Trở lại Meazza, Balotelli bị phân biệt chủng tộc

18:35, 25/02/2013
|

(VnMedia) - Không những không thể ghi bàn tại Giuseppe Meazza, Balotelli còn đối mặt với làn sóng phân biệt chủng tộc thứ 3 kể từ khi anh trở lại quê nhà thi đấu.

Trận derby Milano đêm qua là kỉ niệm đáng nhớ với Mario Balotelli bởi sau hơn 2 năm xa cách, chân sút người Italia đã có dịp trở lại Giuseppe Meazza, nơi mà anh từng gắn bó 4 năm trước khi gia nhập Man City. Đáng tiếc là ở trận đấu này, “Ngựa chứng” không thể ghi bàn dù là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất trận.

Liên tiếp bỏ lỡ cơ hội, Balotelli đã khiến Milan trả giá bằng bàn thua ở hiệp 2, qua đó chỉ có được 1 điểm trong trận derby Milano thứ 220. Không những gây thất vọng, ngôi sao trẻ của Azzurri còn bị các CĐV Inter nhạo báng.

Theo tiết lộ từ Gazzetta dello Sport, một bộ phận Interista đã có hành vi phân biệt chủng tộc đối với Balotelli như giơ chuối, giả tiếng khỉ và huýt sáo. Điều đó khiến “Ngựa chứng” tỏ vẻ ức chế và anh có dấu hiệu muốn bịt miệng những kẻ đang bôi nhọ mình. Không chỉ vậy, chân sút 22 tuổi này còn liên tục bị các CĐV đội bóng cũ chiếu đèn laze. Đó được xem là một trong những nguyên nhân khiến anh không thể tỏa sáng.

Ảnh minh họa
Balotelli bị chiếu đèn laze và bị CĐV Inter phân biệt chủng tộc ở derby Milano

Đây không phải lần đầu tiên Balotelli bị phân biệt chủng tộc kể từ khi trở lại xứ mỳ ống. Hồi đầu tháng, chân sút 22 tuổi này cũng từng là nạn nhân trong lời chế giễu mà các Interista sử dụng ở trận đấu với Chievo. Vào thời điểm đó, đích thân Chủ tịch Inter, ông Massimo Moratti đã phải lên tiếng xin lỗi và tuyên bố sẽ không để tình trạng này lặp lại ở trận derby.

Trước đó, chính người nhà của Milan, Phó Chủ tịch Paolo Berlusconi cũng ám chỉ “Ngựa chứng” bằng từ “negro” (mọi đen). Hiện LĐBĐ Italia vẫn chưa đưa ra chứng cứ cụ thể liên quan tới vụ bê bối ở trận derby thành Milano. Nếu tìm ra chứng cứ, Inter chắc chắn sẽ nhận án phạt rất nặng.


Hoàng Ngọc - Gazzetta dello Sport

Ý kiến bạn đọc