Trọng tài Undiano: “Vị thần tài” của Barcelona?

10:54, 26/02/2013
|

(VnMedia) - BLĐ Real Madrid thẳng thừng tuyên bố, trọng tài Alberto Undiano Mallenco luôn đem lại may mắn cho đội bóng xứ Catalan ngay trước thềm trận bán kết lượt về cúp Nhà vua Tây Ban Nha.
 

Như thường lệ, trước mỗi cuộc so tài giữa Barcelona và Real Madrid, người đứng đầu mỗi đội bóng luôn tìm cách “dìm hàng” hoặc đưa ra những thông tin bất lợi cho đối thủ.
 
Phát biểu trước trận đấu, HLV Barcelona Jordi Roura bóng gió cho rằng Real Madrid luôn được hưởng lợi khi trọng tài Alberto Undiano Mallenco được giao nhiệm vụ cầm còi ở những trận siêu kinh điển.
 
“Trọng tài luôn là trọng tài theo cả nghĩa đen và bóng. Chúng tôi không có ý định phán xét về ông ấy. Nhưng có một sự thật là tỉ lệ giành chiến thắng của Barcelona luôn thấp hơn nhiều so với Real Madrid khi trọng tài Undiano Mallenco bắt chính. Đó đơn giản chỉ là những thống kê, còn điều chúng tôi quan tâm nhất chính là đối thủ Real Madrid”, ông Jordi Roura nói.
 
Ngay sau phát biểu của HLV Jordi Roura, Real Madrid ngay lập tức phản pháo. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cho rằng Barcelona cố tình không trung thực và “gắp lửa bỏ tay người”.
 
Theo Real Madrid, trong 5 cuộc chạm trán giữa hai đội có sự góp mặt của vị trọng tài này, Barcelona giành chiến thắng tới 3 trận. Cụ thể đội bóng xứ Catalan giành chiến thắng 3-0 mùa giải La Liga 2004-05, thắng 6-2 tại Bernabeu mùa giải La Liga 2008-09, 1-0 tại Nou Camp mùa giải La Liga 2009-10.
 
Real Madrid chỉ có được 2 chiến thắng là trận chung kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha 2011 và trận thắng 2-1 tại Nou Camp mùa giải trước. Trọng tài Undiano còn bắt chính trong trận hòa 3-3 kinh điển năm 2006-07. Ở trận đấu đó, Messi đã lập một cú hattrick cho Barcelona.

Trước trận bán kết lượt về cúp Nhà vua, Barcelona đang có lợi so với Real Madrid sau trận hòa 1-1 trên sân Bernabeu. Messi và các đồng đội chỉ cần một trận hòa 0-0 là đủ để loại "kền kền trắng" nhờ luật bàn thắng sân khách.


Minh Quang - (AS)

Ý kiến bạn đọc