Muốn danh hiệu, Arsenal nên chiêu mộ...Mourinho?

17:28, 20/02/2013
|

(VnMedia) - Kể từ khi thành công cùng Porto vào năm 2003 tới nay, Jose Mourinho luôn giành ít nhất 1 danh hiệu/năm. Đây phải chăng là ưu tiên số 1 của Arsenal trong trường hợp sa thải Arsene Wenger?

Không lâu sau khi bị Blackburn Rovers loại khỏi FA Cup, Arsenal lại để thua Bayern Munich 1-3 trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Thất bại này khiến thầy trò Arsene Wenger đối mặt với nguy cơ bật bãi khỏi sân chơi số 1 châu Âu. Điều đó có nghĩa rằng Pháo thủ sẽ trải qua năm trắng tay thứ 8 liên tiếp.

Thất bại ê chề đêm qua không phải là cú sốc với Arsenal như thời điểm họ bị Blackburn loại khỏi vòng 5 FA Cup. Nhưng cú ngã đó lại là giọt nước tràn ly khiến chiếc ghế của Arsene Wenger trở nên lung lay dữ dội.

Bi kịch của Wenger tại Emirates dường như không có lối thoát. Sẽ thật bất công nếu đổ hết trách nhiệm lên nhà cầm quân người Pháp. 16 năm dẫn dắt Arsenal, ông đã đưa đội bóng này tới không ít thành công, thậm chí còn lấn lướt cả Man Utd trong những thời điểm nhất định. Điều quan trọng là "Giáo sư" đã tạo nên một Pháo thủ đầy bản sắc và trở thành đội bóng tấn công hấp dẫn nhất Premier League.

Ảnh minh họa

Nhưng khi chuỗi ngày trắng tay sắp bước sang năm thứ 8 liên tiếp, sự kiên nhẫn mà các CĐV The Gunners dành cho Wenger cũng dần cạn kiệt. Trong trận đấu đêm qua, không còn nhiều băng-rôn mang thông điệp "In Arsene, we trust" (Chúng tôi tin ở ông, Arsene!). Phải chăng, Pháo thủ đang cần tới một cuộc cách mạng toàn diện trên băng ghế huấn luyện?

Nếu điều đó đang nằm trong suy nghĩ của các nhà lãnh đạo Arsenal, tại sao họ không đặt niềm tin vào Jose Mourinho, người đang có nguy cơ bật bãi khỏi Real Madrid?. Nên nhớ, trong 10 năm qua, kể từ khi đưa Porto tới chức VĐQG Bồ Đào Nha, Mourinho luôn giành ít nhất 1 danh hiệu/mùa. Trong đó, thành công nhất là 2 chức vô địch Champions League với Porto và Inter, 2 đối thủ được đánh giá không cao vào thời điểm đó.

Xét về mặt thành tích, "Người đặc biệt" chưa một lần biết tới thảm cảnh trắng tay. Đó không phải là điều ai cũng làm được, kể cả Sir Alex. Cái khó của Arsenal vào thời điểm này là họ có đủ mạnh mẽ để hất cẳng một tượng đài ra khỏi Emirates. Đó là HLV Arsene Wenger với mối tình 16 năm. Tại đây, ông đã tạo nên 1 Arsenal đầy bản sắc và những giá trị truyền thống. Cứ cho là Mourinho sẽ thành công tại Emirates nhưng khi ấy, Arsenal sẽ không còn là Arsenal nữa...


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc