Siêu cúp Quốc gia 2012: Cúp đi hay cúp ở?

08:39, 23/02/2013
|

(VnMedia) - Trận mở màn mùa giải 2013, cả chủ nhà SHB.Đà Nẵng và XMXT.Sài Gòn đều không muốn đóng vai kẻ bại trận. Danh hiệu Siêu cúp QG còn như chiếc cúp lấy hên đầu năm mà cả hai khao khát có được để lấy lộc đầu năm cho chính mình.
 
"Thuốc thử" cho tham vọng

Lâu nay mặt trận Siêu cúp QG có ý nghĩa cho hai đội bóng vô địch QG và Cúp QG ra sân trong ngày đầu mùa giải. Ý nghĩa chiếc cúp này không thể so với Cúp QG, chứ đừng nói gì vô địch V-League. Nhưng thời thế đã đổi thay trước khi mùa 2013 diễn ra, khi SHB.Đà Nẵng hay XMXT.Sài Gòn đều khao khát chiếm được danh hiệu này.
 
SHB.Đà Nẵng đang là tân vô địch V-League và có tham vọng tiến sâu ở cúp châu lục. Họ cần một bàn đạp để đạt thành công trong phần còn lại mùa giải. Có thêm danh hiệu, họ cũng có thêm cơ hội giữ chân nhà tài trợ, sự đảm bảo tương lai sau khi bầu Hiển đã thoái vốn hoàn toàn. Chưa kể đây cũng là chiếc cúp duy nhất mà đội bóng sông Hàn còn thiếu.
 
XMXT.Sài Gòn cũng không phải ngoại lệ, khi họ mới lần đầu tiên có danh hiệu, là Cúp QG, sau khi hạ gục Hà Nội.T&T trong trận chung kết. Nhưng đội chủ sân Thống Nhất không quên nỗi đau khi bị SHB.Đà Nẵng vượt mặt ở vòng cuối V-League. Việc giành Siêu cúp trên chính sân đối thủ như cơ hội trả thù ngọt ngào cho đội bóng phương Nam.

Ảnh minh họa

Sự có mặt của Merlo sẽ giúp SHB.Đà Nẵng (áo cam) tự tin giữ danh hiệu
Siêu cúp QG 2012 ở lại sân Chi Lăng vào chiều 23/2 này

Chưa kể XMXT.Sài Gòn cũng cần danh hiệu để xóa đi những chuyện buồn về tiền nong từng khiến nội bộ đội bóng chia rẽ. Và tính ra số tiền thưởng 200 triệu cho đội vô địch như miếng mồi thơm khiến đôi bên càng quyết tâm. Thời điểm bóng đá nội thiếu thốn, số tiền thưởng 200 triệu, cộng cúp vô địch, như món quà quý như vàng cho các cầu thủ, đội bóng tranh thủ kiếm thêm.
 
Cả hai cũng xem đây là thuốc thử tham vọng, đánh dấu nhiều may mắn khi mùa giải mới bắt đầu. SHB.Đà Nẵng có mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch, còn XMXT.Sài Gòn là xóa đi sự thống trị của hai đội bóng bầu Hiển. Sự xuất hiện nhiều tân binh mới bên phía hai đội càng tăng thêm sự nóng bỏng, quyết liệt giữa hai đội bóng cùng áo màu cam này.
 
Lẽ dĩ nhiên SHB.Đà Nẵng vẫn được đánh giá cao hơn, khi họ có đội hình ổn định, được chơi trên sân nhà, để có thể tiếp tục biến XMXT.Sài Gòn trở thành bại tướng một lần nữa.
 
SHB.Đà Nẵng mơ một mùa hoàn hảo

Năm nay SHB.Đà Nẵng gần như đạt đội hình hoàn hảo, khi Merlo trở lại, số tân binh Cosmin, David và Minh Thông đều được đánh giá khá cao. Điều quan trọng nhất số nội binh của đội bóng sông Hàn ngày càng gắn kết, ăn ý. Thời điểm này, sự vắng mặt trung vệ Phước Vĩnh do chấn thương là thiếu vắng đáng tiếc duy nhất của đội chủ nhà.

Trong lúc ấy, Thanh Bình, Nguyên Sa, Quốc Anh đang chơi cực kỳ ấn tượng ở tầm tuyển, trong khi kinh nghiệm của Minh Phương, Ngọc Thanh cũng là chìa khóa đảm bảo sự thành công của SHB.Đà Nẵng. Họ còn có HLV Lê Huỳnh Đức tài năng, ngày càng hoàn thiện trong nghệ thuật cầm quân. Bản thân sau cú ngã năm 2010, SHB.Đà Nẵng tự tin có mùa giải 2013 hoàn hảo về kết quả, danh hiệu.

Ảnh minh họa

Không còn Huỳnh Kesley (áo cam), XMXT.Sài Gòn vẫn còn 7 ngoại binh
đáng chú ý để gây bất ngờ ở trận Siêu cúp đầu tiên của mình

Ngược về bên kia sân, XMXT.Sài Gòn lại mạnh hơn, sau khi bầu Thụy chi tiền mua lại đội bóng Navibank.SG. Sự có mặt những tân binh như Việt Cường, Tài Em bên cạnh 7 ngoại binh trong tay: Gomez, Nsi, Nguyễn Rogerio, Moses... càng khiến đội bóng này đáng sợ. Với 2 tây nhập tịch Lê Tostao, Nguyễn Rogerio, XMXT.Sài Gòn vẫn có thể tung đến 5 "Tây" ở trận đấu này.
 
Rõ ràng XMXT.Sài Gòn trội hơn về ngoại binh, nhưng SHB.Đà Nẵng lại có nhiều cầu thủ nội gây đột biến. Khả năng chỉ đạo từ cabin, sự gắn kết trong đội hình, đến bản sắc địa phương, SHB.Đà Nẵng đều nổi trội hơn đội khách. Có chăng đội chủ nhà e dè trước sức mạnh ngoại binh trong đội hình đội khách, nhất là khát vọng trả món nợ mất cúp vô địch V-League 2012.
 
Người xem cũng hy vọng đôi bên cống hiến trận cầu chất lượng, mãn nhãn trong các pha phối hợp đến ghi bàn. Trong 2 lần đối đầu ở quá khứ, đôi bên đều 1 thắng và 1 thua. Nếu SHB.Đà Nẵng giữ được chân sút Merlo, XMXT.Sài Gòn lại không còn có sự phục vụ của Huỳnh Kesley. Thiếu đi hung thần từng khiến SHB.Đà Nẵng e ngại mùa trước, cửa gây bất ngờ XMXT.Sài Gòn ở trận đấu này không cao cũng vì lẽ ấy.
 
Dự đoán: SHB.Đà Nẵng thắng 2-1.


Phan Anh

Ý kiến bạn đọc