Vòng 24 Serie A: Juve “tọa sơn quan hổ đấu”

16:24, 09/02/2013
|

(VnMedia) - Ở vòng đấu này, thầy trò Antonio Conte có cơ hội lớn để cắt đuôi Napoli và Lazio, 2 đội bóng sẽ chạm trán nhau tại chảo lửa Olympico. Tuy nhiên, điều kiện cần là “Lão bà” phải giành trọn 3 điểm trước Fiorentina.

Juventus – Fiorentina: Tọa sơn quan hổ đấu

Trong suốt giai đoạn lượt đi, Juve chỉ có 4 trận mất điểm. Chuỗi phong độ ấn tượng ấy của “Lão bà” tưởng như sẽ khiến cuộc chiến Scudetto mùa này trở nên nhàm chán, đặc biệt khi 2 đại gia thành Milano liên tục vấp ngã. Thế nhưng kể từ sau kì lễ Giáng sinh, thầy trò Antonio Conte bất ngờ sa sút đến khó hiểu. Từ khoảng cách 10 điểm, họ bị Napoli áp sát chỉ còn 3 điểm.

Trong 8 trận kể từ đầu năm 2013 tới nay, đoàn quân áo trắng đen chỉ có được 3 trận thắng. Ngoài chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Udinese, 2 trận thắng còn lại của “Lão bà” đều mong manh, dễ vỡ như chính hàng thủ vốn thi đấu tệ hại kể từ khi Giorgio Chiellini dính chấn thương.

Không chỉ vậy, Nhà ĐKVĐ Serie A còn mất đi sự phục vụ của bộ đôi Leonardo Bonucci – Mirko Vucinic và HLV Antonio Conte do hành vi chỉ trích trọng tài ở trận hòa Genoa. Nhưng đúng vào thời điểm khó khăn ấy, Juve lại thể hiện bản lĩnh bằng màn hồi sinh trên Antonio Bentegodi.

Đó là trận đấu mà Juve không còn nếm trải cảm giác thất vọng khi vươn lên dẫn trước. Đúng ra thì hàng công Chievo đã thi đấu quá tệ trước khung thành Buffon vốn bộc lộ quá nhiều lỗ hổng khi mất 2 “con đê” Bonucci – Chiellini. Điều quan trọng là thầy trò Conte đã có trong tay 3 điểm để tiếp tục chiếm thế thượng phong trong cuộc đua Scudetto.

Ảnh minh họa

Đêm nay, “Lão bà” sẽ tiếp tục thiếu vắng HLV Conte và một số ngôi sao trụ cột trong cuộc tiếp đón Fiorentina. Trong quá khứ đối đầu, Viola từng là một trong những “kẻ ngáng đường” khó chịu của Juve. Trong 6 lần chạm trán gần nhất, Bianconeri chỉ thắng 3. Nhưng vào thời điểm này, đội bóng của Vicenzo Montella cũng chẳng còn duy trì được phong độ rực lửa như giai đoạn đầu mùa.

Trong 6 trận ra quân năm 2013, Fiorentina chỉ mới có được vỏn vẹn 1 trận thắng. Chuỗi trận đáng thất vọng đó khiến The Viola bị 2 đội bóng thành Milano đánh bật khỏi top 4. Tuy nhiên, với 39 điểm trong tay (kém Lazio 4 điểm), đoàn quân áo tím vẫn còn nguyên cơ hội giành vé dự cúp châu Âu mùa tới.

Fiorentina đã trở lại đúng thời điểm họ bị chỉ trích dữ dội nhất. Ngay sau khi HLV Vicenzo Montella ra lệnh “thiết quân luật”, Viola đã chấm dứt chuỗi 5 trận không thắng bằng 3 điểm trước Parma. Chiến thắng ấy diễn ra đúng 1 tuần trước thời điểm ghé thăm thành Turin.

Ở trận lượt đi tại Franchi, Juve đã bị Fiorentina cầm hòa với tỉ số 0-0. Nhưng ở trận đấu đêm nay, họ được trở về sân nhà Juventus Arena. Đó là lợi thế nhất định với thầy trò Conte bởi trên sân nhà, họ thắng tới 8 trận kể từ đầu mùa. Đặc biệt, ở vòng đấu này, Juve rơi vào thế “tọa sơn quan hổ đấu” khi 2 kẻ bám đuổi, Napoli và Lazio đụng độ nhau ở Olympico. Đó là cơ hội quá tốt để “Lão bà” bứt phá trong cuộc đua Scudetto mùa này.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến

Juventus (3-5-2):
Buffon - Barzagli, Marrone, Caceres - Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Pogba, De Ceglie - Vucinic, Matri.

