Sergio Ramos – Ông vua thẻ đỏ của Real Madrid

18:19, 19/02/2013
|

(VnMedia) - Trong 8 năm khoác áo Real Madrid, Sergio Ramos đã phải nhận tới 16 chiếc thẻ đỏ. Trung bình, cứ 21 trận, trung vệ 26 tuổi này lại bị đuổi khỏi sân. “Thành tích” này của Ramos đã vượt qua cả “người thép” Fernando Hierro.

Với cú đánh đầu vào lưới Rayo Vallecano cuối tuần qua, Sergio Ramos đã nâng tổng số bàn thắng trong màu áo Real Madrid lên con số 39. Tuy nhiên, trung vệ 26 tuổi này lại khiến Kền kền rơi vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan” khi phải nhận 2 chiếc thẻ vàng chỉ trong 44 giây.

Tính từ đầu mùa, Sergio Ramos đã phải nhận tới 8 chiếc thẻ vàng, 2 thẻ đỏ (1 ở La Liga, 1 ở Cúp Nhà Vua). Còn tính rộng hơn, trung vệ 26 tuổi này đã có tới 16 lần bị đuổi khỏi sân kể từ khi chuyển sang Bernabeu. Với con số ấy, Ramos đã trở thành cầu thủ phải nhận thẻ đỏ nhiều nhất lịch sử Real Madrid. Tính trung bình, cứ 21 trận, Ramos lại nhận một chiếc thẻ đỏ.

“Thành tích” này của Ramos vượt qua cả “người thép” Fernando Hierro, cầu thủ vẫn nổi tiếng với lối chơi “chém đinh chặt sắt”. Dù vậy, trong suốt sự nghiệp khoác áo Real, Hierro cũng chỉ có 13 lần bị đuổi khỏi sân (trung bình 46 trận 1 thẻ đỏ).

Ảnh minh họa
Ramos đã có "bộ sưu tập" 16 thẻ đỏ trong màu áo Real Madrid

Trong 16 lần bị đuổi, có 5 lần Ramos phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Ngay ở mùa giải đầu tiên gia nhập Bernabeu, ở tuổi 22, cựu sao Sevilla đã bị đuổi 4 lần. Từ đó tới nay, trung vệ này bị đuổi 12 lần tại La Liga, 2 ở Cúp Nhà Vua và 2 ở Champions League.

“Bộ sưu tập” thẻ vàng của Ramos còn đồ sộ hơn thế. Tính từ thời điểm khoác áo Real, trung vệ này đã có tới 107 lần bị cảnh cáo. Đó là chưa kể 20 chiếc thẻ vàng ở các sân chơi khác. Trong 8 mùa giải tại Bernabeu, Ramos có tới 5 lần dẫn đầu danh sách nhận thẻ vàng tại La Liga.


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc