Man Utd đạt doanh thu kỷ lục trong năm 2012

07:19, 15/02/2013
|

(VnMedia) - BLĐ Man Utd vừa vui mừng thông báo, doanh thu của đội bóng trong một năm lần đầu tiên đạt tới con số 360 triệu bảng cùng với lợi nhuận chưa từng có trước đây!
 

Cụ thể, chỉ trong vòng 3 tháng cuối năm 2012, đội bóng đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh giành được tới 6 bản hợp đồng mới, nâng số lợi nhuận lên 74% so với mùa giải trước (tương đương 110 triệu bảng). Đồng thời đây là lần đầu tiên “quỷ đỏ” kiếm được tới 360 triệu bảng trong năm 2012.
 
Phát biểu trước báo chí, phó chủ tịch Man Utd - Ed Woodward vui vẻ cho biết: “6 bản hợp đồng thương mại cuối năm 2012 đã giúp Man Utd có bước đại nhảy vọt về cả doanh thu lẫn lợi nhuận. Đó là nền tảng để đội bóng hướng tới việc phát triển thương hiệu Man Utd hơn nữa trong tương lai”.
 
Tuy nhiên, ông Ed Woodward từ chối tiết lộ cụ thể những bản hợp đồng trên cũng như các đối tác của “quỷ đỏ”. Hiện tại, đội bóng thành Manchester đang là CLB có lượng CĐV đông nhất thế giới, ước tính khoảng 650 triệu người.
 
Với lực lượng CĐV hùng hậu cùng với danh tiếng và việc luôn thi đấu thành công trong những năm gần đây, Man Utd có sức hút đặc biệt lớn với các nhà đầu tư, tài trợ trên khắp thế giới. Lợi thế đó đã đem lại cho “quỷ đỏ” những bản hợp đồng béo bở và biến Man Utd thành một trong số ít đội bóng luôn làm ăn có lãi tại Anh cũng như châu Âu.


Minh Quang - (Goal)

Ý kiến bạn đọc