Fiorentina (3-5-2): Viviano - Roncaglia, Rodriguez, Savic - Cuadrado, Romulo, Pizarro, Valero, Pasqual - Jovetic, Toni.

Lazio – Napoli: Tiếp lửa ở Olympico

Nhà cầm quân từng nhiều năm chinh chiến tại Serie A, Carlo Ancelotti đã từng nhận định rằng “Juve là đội mạnh nhất Serie A lúc này. Thực sự, các đối thủ của Juve không dễ gì mà bắt kịp họ”. Đó là so sánh của Carletto về Juve và 2 đại gia thành Milano. Nhưng nên nhớ, Napoli mới là thử thách đáng lo ngại nhất của “Lão bà” ở mùa giải năm nay.

Trong khi Juve liên tiếp vấp ngã trong giai đoạn lượt về thì Napoli lại trình diễn phong độ ấn tượng. Ở 6 trận gần nhất, đoàn quân dưới quyền Walter Mazzarri chỉ hòa 1 trận trước Fiorentina, còn lại là 5 chiến thắng quan trọng giúp họ thắp lửa cho cuộc chiến Scudetto mùa này.

Nhân tố quan trọng giúp Napoli rực sáng ở mùa giải năm nay chính là Edinson Cavani, tiền đạo đã vượt qua El Shaarawy vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom tại Serie A với 18 bàn thắng. Bên cạnh đó, Partenopei còn đang sở hữu chân chuyền tốt nhất tại Serie A, Marek Hamsik (11 đường kiến tạo thành bàn). Khả năng kiến tạo, dẫn dắt của tiền vệ người Slovakia khiến các CĐV Napoli nhanh chóng quên đi Ezequiel Lavezzi, người đã chuyển sang khoác áo PSG hồi đầu mùa.

Ảnh minh họa

Tính tới hết vòng 23, Napoli chính là đội bóng có hàng công mạnh thứ 3 tại Serie A với 45 bàn thắng, chỉ kém AS Roma (49 bàn) và Juventus (48 bàn). Bên cạnh đó, Mazzarri còn xây dựng một hàng thủ khá vững chãi xoay quanh nhạc trưởng Paolo Cannavaro. Với 20 bàn thua, Partenopei đã trở thành đội bóng để lọt lưới ít thứ 2 tại Serie A mùa này, chỉ sau Juve (16 bàn).

Lịch thi đấu vòng 24 Serie A

Chủ Nhật, ngày 10/2/2013
Juventus – Fiorentina (0h00)
Lazio – Napoli (2h45)
Parma – Genoa (18h30)
Atalanta – Catania (21h00)
Cagliari - AC Milan (21h00)
Palermo – Pescara (21h00)
Sampdoria – AS Roma (21h00)
Bologna – Siena (21h00)
Udinese – Torino (21h00)

Thứ Hai, ngày 11/2/2013
Inter Milan – Chievo (2h45)

Phong độ ổn định của Napoli trong giai đoạn 2 từng được báo chí Italia ngợi ca là “kẻ cứu vớt” Serie A. Đến thời điểm này, các Azzurri không còn trông đợi nhiều vào 2 đại diện thành Milano, thậm chí là Lazio, đội bóng đang xếp thứ 3. Sơ đồ “cây thông” mà Mazzarri đang áp dụng tại San Paolo đã tạo nên một Napoli hoàn toàn khác biệt so với những mùa giải gần đây.

Trong khi Napoli đang thách thức Juve ở Serie A thì Lazio đã hất cẳng đối thủ này ở bán kết Coppa Italia. Để có được chiến tích ấy, đội bóng thủ đô phải trả giá bằng 3 trận không thắng liên tiếp tại Serie A (2 thua, 1 hòa). Chuỗi trận đáng tiếc ấy khiến thầy trò Petkovic bị Juve bỏ xa tới 9 điểm.

 Khác với Napoli, Lazio lại phụ thuộc khá nhiều vào lão tướng Miroslav Klose, người đã có được 10 bàn thắng ở Serie A mùa này. Nhưng ở những trận đấu vừa qua, lão tướng người Đức đã có dấu hiệu sa sút sau thời gian dưỡng thương. Đây là cơ hội để Napoli đẩy Lazio khỏi cuộc đua Scudetto, qua đó tiếp tục gia tăng áp lực lên đội đầu bảng Juventus.

Dự đoán: 2-3

Đội hình dự kiến

Lazio (3-5-2):
Marchetti – Ciani, Cana, Radu – Konko, Gonzalez, Ledesma, Mauri, Lulic – Klose, Floccari.

Napoli (3-4-2-1): Sanctis – Grava, Cannavaro, Gamberini – Mestro, Dzemaili, Behrami, Zuniga – Pandev, Hamsik – Cavani.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc