Lượt về vòng 1/16 Europa League: Chelsea thoát hiểm, Liverpool nếm vị đắng chiến thắng

06:16, 22/02/2013
|

(VnMedia) - Bàn thắng muộn màng của Eden Hazard ở phút bù giờ thứ 2 đã mang về tấm vé đi tiếp cho Chelsea. Trong khi đó, dù đánh bại Zenit 3-1, Liverpool vẫn nói lời chia tay Europa League.

Mặc dù đã giành chiến thắng 1-0 trong trận lượt đi tại Prague nhưng Chelsea vẫn cho thấy quyết tâm khi sử dụng đội hình khá mạnh ở trận đấu đêm qua tại Stamford Bridge. Cech, Terry, Cahill, Oscar, Mata, Torres cùng góp mặt trong đội hình xuất phát khiến các CĐV nhà không mảy may lo lắng về tấm vé của The Blues.

Với lợi thế sân nhà và lực lượng vượt trội, Chelsea nhập cuộc hưng phấn nhưng lại bất ngờ bị dẫn bàn ở phút 17 sau cú đệm bóng cận thành của David Lafata. Không muốn để cơn địa chấn xảy ra, The Blues đẩy cao đội hình tấn công. Nhưng với phong độ nhạt nhòa của hàng công, đặc biệt là Fernando Torres, đội chủ nhà rơi vào thế bế tắc trong suốt thời gian còn lại của trận đấu.

Tưởng như trận đấu sẽ phải kéo dài thêm 30 phút hiệp phụ thì vào đúng phút bù giờ thứ 2, Eden Hazard đã tỏa sáng với solo dứt điểm trong vòng cấm mang về kết quả hòa 1-1 cho Chelsea. Với kết quả này, thầy trò Rafa Benitez đã giành vé vào vòng 1/8 Europa League với tổng tỉ số 2-1.

Ảnh minh họa

Trong khi đó, Liverpool rơi vào tình cảnh khó khăn hơn khi tiếp đón Zenit trên sân nhà trong trận lượt về. Do đã để thua 0-2 ở trận lượt đi, thầy trò Rodgers cần ghi ít nhất 2 bàn thắng và không để lọt lưới. Nhưng chỉ sau 19 phút thi đấu, Lữ đoàn đỏ đã phải nhận một gáo nước lạnh khi tiền đạo Hulk chớp cơ hội sau sai lầm của hậu vệ Liverpool, ghi bàn mở tỉ số.

Bàn thua này khiến Liverpool phải ghi thêm 4 bàn thắng nữa mới có cơ hội lách qua khe cửa hẹp. Và họ chút nữa tạo nên cú ngược dòng ấn tượng bằng lối chơi tấn công hấp dẫn sau đó. Phút 27, Luis Suarez gỡ hòa cho The Kop bằng cú sút phạt tinh quái.

Sau bàn thắng, đội bóng nước Anh tiếp tục tràn lên tấn công. 2 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, họ đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1 sau 2 cú dứt điểm liên tiếp của Joe Allen.

Không dừng lại ở đó, Liverpool tiếp tục bùng nổ và Luis Suarez một lần nữa trở thành người hùng với bàn thắng thứ 2 mang lại hi vọng ngược dòng cho The Kop ở phút 59. Dẫn trước 3-1, thầy trò Rodgers chỉ cần 1 bàn thắng nữa để giành vé đi tiếp. Nhưng trong suốt 30 phút còn lại, Lữ đoàn đỏ bế tắc trước khung thành Zenit và chấp nhận thua cuộc do luật bàn thắng sân khách.

Ảnh minh họa

Một đại diện khác của bóng đá Anh, Tottenham cũng chút nữa nếm kết cục bi thảm vì luật bàn thắng sân khách trước Lyon. Ở lượt đi, “Gà trống” đã giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà. Bởi vậy, nếu để thua 1 bàn tại Stade Gerland, họ sẽ bị loại. Và chỉ sau 17 phút thi đấu, Lyon đã khiến thầy trò AVB lo lắng bằng bàn mở tỉ số của Maxime Gonalons.

Kết quả loạt trận đêm qua

Rubin Kazan (0-1) Atletico Madrid
Metalist Kharkiv (0-1) Newcastle
Genk (0-2) Stuttgart
Cluj (0-3) Inter Milan
Dnipro (1-1) Basel
Lazio
(2-0) M’gladbach
Lyon (1-1) Tottenham
Viktoria Plzen (2-0) Napoli
Hannover (1-1) Anzhi
Chelsea
(1-1) Sparta Prague
Fenerbahce (1-0) BATE Borisov
Olympiacos (0-1) Levante
Liverpool (3-1) Zenit
Bordeaux (1-0) Dinamo Kiev
Benfica (2-1) Leverkusen
Stenua Bucharest (2-0) Ajax

*In đậm: Giành vé đi tiếp

Trong suốt thời gian còn lại của trận đấu, Tottenham đẩy cao đội hình tấn công để thoát khỏi lưỡi hái tử thần nhưng họ lại rơi vào thế bế tắc trước hàng thủ được tổ chức tốt của Lyon. Tưởng như họ sẽ bị loại thì vào đúng phút thi đấu cuối cùng, Mousa Dembélé đã gỡ hòa mang về tấm vé đi tiếp cho đại diện thủ đô London. Cũng ở loạt trận đêm qua, Newcastle đã giành vé nhờ bàn thắng duy nhất của Shola Ameobi trên sân Metalist Kharkiv.

Ngoài thất bại của Liverpool, loạt trận đêm qua còn chia tay khá nhiều ứng cử viên sáng giá khác. Trên sân Rubin Kazan, Nhà ĐKVĐ Atletico Madrid chỉ có được 1 bàn thắng do công của Radamel Falcao và đành chấp nhận thất bại chung cuộc 1-2. Trong khi đó, Napoli tiếp tục để Viktoria Plzen ghi thêm 2 bàn thắng nữa, qua đó bị loại với tổng tỉ số 0-5.

Trong khi Napoli gục ngã cay đắng thì 2 đại diện khác của Serie A, Inter Milan và Lazio đã giành vé đi tiếp với chiến thắng ấn tượng. Trên sân Cluj, thầy trò Stramaccioni đã giành chiến thắng 3-0 với các pha lập công của Fredy Guarin (2 bàn) và Marco Benassi. Chung cuộc, Nerazzurri đi tiếp với tổng tỉ số 5-0. Ở sân nhà Olympico, Lazio đã vượt qua M’gladbach 2-0, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 4-2.

Cũng ở loạt trận đêm qua, Stuttgart, Basel, Stenua Bucharest, Fenerbahce, Benfica, Bordeaux, Levante và Anzhi đã giành tấm vé đi tiếp.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc