SVĐ Etihad, Man City 2 - 0 Chelsea: Đánh bại Chelsea, Man City tiếp tục nuôi hy vọng

20:08, 24/02/2013
|

(VnMedia) - Man City đã tận dụng lợi thế sân nhà Etihad để đánh bại Chelsea với tỷ số 2-0. Kết quả này giúp Man "xanh" tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi Man Utd.

Do tính chất quan trọng của trận đấu này, HLV Mancini đã quyết định tung ra sân đội hình mạnh nhất của Man City. Trên hàng công, chân sút số 1 Sergio Aguero tiếp tục được giao trọng trách ghi bàn cho Man "xanh".

Ở khu vực giữa sân, chiến lược gia người Italy đã bố trí hàng tiền vệ 5 người gồm: Javi Garcia, Milner, David Silva, Yaya Toure và Rodwell với hy vọng giành quyền kiểm soát thế trận trước đội khách Chelsea.

Bên phía Chelsea, HLV Benitez cũng không giấu diếm tham vọng giành trọn vẹn 3 điểm khi mang tới sân Etihad đội hình gồm nhiều trụ cột. Tiền đạo Demba Ba là mũi nhọn chơi cao nhất trong đội hình. Khu vực giữa sân do Juan Mata, Hazard, Ramires, Lampard và Mikel đảm nhiệm.

Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1, thế trận trên sân diễn ra khá cân bằng khi cả chủ nhà Man City và đội khách Chelsea đều tập trung tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân cũng như hạn chế nguy cơ xâm nhập khu vực cấm địa từ đối phương.

Sau giờ nghỉ giải lao, nhịp độ trên sân được đẩy lên cao. Phút thứ 52, Chelsea được hưởng quả penalty nhưng tiền vệ dày dạn kinh nghiệm Frank Lampard đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng mở tỷ số của trận đấu.

Sau pha bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, Chelsea lập tức phải trả giá. Phút thứ 63, tiền vệ Yaya Toure đã kết thúc pha hãm thành của Man City bằng pha dứt điểm chính xác tung lưới thủ thành Petr Cech. Tỷ số là 1-0 cho Man City.

Bị thủng lưới khiến Chelsea buộc phải đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và Man City đã tận dụng rất tốt những sơ hở của hàng phòng ngự "The Blues". Phút thứ 85, cầu thủ Carlos Tevez (vào sân ở hiệp 2) đã lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City.

Với 3 điểm giành được sau trận đấu này, Man City rút ngắn khoảng cách với Man Utd xuống còn... 12 điểm và tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi đối thủ trong cuộc đua tranh ngôi đầu bảng ở mùa giải năm nay.

Đội hình thi đấu:

Man City: Hart, Zabaleta, K Toure, Nastasic, Clichy, Garcia, Milner, Rodwell, Silva, Y Toure, Aguero

Dự bị: Pantilimon, Lescott, Nasri, Dzeko, Sinclair, Kolarov, Tevez

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Luiz, Cole, Mikel, Lampard, Ramires, Mata, Hazard, Ba

Dự bị: Turnbull, Torres, Oscar, Moses, Terry, Azpilicueta, Bertrand

Trọng tài: Andre Marriner


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc