Nghi án bán độ tại Siêu cúp Quốc gia!

15:16, 25/02/2013
|

(VnMedia) - Sau khi XMXT.Sài Gòn thua đậm trận tranh Siêu cúp, đã có thông tin về việc cầu thủ đội khách cố tình chơi dưới sức, để dàn xếp tỷ số trận đấu với kết quả thua "tài" trước SHB.Đà Nẵng.

Trận tranh Siêu cúp QG mùa 2012 giữa SHB.Đà Nẵng - XMXT.Sài Gòn vào chiều 23/2 đã có kết quả đầy bất ngờ. Đội bóng Sài thành được xem là đối thủ xứng tầm với đương kim vô địch V-League 2012. Tuy nhiên, sau 90 phút trận đấu diễn ra, thầy trò HLV Lư Đình Tuấn thua đậm 0-4 trước đội chủ sân Chi Lăng, với nhiều tình huống phòng ngự thiếu chắc chắn đến khó tin của đội khách.

Sau trận thua ấy, đã có tin hành lang về việc các khán giả thuộc Hội CĐV XMXT.Sài Gòn nghi ngờ có cầu thủ đội nhà dính tiêu cực. Họ đã nhắn tin cho một số nhà báo thể thao về việc này, với dự đoán XMXT.Sài Gòn sẽ thua trên 2 bàn và với tỷ số "tài" trên ba trái, với tỷ số có thể là 3-1, 4-2 hoặc 4-0 trở lên. Đặc biệt những bàn thua sẽ đến liên tiếp ở hiệp 2, khi các cầu thủ XMXT.Sài Gòn chơi dâng cao tấn công.

Không biết tin nhắn ấy có thật không, nhưng có sự trùng hợp kỳ lạ trên sân. Đó là phút thứ 2, thủ môn Tấn Trường để bóng lọt tay khá dễ, sau khi bóng bị cầu thủ XMXT.Sài Gòn phá hụt bóng. Ngoài ra, nhiều tình huống hàng phòng ngự đội bóng TP.Hồ Chí Minh phá bóng thiếu chính xác, tạo cơ hội cho đối phương dứt điểm. Đáng ngại nhất 3 bàn thua ở hiệp 2 của XMXT.Sài Gòn đều diễn ra trong vòng có 20 phút giữa trận đấu.

Ảnh minh họa

Chính Hội CĐV XMXT.Sài Gòn (áo xanh) nghi ngờ cầu thủ đội nhà cố tình
bán độ trước khi trận tranh Siêu cúp 2012 diễn ra vào ngày 23/2 vừa qua 

Chưa biết lãnh đạo XMXT.Sài Gòn phản ứng thông tin này ra sao, khi trước trận lãnh đạo VPF cũng khó liên lạc từ giám đốc điều hành cho đến chủ tịch câu lạc bộ. Còn số HLV Lư Đình Tuấn dù có sóng lại không mở điện thoại trả lời, dù có nhiều cuộc điện thoại gọi đến. Thông tin cầu thủ XMXT.Sài Gòn có khả năng bán độ ở trận Siêu cúp cũng làm ảnh hưởng không khí hồ hởi chuẩn bị giải chuyên nghiệp 2013 diễn ra cuối tuần này.

Theo Tổng giám đốc VPF, ông Phạm Ngọc Viễn, phía VPF sẽ bắt tay với Ban đạo đức mới ra mắt cách đây mấy ngày để tìm hiểu thêm bằng chứng. Việc cầu thủ móc ngoặc, bán độ rất nhạy cảm, sau khi có cầu thủ F.Tây Ninh gửi tin nhắn gạ cá độ với hai thủ đội ĐT.Long An là Võ Nhật Tân và Nguyễn Thanh Hải.

Sau đó cầu thủ Võ Nhật Tân đã báo lên lãnh đạo câu lạc bộ và VPF về việc này và nhận giải Cầu thủ Fair-Play mùa 2012. Tuy nhiên cầu thủ sau đó bị phát giác là Nguyễn Thành Trung lại cho biết mình chỉ nhắn tin đùa, chứ không có gợi ý bán độ. Sau khi xem xét, ban kỷ luật VFF đã treo giò cầu thủ này 5 năm không hoạt động bóng đá, dù lực lượng công an không bắt giam vì thiếu bằng chứng.

Riêng trường hợp cầu thủ XMXT.Sài Gòn bán độ đã được tiên liệu từ trước trận tranh Siêu cúp diễn ra, nên VFF, VPF hay Ban đạo đức sẽ xem lại băng hình và tìm hiểu tính xác thực của thông tin. Người ta chờ đợi sự mạnh tay của Ban đạo đức trong việc phòng chống tiêu cực ra sao hay lại để chìm xuồng như nhiều vụ việc liên quan móc ngoặc, bán độ từng xảy ra.


Phan Long

Ý kiến bạn đọc