Messi giúp Barcelona đánh bại Granada

07:26, 17/02/2013
|

(VnMedia)- Dù bị ghi bàn thắng trước nhưng Barcelona vẫn có được chiến thắng 2-1 trước Granada. Messi là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với cú đúp bàn thắng vào lưới Granada.
 
Trước khi trận đấu này diễn ra, Granada được coi là đối thủ đáng gờm của Barcelona bởi đội chủ nhà đã từng đánh bại Real Madrid 1-0 ở vòng đấu thứ 22. Diễn biến chính của trận đấu đã cho thấy Granada không phải là đối thủ dễ chơi và Barca cũng gặp rất nhiều khó khăn để tìm đường vào khung thành của đội chủ nhà.

Ảnh minh họa

Messi lập cú đúp vào lưới của Granada

Tiếp đón đội đang đầu La Liga, Granada lặp lại y nguyên lối chơi cũng như tinh thần họ đã thể hiện trong chiến thắng tối thiểu trước Real Madrid. Dù Barca vẫn là đội kiểm soát khu trung tuyến cũng như cầm bóng vượt trội như mọi khi, nhưng đội khách không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm lên phía khung thành của thủ môn Tono.
 
Do cất một số trụ cột trên ghế dự bị nhằm giữ sức cho trận gặp Milan tại Champions League giữa tuần tới, Barca gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát và không ngại va chạm của Granada. Và bất ngờ đã xảy ra ở phút 26, khi Granada vượt lên dẫn trước sau pha đệm bóng cận thành của tiền đạo người Nigeria - Odion Ighalo.
 
Bị dẫn trước, Barca đẩy cao đội hình và tấn công dồn dập hơn. Nếu may mắn, họ đã có thể kịp san bằng tỷ số trước giờ giải lao, sau cú dứt điểm hỏng ăn ở tư thế đối mặt của Messi hay 2 cú sút hiểm hóc của Thiago.
 
Song với Messi, Barca có thể vượt qua mọi khó khăn. Phút 50, thiên tài người Argentina quân bình cách biệt cho Barca từ quả đá bồi sau cú sút xa của Fabregas. Đến phút 73, Messi lại tỏa sáng rực rỡ với bàn nâng tỷ số lên 2-1 từ pha sút phạt đẹp mắt ở cự ly gần 30 m.
 
Với cú đúp tại Granada, Messi không chỉ mang trọn 3 điểm về cho Barca, mà còn vươn tới cột mốc 300 và 301 bàn trong sự nghiệp thi đấu tại Nou Camp. Ngoài ra, việc chọc thủng lưới Granada cũng giúp anh đã ghi bàn vào lưới 17 CLB khác nhau tại La Liga 12/13 (chỉ cần ghi bàn vào lưới Sevilla và Celta tới đây là trọn bộ 19 CLB). Cuối cùng, Messi còn tiếp tục nâng kỷ lục lập công liên tiếp của chính mình tại La Liga lên con số 14 trận.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Granada : Toño, Nyom, Siqueira, Íñigo López, Mainz, Mikel Rico, Recio, Torje (Brahimi, 76), Nolito, Ighalo, Aranda (El Arabi 58).
 
Barcelona: Valdés, Alves, Adriano (Jordi Alba, 38), Piqué, Mascherano, Busquet, Thiago, Fábregas, Pedro (Iniesta, 72), Alexis (Tello, 61), Messi.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc