Milan và Inter chia điểm trong trận derby thứ 220

07:11, 25/02/2013
|

(VnMedia) - Dẫn trước, lại có được một thế trận tốt hơn, nhưng sai lầm hiếm hoi của hàng thủ trong hiệp hai đã khiến Milan buộc phải chia điểm trước Inter.

Đánh bại Barca 2-0 trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, AC Milan đã có được lợi thế tinh thần cực lớn trước trận derby Milano lần thứ 220. Trong đội hình xuất phát, HLV Max Allegri chỉ đưa ra 2 sự thay đổi người so với trận đấu hồi giữa tuần. Ở hàng tiền vệ, Antonio Nocerino đá chính thay Massimo Ambrossini trong khi trên hàng công, Mario Balotelli đã trở lại thay thế Giampaolo Pazzini.

Bên phía đội chủ nhà Inter, HLV Stramaccioni không thể đưa ra sân trung vệ Walter Samuel và tiền đạo Diego Milito. Mặc dù vậy, với lợi thế sân nhà, Inter mới là đội bóng có sự khởi đầu tốt hơn. Sự cơ động của bộ 3 Guarin – Cassano – Palacio giúp Nerazzurri lấn lướt hơn về số cơ hội tạo ra trong 20 phút thi đấu đầu tiên.

Tuy nhiên, trong thế trận cầm chừng ấy, Milan lại có bàn mở tỉ số do công của Stephan El Shaarawy. Từ đường chọc khe đầy tinh tế của Kevin-Prince Boateng, “Tiểu Pharaoh” tung cú dứt điểm má ngoài chân phải hiểm hóc, đánh bại thủ thành Handanovic đưa các vị khách vươn lên dẫn trước.

Ảnh minh họa
Bàn thắng của El Shaarawy không mang lại 3 điểm cho Milan

Bàn thua này như một đòn giáng khá mạnh vào tâm lý thi đấu của các cầu thủ Inter bởi trong những phút còn lại của hiệp một, họ không những không tạo được một pha bóng đáng kể nào về phía khung thành của Abbiati. Trong khi đó, hàng tiền vệ liên tục mất bóng khiến khung thành Handanovic trải qua nhiều phen sóng gió trong thời gian còn lại của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Inter đẩy cao tốc độ trận đấu nhưng vẫn rơi vào thế bế tắc trước lối chơi phòng ngự phản công khá hiệu quả của người hàng xóm. Trong bối cảnh đó, HLV Andrea Stramaccioni đã tung tiền vệ Ezequiel Schelotto vào sân thay Esteban Cambiasso ở phút 68. Chỉ sau 3 phút có mặt trên sân, sự thay đổi này đã phát huy sự hiệu quả. Từ cú bấm bóng của Guarin bên hành lang trái, Schelotto trong tư không bị theo kèm dễ dàng đánh đầu hạ gục thủ thành Abbiati đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Kết quả và lịch thi đấu
vòng 26 Serie A

Chủ Nhật, ngày 24/2/2013
Palermo (0-0) Genoa (2h45)
Sampdoria (2-0) Chievo (18h30)
Atalanta (2-3) Roma (21h00)
Cagliari (4-3) Torino (21h00)
Juventus (3-0) Siena (21h00)
Parma (1-2) Catania (21h00)

Thứ Hai, ngày 25/2/2013
Inter Milan (1-1) AC Milan (2h45)

Thứ Ba, ngày 26/2/2013
Udinese - Napoli (1h00)
Lazio - Pescara (3h00)

Thứ Tư, ngày 27/2/2013
Bologna - Fiorentina (2h00)

Ở bàn thua này, sai lầm thuộc về bộ đôi phòng ngự của Milan, Philippe Mexes và De Sciglio khi cả 2 đều không theo kèm tiền vệ Schelotto. Phải tới thời điểm đó, Max Allegri mới dám mạnh dạn đẩy cao tốc độ trận đấu sau khi tung bộ đôi tiền đạo Niang – Bojan Krkic vào sân. Tuy nhiên, tất cả đã quá muộn. Milan không tạo được cơ hội đáng chú ý nào trong trong thời gian còn lại của trận đấu và phải chấp nhận kết quả hòa 1-1.

Milan có thể đánh bại Barca với 2 bàn bằng lối chơi Catenaccio đặc trưng của người Ý. Nhưng ở Serie A, trước một Inter già giơ, Rossoneri không thể áp dụng chiến thuật ấy. Trận hòa này đã kéo dài chuỗi trận tệ hại của Milan trước người hàng xóm áo xanh – đen (không thắng trong 4 lần chạm trán gần nhất).

Hòa nhau 1-1, 2 đội bóng thành Milan đã dắt tay nhau vượt qua Lazio trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô Roma vẫn còn một trận chưa đấu. Nếu vượt qua Pescara trong trận đấu đêm nay, Lazio sẽ chiếm lại vị trí thứ 3 của Milan với 2 điểm nhiều hơn.

Ghi bàn:  Stephan El Shaarawy (21’), Ezequiel Schelotto (71’)

Đội hình thi đấu

Inter Milan: Handanovic; Zanetti, Juan Jesus, Ranocchia, Nagatomo (Chivu 77’); Gargano, Cambiasso (Schelotto 68’), Alvarez (Kuzmanovic 74’); Guarin; Cassano, Palacio.

AC Milan: Abbiati; Abate, Zapata, Mexes, De Sciglio; Muntari (Ambrosini 90’), Montolivo, Nocerino; Boateng (Niang 81’), Balotelli, El Shaarawy (Bojan 87’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc