Man City – Chelsea: Dấu chấm hết cho 1 triều đại?

07:00, 24/02/2013
|

(VnMedia) - Nhà ĐKVĐ Premier League đang khao khát một cuộc lội ngược dòng như mùa giải trước để vượt qua Man Utd tại Premier League. Nhưng trước khi mơ tới điều đó họ cần phải vượt qua Chelsea, nếu không mọi chuyện sẽ kết thúc với “The Citizens”.
 

Bài toán 12 điểm, 12 vòng đấu
 
Những ngày qua, ông thày Mancini liên tục xuất hiện trên mặt báo ở xứ sở sương mù. Đầu tiên là để tuyên bố ông chính là “HLV xuất sắc nhất nước Anh” trong quãng thời gian 15 tháng qua. Dẫn chứng được ông Mancini đưa ra là 3 chiếc cúp Premier League, FA và Community Shield mà Man City đoạt được.
 
Tiếp theo đó, ông này “bỗng dưng” khẳng định sẽ chia tay Man City nếu đội bóng trắng tay trong 2, 3 năm tới. Thoạt nghe có vẻ HLV người Italia này đang đặt quyết tâm rất cao nhằm giúp Man City tiếp tục gặt hái thành công. Nhưng thực chất tất cả những phát biểu trên chỉ nhằm che đậy sự mất lòng tin của BLĐ đội bóng với ông Mancini và vị HLV này đang tìm cách rào trước đón sau trước khả năng không thể bảo vệ ngôi vô địch.

Trước vòng 27 Premier League, người ta đề cập nhiều tới “bài toán 12” mà ông Mancini đang vò đầu tìm lời giải. Xin nói ngay con số 12 ở đây chính là khoảng cách 12 điểm so với đội dẫn đầu Man Utd và trùng hợp chỉ còn lại 12 vòng đấu để “The Citizens” làm được điều này.

Ảnh minh họa
Man City và Chelsea đều không còn đường lùi!

Nói một cách khách quan, với phong độ như hiện tại để Man Utd đánh rơi tới 12 điểm là điều gần như không tưởng. Ngay cả trong trường hợp đó, Man City chưa chắc đã tận dụng được để cướp ngôi đầu bảng nếu cứ thể hiện bộ mặt bất ổn và thiếu sức mạnh như hiện tại.
 
Sự việc sẽ chẳng đến mức tồi tệ đến vậy với Man City nếu họ không để thua tới 2 trận và hòa 1 trong 3 lượt đấu vừa qua. Đánh rơi tới 7 điểm khiến khoảng cách giữa họ và MU được tăng lên thành 12.
 
Vẫn còn đó một tập thể đầy sao, thậm chí còn được đánh giá là gắn kết và ổn định hơn khi “siêu quậy” Balotelli không còn trong đội. Nhưng sự thực Man City đang không còn là chính mình khi các trụ cột như Tevez, Dzeko… sa sút thấy rõ, tâm lý đi xuống cộng với những vấn đề đi hay ở của một số cầu thủ (Dzeko, Lescott, Maicon, Sinclair) cũng khiến bầu không khí tại Etihad thêm ảm đạm.
 
Thay vì tìm cách trấn an cầu thủ và ổn định đội hình, Man City đang làm điều ngược lại. Dù chưa có bất cứ động thái chính thức nào nhưng tin tức từ Etihad liên tục được phát đi. “The Citizens” đang muốn chiêu mộ từ Falcao, Suarez tới Cavani. 3 tiền đạo đẳng cấp được Man City để mắt tới thì liệu những Tevez, Aguero hay Dzeko có còn đầu óc thoải mái và dốc toàn lực thi đấu? Bài toán 12 điểm xem ra ngày càng khó giải!
 
Tuy nhiên, đã vào thế đường cùng, Mancini cùng các học trò vẫn buộc phải nỗ lực tới hơi thở cuối cùng để níu kéo hy vọng bắt kịp MU. Trận đại thắng trước Leeds tại cúp FA được ông Mancini ví von là “món súp khai vị”, khởi đầu cho một “bữa tiệc thịnh soạn” mà ông sẽ đãi các CĐV Man City.
 
Trận đấu với Chelsea vào tối nay sẽ cho thấy tài “nấu nướng” của ông Mancini. Về nhân sự, Man City sẽ mất một số nhân sự quan trọng. Hậu vệ Micah Richards chưa kịp bình phục chấn thương. Thủ quân Kompany vắng mặt 4 trận đấu gần đây của Man City vì chấn thương bắp đùi nhiều khả năng sẽ tiếp tục ngồi ngoài. Trong khi đó, chấn thương mắt cá đang đe dọa khả năng Gareth Barry có thể ra sân.
 
Chelsea cũng chẳng còn đường lùi
 
Tương tự như Man City, Chelsea cũng đang phải đối mặt một loạt vấn đề về bất ổn và phong độ sa sút dù mục tiêu của hai đội là khác nhau. Trong khi Man City theo đuổi mục tiêu cạnh tranh chức vô địch Premier League thì Chelsea đã giương cờ trắng từ khá lâu.
 
Tiếng là đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng nhưng họ bị Man Utd bỏ cách tới 16 điểm. Mục tiêu của “The Blues” lúc này là một suất dự Champions League và tiến càng sâu vào giải Europa League.
 
Giữ vai trò đóng thế cho tới khi kết thúc mùa giải nhưng ông Benitez không giấu giếm tham vọng tiếp tục gắn bó với Chelsea. Đó là lý do ông này tìm cách hàn gắn mối quan hệ rạn nứt với CĐV cũng như với các học trò.
 
Mục tiêu khiêm tốn này được xác định từ khá lâu nhưng Chelsea đang vấp phải sự cạnh tranh rất lớn từ 2 đối thủ cùng thành phố là Tottenham và Arsenal. Tottenham và Arsenal đang bám sát Chelsea với khoảng cách lần lượt 1 và 5 điểm.
 
Nếu để thua Man City, nhiều khả năng Chelsea sẽ phải nhường vị trí thứ 3 cho Spurs đồng thời sẽ tác động tiêu cực tới tâm lý của toàn đội ở đấu trường Europa League.
 
Sân Etihad cũng là nơi Chelsea không muốn tới. Lần gần đây nhất Chelsea giành được 1 chiến thắng trên đất Man City cũng đã cách đây gần 4 năm khi đó “The Blues” còn dưới sự dẫn dắt của HLV Scholari.
 
Dự đoán: Man City 2-1 Chelsea
 
Đội hình dự kiến hai đội:
 
Manchester City (4-2-3-1): Hart; Zabaleta, Lescott, Nastasic, Clichy; Y Touré, Garcia; Nasri, Silva, Agüero; Dzeko.
 
Chelsea (4-2-3-1): Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Cole; Lampard, Luiz; Ramires, Oscar, Hazard; Ba.


Đào Hoàng

Ý kiến bạn đọc