Những "chú rắn" triển vọng của tuyển Việt Nam

18:57, 17/02/2013
|

(VnMedia) - Với sự thể hiện ấn tượng thời gian qua, những cầu thủ tuổi Tỵ như Michal Nguyễn, Gia Từ, Nguyên Sa... chắc chắn là trụ cột của tuyển Việt Nam trong những năm tới đây.

1. Tiền vệ Phạm Nguyên Sa

Thời điểm tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2012, cựu đội trưởng Nguyễn Minh Phương tiến cử đàn em Nguyên Sa cho ban huấn luyện. Sự tiến cử của Phương "captain" hoàn toàn không sai lầm, khi vai trò tiền vệ phòng ngự được Nguyên Sa thể hiện ấn tượng. Với nền tảng thể lực dồi dào, lối đá hiện đại, Nguyên Sa là "máy quét" xuất sắc ở trước hàng phòng ngự.

Ảnh minh họa

Tiền vệ Nguyên Sa (áo đỏ) đang là máy quét hay nhất của bóng đá Việt Nam

Tiếc rằng do cơn sốt virus bất ngờ, Nguyên Sa bỏ lỡ AFF Cup 2012 và để lại khoảng trống lớn ở trục giữa của đội nhà. Đó là lý do không nhỏ khiến tuyển Việt Nam chơi thất bại nặng nề ở vòng bảng và sớm về nước. Còn sau khi trở lại trong thời gian cải tổ hướng đến vòng loại châu Á, Nguyên Sa đã để lại ấn tượng.

Với khả năng công thủ toàn diện, mạnh trong băng cắt và phán đoán, chưa kể khả năng sút xa, Nguyên Sa cũng khá chăm chỉ băng lên khi có cơ hội. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Nguyên Sa đã trở thành tiền vệ trụ hay nhất bóng đá nội vào lúc này. Và trong đội hình tuyển Việt Nam, cầu thủ người Đà Nẵng này thực sự là chú Rắn quan trọng nhất.

2. Trung vệ Michal Nguyễn

Cũng sinh năm 1989, Michal Nguyễn khiến dư luận cả nước chú ý khi về thử việc tại vòng loại Asian Cup. Cầu thủ đang chơi cho Banik Most (Cộng hòa Séc) không làm mọi người thất vọng với chiều cao lý tưởng và lối đá khoa học, chính xác. Chỉ sau 1 trận đá thử, HLV Văn Phúc sớm bổ sung cầu thủ Việt kiều vào danh sách chính thức tuyển Việt Nam.

Ảnh minh họa

Trung vệ Michal Nguyễn (áo đỏ) để lại ấn tượng ngày lần đầu tập trung

Dù kinh nghiệm thi đấu quốc tế ít ỏi, Michal Nguyễn để lại ấn tượng trong trận đấu với UAE vừa qua. Người ta còn khâm phục cầu thủ người Séc gốc Việt này khi anh ở lại Việt Nam trong thời gian nghỉ Tết. Sau khi về quê nội ở Vinh, Michal Nguyễn đã xin tập ở đội SHB.Đà Nẵng để giữ phong độ, chứ không sa đà việc nghỉ tết.

Với sự chăm chỉ, chuyên nghiệp cùng thể hình, thể lực lý tưởng, Michal Nguyễn đang đặt dấu ấn vững chắc trong đội hình tuyển Việt Nam trong giai đoạn trẻ hóa lực lượng vào lúc này.

3. Trung vệ Nguyễn Gia Từ

Trong lúc hàng loạt trung vệ đẳng cấp như Phước Tứ, Phước Vĩnh, Minh Đức, Như Thành bị chấn thương, suy giảm phong độ hay luống tuổi, Gia Từ nổi lên là một thủ lĩnh mới ở hàng thủ Việt Nam. Với chiều cao 1m80, lối đá có đầu óc, Gia Từ còn thể hiện cái duyên ghi bàn trong 2 trận đấu với Hà Nội.T&T, V.Hải Phòng.

Ảnh minh họa

Kể từ sau AFF Cup 2012, trung vệ Gia Từ trở thành trụ cột ở hàng thủ

Và chắc chắn trong chiến dịch hướng đến SEA Games 2013, tân binh này sẽ là chốt chặn quan trọng trước cầu môn của Thanh Bình. Cùng Michal Nguyễn, cả hai có khả năng bọc lót, phán đoán rất tốt để tạo ra hàng phòng ngự có chiều sâu. Đây chính là cầu thủ có bước tiến thần tốc, biết vượt qua khó khăn để có sự nghiệp thành công như bây giờ.

4. Hậu vệ Âu Văn Hoàn

Nhỏ con, lỳ đòn và không thiếu mạnh mẽ, tốc độ. Đó là hình ảnh khái quát về hậu vệ phải Âu Văn Hoàn. Kể từ SEA Games 2011 đến nay, cầu thủ người gốc Nghệ đã tạo ra dấu ấn đậm nét. Khả năng công thủ toàn diện, cùng với sự xông xáo, nhiệt tình khi dâng cao tấn công. Chẳng thế, HLV Hoàng Văn Phúc tin tưởng giao hẳn cánh phải cho Văn Hoàn, để bố trí cầu thủ kỳ cựu Nguyễn Văn Phong sang cánh trái.

Ảnh minh họa

Công thủ toàn diện, hậu vệ Văn Hoàn chiếm suất đá chính ở cánh phải

Trong trận đấu với UAE, hậu vệ họ Âu đã chơi khá tốt để kèm chặt cầu thủ Habib Fahem của đối thủ. Không những thế, trong nhiều pha lên bóng của đội nhà, Văn Hoàn cũng dâng cao để tạo ra sự hỗ trợ tốt cho Văn Quyết, Tấn Tài. Nhìn sự trưởng thành vượt bậc trong 3 năm qua, Văn Hoàn xứng đáng nhận được lời khen.

5. Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng

Sớm bùng nổ ở V-League 2011, khi là đầu tầu đưa Sông Lam Nghệ An đến ngôi vô địch. Bản thân cầu thủ này được xem là "biểu tượng" mới của đội bóng xứ Nghệ, với lối đá tốc độ, mạnh mẽ và đầy nhiệt huyết. Tưởng chừng sự nghiệp ở đội tuyển sớm thăng hoa, thì Hoàng "bò" lại chơi đáng thất vọng ở SEA Games 2011 rồi AFF Cup 2012. Kết quả Trọng Hoàng vắng mặt danh sách chuẩn bị vòng loại Asian Cup 2015.

Ảnh minh họa

Tiền vệ Trọng Hoàng (áo đỏ) cần lấy lại phong độ, tên tuổi trong năm Rắn này

Hy vọng trong năm Rắn, cầu thủ sinh năm 1989 này sẽ lấy lại phong độ ấn tượng như thuở nào. Việc tái ký hợp đồng dù chỉ 1 năm với đội chủ sân Vinh, thay vì vào B.Bình Dương, Sài Gòn.XT được xem quyết định chính xác và lấy lại hình ảnh của chính cầu thủ họ Nguyễn này.


Kim Chi

Ý kiến bạn đọc