Totti lập siêu phẩm, Juve ôm hận ở Olympico

11:09, 17/02/2013
|

(VnMedia) - Tung ra sân đội hình khá mạnh nhưng Juve vẫn phải chấp nhận thất bại cay đắng tại Olympico trước siêu phẩm của đội trưởng Francesco Totti.

Mặc dù vừa phải tham chiến tại Champions League nhưng Juve vẫn tung ra sân đội hình khá mạnh ở cuộc chạm trán AS Roma. Vidal, Pirlo, Pogba sát cánh trên hàng tiền vệ trong khi Vucinic và Matri tạo thành cặp bài trùng trên hàng tấn công. Với đội hình ấy, Nhà ĐKVĐ Serie A đã tạo được thế trận khá chắc chắn trên lãnh địa Olympico.

Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, Roma không ngần ngại áp dụng lối chơi tấn công vốn cực kì hiệu quả từ thời HLV Zdenek Zeman. Ngay ở phút thứ 10, đội bóng thủ đô đã khiến khung thành Buffon rung chuyển với cú đánh đầu của tiền đạo Osvaldo. Đáng tiếc là hậu vệ Juve đã cản phá bàn thua ngay trên vạch vôi.

Ảnh minh họa

Mặc dù tấn công không nhiều nhưng Juve vẫn tạo được một số pha bóng đáng chú ý về phía khung thành Stekelenburg. Đáng chú ý nhất trong số này chính là cú sút phạt của Andrea Pirlo nhưng đã bị thủ thành người Hà Lan xuất sắc cản phá.

Kết quả và lịch thi đấu
vòng 25 Serie A

Thứ Bảy, ngày 16/2/2013
AC Milan (2-1) Parma (2h45)

Chủ Nhật, ngày 17/2/2013
Chievo (1-1) Palermo (0h00)
Roma (1-0) Juventus (2h45)
Catania – Bologna (21h00)
Genoa – Udinese (21h00)
Napoli – Sampdoria (21h00)
Torino – Atalanta (21h00)
Pescara – Cagliari (21h00)

Thứ Hai, ngày 18/2/2013
Fiorentina - Inter Milan (2h45)

Thứ Ba, ngày 19/2/2013
Siena – Lazio (2h45)

Đêm hội tấn công tại Olympico đã diễn ra hấp dẫn đúng như kì vọng. Chỉ tiếc là trong suốt 45 phút đầu tiên, cả 2 đội đều không có được bàn thắng nào. Bước sang hiệp 2, AS Roma chủ động đẩy cao đội hình tấn công và họ chỉ mất 10 phút để cụ thể hóa ý đồ chiến thuật. Đội trưởng Francesco Totti bất ngờ tung ra cú nã đại bác tuyệt đẹp sát vòng cấm khiến thủ thành Buffon không có cơ hội cản phá.

Sau bàn thua, Juve từ bỏ lối chơi rình rập để gia tăng sức ép. Tuy nhiên, trong suốt thời gian còn lại của trận đấu, các vị khách thành Turin không thể một lần chọc thủng lưới Stekelenburg và đành chấp nhận thất bại 0-1.

Với thất bại này, Juventus đang đối mặt với nguy cơ bị Napoli rút ngắn cách biệt xuống còn 2 điểm bởi ở loạt trận đêm nay, thầy trò Mazzari sẽ bước vào cuộc tiếp đón Sampdoria. Trong khi đó, với 3 điểm có được, Roma không chỉ đòi lại món nợ ở trận lượt đi (thua 1-4) mà họ còn vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của HLV Aurelio Andreazzoli kể từ khi nắm quyền Roma thay Zdenek Zeman.

Đội hình thi đấu

Roma: Stekelenburg; Piris, Burdisso, Marquinhos (Balzaretti 83’); Torosidis, De Rossi, Pjanic (Bradley 68’), Marquinho; Lamela, Totti (Florenzi 88’); Osvaldo.

Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Caceres; Lichtsteiner, Vidal (Anelka 71’), Pirlo, Pogba, Asamoah (Padoin 56’); Vucinic (Giovinco 56’), Matri.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc