"Người nhện" Neuer chỉ dùng 4 ngón ở trận Arsenal

07:35, 20/02/2013
|

(VnMedia) - Thủ thành người Đức sẽ sử dụng chiếc găng tay đặc biệt với chỉ…4 ngón ở chuyến làm khách trước Arsenal đêm nay.

Do dính chấn thương ngón tay ở buổi tập hôm thứ Năm tuần trước, thủ thành Manuel Neuer đã buộc phải sử dụng chiếc găng tay đặc biệt chỉ có…4 ngón. Theo đó, 2 ngón tay bị chấn thương của anh phải nẹp làm một. Đây là sáng kiến được đưa ra bởi các nhân viên y tế của Bayern do không muốn mất thủ thành này ở trận đấu quan trọng với Arsenal.

Ở buổi tập hôm nay, vết thương của Neuer đã có những dấu hiệu tiến triển. Nhưng vì chưa bình phục hoàn toàn nên thủ thành 26 tuổi này vẫn quyết định sử dụng chiếc găng 4 ngón trong chuyến hành quân tới sân Emirates đêm nay.

Chiếc găng tay đặc biệt này không ảnh hưởng quá lớn tới phong độ của Manuel Neuer bởi ở trận đấu cuối tuần qua, anh đã sử dụng nó khá thành công khi cứu 1 bàn thua cho Hùm xám sau cú đá phạt của Diego.

Ảnh minh họa

Hiện tại, Manuel Neuer đang có chuỗi thành tích thi đấu ấn tượng trong màu áo Bayern. Từ đầu năm 2013 cho đến nay, cựu thủ môn của Schalke chưa phải vào lưới nhặt bóng lần nào. Kỷ lục tốt nhất anh lập được trong mùa giải 2007-08 là chỉ để thủ lưới 7 lần sau 22 trận.

“Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy buồn chán ở khung gỗ. Bí quyết của chúng tôi là hàng phòng ngự hoạt động tốt. Chúng tôi khống chế khoảng trống và chỉ để lọt lưới 7 bàn tại Bundesliga mùa này”, Neuer chia sẻ trước trận gặp Arsenal.

Lần gần nhất Neuer phải vào lưới nhặt bóng là ở trận cuối cùng của giai đoạn lượt đi, khi Thorben Marx thực hiện thành công cú đá penalty mang về trận hòa 1-1 cho M’Gladbach. Tính từ đầu mùa, Bayern đã ghi tới 57 bàn ở giải vô địch quốc gia qua 22 trận, và chỉ để thủng lưới đúng bằng con số lẻ - 7 bàn.


Hoàng Ngọc - Kicker

Ý kiến bạn đọc