Real Madrid và Barcelona cùng ca khúc khải hoàn

07:18, 24/02/2013
|

(VnMedia)- Real Madrid và Barcelona đều có chiến thắng 2-1 trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn là Deportivo và Sevilla.
 
Bước vào trận đấu gặp Deportivo, Real Madrid cất những trụ cột trên băng ghế dự bị. 45 phút đầu tiên của hiệp 1, Real Madrid chơi dưới phong độ với không nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra về phía đội bóng đang đứng bét bảng xếp hạng La Liga. Oezil, C.Ronaldo và Khedira đều ngồi ngoài. Thay vào đo  là Di Maria, Modric và Kaka.
 
Thậm chí Real Madrid còn bị thủng lưới ngay trong hiệp 1 ở phút 35. Deportivo đã tận dụng rất tốt quãng thời gian này và liên tục tạo ra những đợt phản công nguy hiểm nhờ vào sự càn lướt của Pizzi và Riki. Một trong số đó đã thành bàn thắng khi Riki dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp ở tình huống mà thủ thành Lopez đã chơi không thật sự tốt.
 
Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Mourinho quyết định có sự thay đổi người trên hàng công. Lần lượt C.Ronaldo, Khedira và Ozil vào sân để thay thế cho Marcelo, Modric và Essien. Hàng công của Real Madrid chơi sắc nét và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn về phía Deportivo. Kaka là người lập công mang về thế trận cân bằng tỷ số 1-1 cho Real Madrid.
 
Cũng chính Kaka là người có đường kiến tạo tinh tế để C.Ronaldo chuyền bóng cho Higuain dứt điểm ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid. Trong những phút cuối cùng của trận đấu, Real Madrid phải chơi thiếu người vì nhận chiếc thẻ vàng thứ 2. Với chiếc thẻ đỏ này, Di Maria sẽ không có mặt trong trận cầu Siêu kinh điển tại La Liga vào đầu tháng 3 tới.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:


Deportivo de La Coruña: Aranzubia; Sílvio (Álex Bergantiños, 25), Marchena, Kaká (Jesús Vázquez, 58), Ayoze; Abel Aguilar, Paulo Assunçao; Bruno Gama, Valerón, Pizzi;  Riki (Nélson Oliveira, 74).
 
Real Madrid:
Diego López; Arbeloa, Pepe, Carvalho, Marcelo (Khedira,57); Essien (Özil, 57), Modric (Cristiano Ronaldo, 57); Di María, Kaká, Callejón;  Higuaín.
 
Ở diễn biến sau đó, Barcelona có chiến thắng khá vất vả trước đối thủ Sevila. Bước vào trận đấu với lợi thế sân nhà, Barca là đội bóng nhập cuộc tự tin và áp đảo ưu thế so với Sevilla. 
 

Ảnh minh họa

Messi và Villa lập công giúp Barcelona chiến thắng

Cũng gần giống với trận đấu gặp AC Milan, Sevilla đã áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công hợp lý khiến đội chủ nhà hoàn toàn bế tắc trong hiệp 1. Messi không có cơ hội để tỏa sáng và chỉ có được cú dứt điểm nguy hiểm ở giữa hiệp 1. Thậm chí Barcelona còn bị dẫn bàn trong những phút cuối hiệp 1. Người lập công cho Sevilla là Botia.
 
Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Barca lấy lại được thế trận và có được 2 bàn thắng nhờ các pha lập công của Villa và Messi ở phút 52 và 60. 2-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Có được 3 điểm, Barcelona tiếp tục duy trì khoảng cách 16 điểm với Real Madrid trên bảng xếp hạng cũng như có sự chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho trận đấu Siêu kinh điển ở vòng 26 La Liga.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:

 
Barcelona: Valdés; Alves, Piqué, Mascherano, Montoya; Song, Iniesta (Xavi, 68), Thiago; Alexis (Tello, 46), Messi, Villa (Busquets, 79).

Sevilla: Beto; Coke, Fazio, Botia, Navarro; Maduro (Alberto Moreno, 82), Medel (Kondogbia, 55); Rakitic, Navas, Manu;  Babá (Negredo, 60).

Bảng xếp hạng La Liga sau một số trận đấu của vòng 25:

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc