Vòng 24 Serie A: Napoli bị cầm chân, Juve đắc lợi

08:43, 10/02/2013
|

(VnMedia) - Napoli đã bị Lazio cầm chân tại Olympico. Đó là kết quả đáng mừng với thầy trò Antonio Conte sau khi họ hạ gục Fiorentina 2-0.

Bước vào cuộc tiếp đón Fiorentina, Juve gặp khá nhiều tổn thất về lực lượng khi mất Giorgio Chiellini, Leonardo Bonucci hay HLV Antonio Conte. Nhưng với những ngôi sao còn lại như Pirlo, Vidal, Marchisio, Nhà ĐKVĐ Serie A vẫn có được chiến thắng không quá nhọc nhằn trước Fiorentina, đội bóng đang có phong độ khá tệ hại trong năm 2013.

Juve nhanh chóng biến lợi thế sân nhà trở thành thế trận vượt trội ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đến phút 20, “Lão bà” đã có được bàn thắng mở tỉ số do công của Mirko Vucinic. Chân sút người Montenegro đã đánh bại thủ thành Viviano bằng cú sút đầy uy lực ở khoảng cách hơn 20 m.

Cũng chỉ 20 phút sau đó, Juve đã sớm định đoạt kết quả trận đấu bằng bàn thắng của Alessandro Matri. Từ đường chuyền của Arturo Vidal, tiền đạo người Italia đã nhanh chân dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0. Trong thời gian thi đấu còn lại của hiệp 2, dù đẩy cao đội hình tấn công, Fiorentina vẫn không một lần xuyên thủng mành lưới Buffon.

Chiến thắng này của Juventus vô tình tạo ra áp lực khá lớn cho trận đấu diễn ra ngay sau đó không lâu giữa Lazio và Napoli, vì cả hai đội bóng này đều đang rất cần 3 điểm để tiếp tục theo sát Juve trong cuộc đua đến Scudetto năm nay.

Napoli đang có phong độ khá tốt trong thời gian vừa qua. Nhưng tại Olympico, Lazio mới là những người khởi đầu tốt hơn. Sau hàng loạt tình huống hãm thành liên tiếp, đến phút thứ 11 của trận đấu, đội chủ nhà cũng đã có được bàn thắng khai thông thể bế tắc bằng tình huống khống chế bóng và dứt điểm rất đơn giản trong vòng cấm của Floccari.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Lazio tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công khiến thủ thành De Sanctis trải qua một ngày vô cùng vất vả. Phải tới hiệp thi đấu thứ 2, các vị khách mới cải thiện được thế trận với thời lượng kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, do Hamsik bị phong tỏa, Napoli rơi vào thế bế tắc trong tấn công.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về Lazio thì vào phút 86, Napoli bất ngờ có bàn gỡ hòa với cú vô lê chuẩn xác của Campagnaro trong vòng cấm. Như vậy sau 24 vòng đấu, 3 vị trí dẫn đầu tại Serie A vẫn không có nhiều thay đổi với vị trí nhất nhì ba lần lượt thuộc về Juventus, Napoli, và Lazio. Tuy nhiên khoảng cách giữa các đội hiện tại lại có một sự thay đổi lớn, trong đó những người vui nhất chính là Juventus, khi giờ đây họ đã bỏ xa Napoli 5 điểm, còn Lazio là 11 điểm.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc