Lượt đi vòng 1/16 Europa League: Ngày buồn của đại gia

16:11, 15/02/2013
|

(VnMedia) - Loạt trận lượt đi vòng 1/16 Europa League đã chứng kiến thất bại hàng loạt của các đại gia châu Âu như Liverpool, Atletico Madrid và Napoli.

Xứ Bạch dương vốn là điểm đến khó khăn với các đội bóng nước Anh và Liverpool không phải trường hợp ngoại lệ. Sau hiệp một không bàn thắng, tới phút 69, bản hợp đồng đắt giá Hulk đã khai thông bế tắc cho Zenit St Petersburg bằng cú sút bị đổi hướng từ khoảng cách 30m. Chỉ 3 phút sau, Sergei Semak đã đánh sập hoàn toàn sức kháng cự của Liverpool với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0.

Đây là trận đấu là Liverpool đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn, đặc biệt là Luis Suarez. Với thất bại này, thầy trò Brendan Rodgers đang đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi vòng 1/16 Europa League dù trận lượt về, họ được thi đấu trên sân nhà.

Ảnh minh họa

Loạt trận đêm qua cũng chứng kiến thất bại cay đắng của Nhà ĐKVĐ Atletico Madrid. Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng thầy trò Diego Simeone lại gục ngã trước đại diện Nga, Rubin Kazan với tỉ số 0-2.

Ngay ở phút thứ 6 của trận đấu, Gokdeniz Karadeniz đã ghi bàn mở tỉ số cho Rubin Kazan. Trước khi hiệp 1 khép lại, Atletico Madrid được hưởng lợi thế lớn sau khi tiền vệ Rubin, Roman Sharonov phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Mặc dù vậy, trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 2, Atletico Madrid không thể một lần đánh bại thủ thành Sergei Ryzhikov. Tệ hại hơn, họ còn để thua thêm 1 bàn nữa trong thời gian bù giờ. Người ấn định chiến thắng 2-0 cho các vị khách nước Nga là Pablo Orbaiz. Với thất bại này, thầy trò Diego Simeone đang đối mặt với nguy cơ trở thành cựu vương của giải đấu này, đặc biệt khi ở trận lượt về, họ phải làm khách tại xứ Bạch dương.

Trong ngày thi đấu đáng thất vọng của các ông lớn, Napoli cũng bị đội bóng vô danh của CH Séc, Viktoria Plzen đánh bại với tỉ số 3-0. Ba bàn thắng của đội chủ nhà được ghi bởi Vladimir Darida, Frantisek Rajtoral và Stanislav Tecl. Napoli trở thành dấu chấm buồn duy nhất của bóng đá Italia trong một ngày mà Inter Milan đã đánh bại CFR Cluj 2-0 bằng cú đúp của Rodrigo Palacio, trong khi Lazio hòa nghẹt thở 3-3 trên sân của Borussia M’Gladbach dù chỉ có 10 người trong 20 phút cuối.

Ảnh minh họa

Trong khi Liverpool bất ngờ gục ngã trên sân Zenit thì 2 đại diện còn lại của bóng đá Anh, Chelsea và Tottenham cùng có được chiến thắng nhẹ nhàng. Trên sân của Sparta Prague, dàn sao The Blues đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ pha lập công của Oscar ở phút 88.
Trong khi đó, trên sân nhà White Hart Lane, Gà trống đã vượt qua đại diện Pháp Lyon với tỉ số 2-1. Cả hai bàn thắng của đội bóng Anh đều được ghi bởi Gareth Bale.

Kết quả loạt trận lượt đi vòng 1/16 Europa League

Anzhi (3-1) Hannover
Zenit (2-0) Liverpool
Ajax (2-0) Steaua Bucuresti
BATE Borisov (0-0) Fenerbahce
Leverkusen (0-1) Benfica
Dynamo Kiev (1-1) Bordeaux
Levante (3-0) Olympiakos Piraeus
Napoli (0-3) Viktoria Plzen
Sparta Prague (0-1) Chelsea
Atletico (0-2) Rubin Kazan
Basel 2-0) Dnipro D'petrovsk
Inter Milan (2-0) CFR Cluj
M'Gladbach (3-3) Lazio
Newcastle (0-0) Metalist
Stuttgart (1-1) Racing Genk
Tottenham (2-1) Lyon


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc