Những cầu thủ Việt kiều nổi bật ở nước ngoài

19:17, 21/02/2013
|

(VnMedia) - Ngoài 2 cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn mới gia nhập đội tuyển quốc gia Việt Nam, vẫn còn khá nhiều gương mặt trẻ triển vọng đang chơi bóng tại châu Âu vì nhiều lý do chưa được VFF để mắt tới.
 

Chứng kiến làn sóng nhập tịch và sử dụng các nguồn lực ngoại hiệu quả từ các quốc gia láng giềng, LĐBĐVN (VFF) đã bắt đầu rộng cửa chào đón những cầu thủ Việt kiều muốn trở về cống hiến sức lực cho quê nhà.
 
Tại vòng loại Asian Cup 2015 vừa qua, người hâm mộ được chứng kiến tài năng của 2 cầu thủ Việt kiều là Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn trong màu áo quốc gia. Không ít người đã đặt ra câu hỏi: Liệu VFF có bỏ sót cầu thủ Việt triển vọng nào đang thi đấu tại nước ngoài trong bối cảnh tuyển Việt Nam đang cần những nguồn lực mới để hướng tới 2 mục tiêu là SEA Games 27 và Asian Cup 2015?
 
Dưới đây là 10 gương mặt trẻ có thể hữu dụng cho ĐTVN 
 
Ruslan Tiến Quang (CLB Botev Vratsa - Bulgaria)
 
Có tuổi đời khá “cứng” - 27 tuổi, Ruslan Tiến Quang hiện đang thi đấu tại giải bóng đá hàng đầu của Bulgaria trong màu áo CLB Botev Vratsa. Anh là lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ phải của đội bóng này.

Ảnh minh họa

Ruslan Tiến Quang trong màu áo CLB Botev Vratsa

Ruslan Tiến Quang có cha là người Việt nhưng sinh ra và lớn lên tại Bulgaria. Anh chưa từng thi đấu cho đội tuyển xứ Hoa Hồng vì vậy hoàn toàn đủ tư cách để khoác áo tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, Ruslan Tiến Quang cho biết, tới giờ anh vẫn chưa một lần nhận được lời mời nào từ phía VFF.
 
Patrick Lê Giang (CLB MSK Zilina – U21 Slovakia)    
 
Patrick Lê Giang không phải cái tên quá xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Anh từng cùng anh trai mình là Emil Lê Giang về Việt Nam thử việc. Trong khi người anh không ra mắt thành công thì Patrick Lê Giang lại được đánh giá cao về trình độ khi đảm trách vị trí thủ môn.
 
Patrick đang là sự lựa chọn số 1 trước khung thành của tuyển U21 Slovakia, sau khi thi đấu chói sáng ở 2 CLB MFK Zemplin Michalovce và CLB chủ quản MSK Zilina.
 
Nguyễn Quốc Trung (CLB SC Bruhl - Thụy Sĩ)
         
Trước chiến dịch chuẩn bị cho SEA Games 27, VFF nên chú ý tới hậu vệ Quốc Trung hiện đang thi đấu cho CLB SC Bruhl ở giải VĐQG Thụy Sĩ (Liga 1).
 
Ngoài vấn đề về chuyên môn, Quốc Trung cũng đáp ứng yêu cầu khắt khe về tuổi tác (sinh năm 1990). Trung từng là đội trưởng của U21 SC Bruhl và được đôn lên đội một vào mùa giải năm ngoái và có sáu lần ra sân.
 
Tristian Đỗ (CLB FC Lorient - Pháp)
         
Tuổi đời còn rất trẻ (sinh năm 1993) nhưng Tristian Đỗ được đánh giá khá cao tại CLB FC Lorient ở giải Ligue 1 của Pháp. Hiện anh đang thi đấu cho SAS Epinal (hạng ba Pháp) để tích lũy thêm kinh nghiệm.

Ảnh minh họa

Tristian Đỗ từng góp mặt ở trận thắng Lyon

Tristian Đỗ là cầu thủ đã có mặt trong trận đấu tại Cúp Quốc gia Pháp với CLB tên tuổi Lyon hôm 6/1/2013. Epinal đã giành chiến thắng 4-2 trên chấm 11m.
 
Nguyễn Thanh Giang (CLB FC Erzgebirge Aue - Đức)
         
Thanh Giang từng cùng Mạc Hồng Quân về nước để thử việc năm 2012. Tuy nhiên, HLV Lư Đình Tuấn, người nắm ĐT U22 QG khi đó đã từ chối Thanh Giang với lời nhắn nhủ: “Hy vọng sẽ gặp lại em trong tương lai với một hình ảnh khác, mạnh mẽ và thuyết phục hơn”.
 
Sau gần 1 năm tích cực luyện tập, tiền đạo đang chơi cho đội trẻ Erzgebirge Aue (Bundesliga 2) đã tiến bộ rất nhiều và anh đang hy vọng được trao thêm cơ hội thử sức ở đội tuyển U-23 và ĐTQG.
 
Michel Lê (CLB FC Metz - Pháp)
 
Là hậu vệ của CLB Metz, đội bóng đang chơi ở giải hạng ba của Pháp, Michel Lê được đánh giá là một trong những cầu thủ triển vọng hàng đầu của đội bóng này.
 
Sở hữu chiều cao lý tưởng 1m85, Michel Lê là sự lựa chọn lý tưởng cho hàng thủ của đội tuyển Việt Nam tại SEA Games 27 nếu được trao cơ hội.
 
Filip Nguyễn (CLB Spatar Praha - CH Séc)
         
Tương tự như Michel Lê, Filip Nguyễn cũng sở hữu chiều cao ấn tượng 1m90. Anh là thủ môn được đánh giá rất cao tại CLB nổi tiếng Spatar Praha. Dù hiện chỉ thi đấu cho Spatar Praha II ở giải hạng ba nhưng khả năng Filip Nguyễn được đôn lên đội 1 là rất cao.

Ảnh minh họa

Filip Nguyễn chụp ảnh bên cạnh bức tượng của HLV Mourinho

Filip Nguyễn cũng chính là đồng đội của Mạc Hồng Quân ở đội trẻ Spatar Praha. Sau khi Hồng Quân tìm được chỗ đứng tại tuyển Việt Nam, Filip Nguyễn chắc chắn cũng nóng lòng muốn được góp sức cho màu cờ tổ quốc.
 
Erik Hoàng (CLB Kalmar FF - Thụy Điển)
 
Sinh năm 1993, Erik Hoàng là tiền đạo số 1 của CLB Kalmar hiện đang chơi ở giải VĐQG Thụy Điển. Anh được đánh giá cao về khả năng săn bàn, tốc độ cùng sự nhanh nhẹn. Erik Hoàng vừa chính thức gia hạn hợp đồng 1 năm với nhà cựu vô địch bóng đá Thụy Điển.
 
Với khả năng của mình cùng độ tuổi còn rất trẻ, Erik Hoàng sẽ là nguồn lực quý cho đội tuyển quốc gia Việt Nam nếu có cơ hội thử sức.
 
Kevin Phạm Ba (CLB FC Sochaux - Pháp)
 
Kevin Phạm Ba có ông ngoại là người Việt và chưa biết nhiều về đất nước Việt Nam nhưng rõ ràng tài năng của cầu thủ này đáng để VFF chú ý tới.
 
Cầu thủ này sinh năm 1994 và đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho đội trẻ FC Sochaux ở giải trẻ dành cho các CLB của Pháp (CFA).
 
Roy Hoàng (CLB Helsingborg IF - Thụy Điển)
         
Cũng sinh năm 1993, Roy Hoàng gia nhập học viện đào tạo trẻ của Helsingborg IF năm 2009. Hoàng là mẫu cầu thủ đa năng, có thể thi đấu ở nhiều vị trí như hậu vệ và tiền vệ khi khoác áo U21 Helsingborg.
 
Cầu thủ này đã chia tay đội bóng nổi tiếng của Thụy Điển từ ngày 1/1/2013 do bất đồng quan điểm với BLĐ đội bóng. Hoàng cho biết, anh bỏ ngỏ khả năng sẽ đầu quân cho một CLB của V-league nếu đó là một đội bóng tốt và có đẳng cấp.


Minh Quang - (Goal)

Ý kiến bạn đọc