Sông Lam Nghệ An chính thức có Công Vinh

21:53, 20/02/2013
|

(VnMedia) - Sau rất nhiều tin đồn hành lang, cuối cùng tiền đạo Lê Công Vinh chính thức trở về đội bóng quê nhà, Sông Lam Nghệ An, với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm.

Là tiền đạo số 1 của bóng đá Việt Nam, Lê Công Vinh bỗng nhiên rơi vào cảnh không nhà, khi Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội rút lui khỏi V-League 2013. Trong khi nhiều đồng đội khác tìm được bến đỗ mới, CV9 lại rơi cảnh thất nghiệp trong nhiều tháng qua. Nguyên nhân từ bản hợp đồng kỷ lục 13 tỷ mà bầu Kiên từ bỏ ra để chiêu mộ ngôi sao xứ Nghệ này. Ngoài ra việc cả giải quốc nội sa sút do lạm phát, những tin đồn thị phi sau AFF Cup 2012, khiến bi kịch kéo dài với chân sút này.

Dù có nhiều đội bóng như V.Ninh Bình, Thanh Hóa, B.Bình Dương, XMXT.Sài Gòn và cả những đội bóng nước ngoài như Arema (Indonesia), Sapporo (Nhật Bản), ngỏ ý nhưng tất cả cũng chỉ ở mức thăm dò. Đến sát ngày khởi tranh V-League vào ngày 2/3/2013, có lúc Công Vinh thừa nhận mình có thể vắng mặt ở lượt đi V-League 2013.

Nhưng chỉ trong vòng 1 ngày, Sông Lam Nghệ An đã vào cuộc và có được cái gật đầu của CV9. Thực tế như lời tổng giám đốc Nguyễn Hồng Thanh, đội chủ sân Vinh chỉ mất khoản tiền trả cho đội bóng thủ đô để mượn Công Vinh 1 năm. Và chân sút cũ của Sông Lam Nghệ An cũng trả mức lương tầm 30 triệu/tháng để Vinh thi đấu. Nhưng quan trọng nhất, đội bóng quê nhà tạo cơ hội cho Công Vinh làm lại sau nửa năm ngồi chơi xơi nước.

Ảnh minh họa

Sau 4 năm rời xứ Nghệ, Công Vinh (áo vàng) đã trở lại Sông Lam Nghệ An
và chấm dứt nhiều tháng thất nghiệp do đội bóng cũ không tham dự V-League 2013

Về phía tiền đạo Công Vinh cũng muốn trở lại nơi giúp mình thành tài và có cơ hội ra sân. Nên chân sút này gật đầu rất nhanh, thay vì xem xét như những trường hợp khác. Sau khi bay từ TP.Hồ Chí Minh ra Vinh vào sáng 20/2, Vinh gần như thỏa thuận xong mọi điều khoản với câu lạc bộ cũ. Dự kiến đến sáng mai 21/2, đôi bên mới chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng 1 năm.

Thực tế Vinh là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Sông Lam Nghệ An, trước khi đến Hà Nội.T&T (2009) và sau đó Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội (2012). Sau 4 năm lưu lạc, Vinh còi trở lại quê nhà với hy vọng lấy lại sự nghiệp sau quá nhiều điều thiếu may mắn trong năm Nhâm Thìn.

Trao đổi nhanh với VnMedia qua điện thoại, Công Vinh cho biết: "Được trở lại đội bóng quê hương, gặp những người quen cũ quả hạnh phúc. Tôi cũng có được bến đỗ sau quá nhiều tin đồn đi ở thời gian qua. Chiều nay tôi đã có buổi tập cùng các đồng đội ở Sông Lam Nghệ An và chuẩn bị hướng đến V-League 2013. Bây giờ tôi không nghĩ gì nhiều mà chuyên tâm vào đá bóng chứ không muốn nghĩ đến việc khác nữa".

Về phía lãnh đạo câu lạc bộ và người hâm mộ xứ Nghệ hoan hỉ trước thông tin này, sau khi họ giữ được Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Đình Đồng, Quang Tình, Văn Bình trong kỳ chuyển nhượng đầu mùa giải mới.


Phan Long

Ý kiến bạn đọc