"Voi rừng" Drogba bị Schalke 04 đâm đơn kiện

07:23, 22/02/2013
|

(VnMedia) - Đội bóng Đức Schalke 04 cho biết, họ đang xem xét khả năng sẽ kiện lên LĐBĐ châu Âu (UEFA) để buộc Drogba không thể thi đấu cho Galatasray ở trận lượt về vòng knock out Champions League.
 

Lý do khiến Schalke 04 muốn đâm đơn kiện Drogba là vì cầu thủ này đang nhận được ưu ái từ phía UEFA. Hồi tháng 1 vừa qua, Drogba đã chia tay CLB Thân Hoa Thượng Hải vì những bất đồng liên quan tới lương thưởng.
 
“Voi rừng” đầu quân cho đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi được UEFA đặc cách không truy cứu vụ việc liên quan tới hợp đồng ký kết với đội bóng Trung Quốc. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Drogba chưa hề được Galatasaray đăng ký thi đấu tại Champions League theo quy định của UEFA.
 
Thế nhưng ở trận đấu diễn ra trên sân của Galatasaray, Drogba vẫn có mặt và thi đấu năng nổ như thường lệ.  BLĐ Schalke 04 kịch liệt phản đối và cho rằng đó là hành động thiên vị của UEFA.
 
“Mọi đội bóng đều phải hiểu rõ luật lệ của giải đấu và phải chắc chắn những cầu thủ ra sân hoàn toàn không vi phạm bất cứ quy định gì”, giám đốc tài chính của Schalke 04 - Peter Peters tuyên bố.
 
Đây không phải lần đầu tiên xảy ra tình cảnh “xé rào” như vậy. Năm 1992, trận đấu giữa Stuttgart và Leeds United phải diễn ra trên sân trung lập do đội bóng Đức cố tình tung vào sân lượng cầu thủ ngoại vượt quá quy định của UEFA.
 
Năm 2001, Maccabi Haifa đã bị UEFA xử thua 0-3 do “đãng trí” đăng ký thi đấu cho một cầu thủ vốn đang phải chịu án treo giò ở trận đấu vòng loại với đội bóng Phần Lan – Haka.


Minh Quang - (Theo ESPN)

Ý kiến bạn đọc