Man City sẽ “giúp” M.U giành Lewandowski

17:19, 21/02/2013
|

(VnMedia) - Man City đã sẵn sàng bán tiền đạo Edin Dzeko cho Dortmund. Điều đó có nghĩa rằng họ đã gián tiếp “giúp đỡ” Man Utd trong thương vụ Robert Lewandowski.

Bị Man Utd bỏ xa 12 điểm trên bảng xếp hạng Premier League, Man City đang đối mặt với nguy cơ trở thành cựu vương của bóng đá Anh. Trước tình thế này, BLĐ Man City đã lên kế hoạch về một cuộc cách mạng lực lượng trong mùa Hè tới. Những thay đổi đầu tiên được tính đến là hàng công.

Người đầu tiên được Man City rao bán là Edin Dzeko. Mức giá mà đội chủ sân Etihad đưa ra là 25 triệu bảng. Đây cũng là mục tiêu theo đuổi số 1 của Nhà ĐKVĐ Bundesliga, Dortmund. Theo tiết lộ từ SportMail, đội bóng vùng Ruhr đã đưa ra mức giá đề nghị là 15 triệu bảng. Nếu có được chữ kí của tiền đạo Bundesliga, HLV Jurgen Klopp sẽ để chân sút số 1, Robert Lewandowski ra đi.

Ảnh minh họa

Đây lại là thông tin có lợi cho Man Utd bởi trong suốt thời gian vừa qua, các tuyển trạch viên của Quỷ đỏ liên tục có chuyến ghé thăm nước Đức để đàm phán thương vụ này. Thậm chí, tờ báo Đức, Kicker đã tiết lộ thông tin cho rằng M.U đã đạt được thỏa thuận về một bản hợp đồng 5 năm với chân sút người Ba Lan.

Mặc dù vậy, thương vụ này của Quỷ đỏ vẫn phụ thuộc khá lớn vào việc Edin Dzeko có về Dortmund hay không bởi HLV Klopp đã từng tuyên bố sẽ chỉ bán Lewandowski khi tìm được người thay thế.

Thông tin từ SportMail cho biết, Man City sẵn sàng hạ giá bán Dzeko cho Dortmund nhằm sớm thu hồi ngân sách cho các mục tiêu theo đuổi khác. Nếu thương vụ này thành công, Man City đã gián tiếp “giúp đỡ” người hàng xóm áo đỏ trong việc theo đuổi Lewandowski.

Trong quá khứ, Edin Dzeko từng thi đấu rất thành công tại Bundesliga. Anh từng giúp Wolfsburg giành chức vô địch Bundesliga mùa giải 2008-09 và giành 2 danh hiệu cá nhân: Vua phá lưới Bundesliga (2009-10) và Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga (2008-09). Ở mùa giải này, chân sút người Bosnia cũng đã có được 13 bàn thắng cho Man City.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc