Milan dùng “xe bus 2 tầng” đánh bại Barca!?

17:30, 21/02/2013
|

(VnMedia) - Sport, tờ báo thân Barca đã tố cáo lối chơi tiêu cực của Milan khiến đoàn quân xứ Catalan phải nhận thất bại cay đắng.

Vào thời điểm này, rõ ràng Barca có lực lượng đồng đều và nhỉnh hơn Milan. Thế nhưng ở trận lượt đi vòng 1/8 diễn ra đêm qua, đội bóng xứ Catalan bất ngờ để đại diện Serie A đánh bại 2-0 tại San Siro. Đây có thể coi là cú sốc lớn của thầy trò Tito nhưng không phải là bất ngờ nếu nhìn vào lối chơi cực kì hiệu quả của Rossoneri.

Allegri đã sử dụng chiến thuật phòng ngự khu vực. Trong phạm vi cách khung thành khoảng 20m trở ra, Milan cho Messi tự do cầm bóng và phối hợp. Nhưng bất cứ khi nào tiền đạo này đột nhập “vùng an toàn”, anh luôn bị theo kèm bởi 2-3 cầu thủ Milan. Cái khác của Allegri là ông xây dựng bức tường phòng thủ theo những lớp vỏ bọc. Nếu Messi vượt qua một cầu thủ, ngay lập tức có một cầu thủ khác lao tới cản phá, thậm chí là phạm lỗi.

Ảnh minh họa
1 tình huống phòng ngự của Milan ở trận đêm qua

Chứng kiến lối chơi này của Milan, Sport, tờ báo thân Barca đã chê rằng đây chẳng khác nào một “chiếc xe bus 2 tầng”. Thậm chí, tờ báo này còn đưa ra một hình ảnh chứng minh. Ở bức ảnh ấy, cả đội hình Milan đã tạo thành một con đê vững chắc trước khung thành Abbiati.

Người Ý vốn nổi tiếng với lối chơi Catenaccio và họ có lí do để sử dụng chiến thuật này trước một Barca quá mạnh mẽ trong tấn công. Ở mùa giải trước, Chelsea dưới triều đại Di Matteo cũng từng thành công. Nó chỉ ra rằng Barca không phải là đội bóng không thể đánh bại.

Chiến thắng 2-0 là kết quả mĩ mãn với các Milanista và cũng là minh chứng cho thấy phòng ngự vẫn là đặc sản bóng đá của người Ý. Barca chơi tấn công thì Milan có lí do để phòng ngự. Quan trọng là họ có được sự hiệu quả. Nhưng trước mắt Allegri, sức ép vẫn còn đó khi ông và các học trò sắp bước vào trận quyết định với Barca trong trận lượt về ở Camp Nou.


Hoàng Ngọc - Sport

Ý kiến bạn đọc