Vòng 24 La Liga: Màn chạy đà cho Barcelona

08:30, 16/02/2013
|

(VnMedia)- Barcelona sẽ có trận đấu được coi là tập dượt trước Granada tại đấu trường quốc nội trước khi có cuộc đối đầu quan trọng với AC Milan tại vòng 16 đội Champions League.
 
Vòng đấu trước chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của Barcelona khi giành chiến thắng 6-1 trước các cầu thủ Getafe. 6 bàn thắng của Barcelona được ghi do công của 6 cái tên khác nhau : Alexis, Messi, Villa, Tello, Iniesta và Pique. Barcelona đã lấy lại được phong độ sau trận hòa bất ngờ 1-1 trước Valencia ở vòng 22.
 
Dù không có huấn luyện viên Tito Vilanova trên băng ghế chỉ đạo nhưng bộ máy tấn công mang thương hiệu Tiqui-taca vẫn đang hoạt động rất trơn tru. Khoảng cách 8 điểm có được so với đội xếp thứ 2 là Atletico Madrid, Barcelona sẽ có được tâm lý thoải mái trước khi hành quân tới sân nhà của Granada. Tuy nhiên, Barcelona sẽ phải dè chừng bởi phong độ ấn tượng của Granada trong thời gian gần đây.
 
Granada là đội bóng đã đánh bại Real Madrid với tỷ số 1-0 ở vòng đấu thứ 22. Thêm vào đó là chiến thắng 3-0 trước Deportivo ở vòng đấu thứ 23 cũng giúp cho Granada có được tâm lý tốt cho trận đấu tiếp đón Barcelona. Thầy trò huấn luyện viên Lucas Alcaraz đang tràn trề hi vọng trụ hạng ở mùa giải này bởi họ đã giành được vị trí thứ 14 và cách nhóm cầm đèn đỏ 6 điểm.

Ảnh minh họa

3 điểm nằm trong tầm tay của Barca khi đối đầu với Granada

Nhưng dù có được những lợi thế đó, Granada vẫn chưa thể là đối thủ của Barcelona. Barcelona sẽ có được 3 điểm nếu họ thi đấu đúng với khả năng của mình để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu gặp AC Milan vào giữa tuần.
 
Đại kình địch của Barca là Real sẽ được đá trên sân nhà để tiếp đón Rayo Vallecano. Mặt trận La Liga coi như đã sớm kết thúc với thày trò Mourinho. Tuy nhiên danh dự của một đội bóng lớn và mục tiêu vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng sẽ không cho phép Real tiếp tục được sảy chân. Xếp dưới Barca đã là một nỗi đau, nhưng nếu kết thúc mùa giải với vị trí xếp dưới cả đội bóng cùng thành phố Atletico thì đó là nỗi nhục khó gột rửa của đội bóng Hoàng gia.
 
Real Madrid vừa trải qua một trận đấu đầy khó khăn tại đấu trường Champions League khi bị Man Utd cầm hòa 1-1 trên sân nhà và đang đứng trước rất nhiều thách thức ở trận lượt về. Chặng đường phía trước là vô cùng gian nan với thày trò Mourinho và mỗi chiến thắng của họ lúc này đều có ý nghĩa khích lệ tinh thần vô cùng to lớn. Ngoài ra C.Ronaldo cũng cần nổ súng để bổ sung thêm vào bảng thành tích cá nhân cho cuộc đua tranh tới danh hiệu Pichichi cùng với Messi.
 
Ngoài ra,  đội nhì bảng Atletico sẽ phải đến làm khách trên sân của Real Valladolid. Atletico là một hiện tượng khá thú vị của mùa giải năm nay khi họ đã phá vỡ sự thống trị của bộ đôi Real – Barca và chiếm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên thực lực và đẳng cấp của họ không cho phép họ trở thành một ứng viên vô địch thực thụ. 
 
Lịch thi đấu vòng 23 La Liga:
 
Thứ bảy, 16/2/2013 :
 
22 giờ :Getafe – Celta de Vigo
 
Chủ nhật, 17/2/2013 :
 
0 giờ : Malaga – Athletic Bilbao
2 giờ : Granada – Barcelona
4 giờ: Osasuna – Zaragoza
18 giờ: Real Sociedad – Levante
23 giờ: Valencia – Mallorca
 
Thứ hai, 18/2/2013:
 
3 giờ: Real Madrid – Rayo Vallecano

Bảng xếp hạng La Liga BBVA sau vòng 22:

Ảnh minh họa



Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc