Juventus - Siena: Thắp lửa cho đại chiến Napoli

07:05, 23/02/2013
|

(VnMedia) - Vào cuối tuần tới, Juve sẽ có trận đánh quan trọng với Napoli. Đó sẽ là trận đấu có ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc đua Scudetto mùa này. Nhưng trước khi nghĩ tới San Paolo, thầy trò Antonio Conte cần vượt qua “chướng ngại vật” mang tên Siena.

Sau khi bị loại khỏi Coppa Italia và để Napoli áp sát trong cuộc đua Scudetto, Juve đã trở lại bằng 3 chiến thắng liên tiếp trước Chievo, Fiorentina và Celtic. Tưởng như chuỗi trận đó sẽ mang lại niềm hưng phấn cho “Lão bà” thì cuối tuần qua, họ lại gục ngã trên sân AS Roma. Rất may cho thầy trò Antonio Conte là kẻ bám đuổi, Napoli cũng Sampdoria cầm chân trên sân nhà San Paolo.

Với kết quả này, sau 25 vòng đấu, Juve vẫn bỏ xa Napoli 4 điểm. Khoảng cách ấy không lớn nhưng cũng đủ để các Juventini tự tin trong cuộc đua tới danh hiệu Scudetto lần thứ 29. Cuối tuần này, Juve sẽ tiếp đón Siena nhưng tất cả trí lực và tinh thần của họ đã dồn cho trận đại chiến với Napoli ở vòng 27.

Đó sẽ là trận đấu khó khăn với thầy trò Conte khi họ phải làm khách tại San Paolo. Ngay thời điểm này, báo chí Italia đã thắp lửa cho trận chiến này và coi đó là cuộc đấu quyết định tới danh hiệu Scudetto mùa này. Với thầy trò Conte, không gì hoàn hảo hơn nếu họ chuẩn bị cho chuyến đi bão táp ấy bằng 3 điểm kiếm được trước Siena.

Ảnh minh họa
Juve sẽ giành trọn 3 điểm trước Siena?

Với 21 điểm trong tay, Siena đang nằm ở nhóm cầm đèn đỏ, kém top an toàn tới 4 điểm. Ở thế chân tường, thầy trò Giuseppe Iachini hoàn toàn có thể tạo nên những bất ngờ động trời như chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Lazio ở vòng đấu trước. Trước đó 2 vòng, Robur cũng từng hạ gục Inter Milan 3 bàn. Xét về yếu tố lịch sử, Siena từng cầm hòa Juve trong 2 lần ghé thăm gần nhất.

Nói như thế để thấy rằng Siena không phải đối thủ “dễ xơi” với “Lão bà” thành Turin. Có điều Siena chỉ thi đấu tốt trên sân nhà. Còn khi rời xa tổ ấm Artemio Franchi, đội bóng này mới chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng kể từ đầu mùa (3 hòa, 8 thua).

Lịch thi đấu vòng 26 Serie A

Chủ Nhật, ngày 24/2/2013
Palermo - Genoa (2h45)
Sampdoria - Chievo (18h30)
Atalanta - Roma (21h00)
Bologna - Fiorentina (21h00)
Cagliari - Torino (21h00)
Juventus - Siena (21h00)
Parma - Catania (21h00)

Thứ Hai, ngày 25/2/2013
Inter Milan - AC Milan (2h45)

Thứ Ba, ngày 26/2/2013
Udinese - Napoli (1h00)
Lazio - Pescara (3h00)

Đó là cơ sở để Juve tin vào mục tiêu 3 điểm. Lịch sử cũng đang đứng về phía thầy trò Conte bởi trong 7 cuộc đối đầu gần nhất, Juve chưa một lần thất bại trước Siena (5 thắng, 2 hòa). Vấn đề còn lại với Nhà ĐKVĐ Serie A là cách bố trí đội hình khi trước mắt họ đã là những trận đấu quyết định của mùa giải.

Tin vui với Conte là ông đã đón chào sự trở lại của Giorgio Chiellini. Trong những vòng đấu vừa qua, sự vắng mặt của trung vệ này đã ảnh hưởng lớn tới hệ thống phòng ngự của Bianconeri. Nhưng Conte chưa thể hoàn toàn vui mừng vì ông đang canh cánh nỗi lo về án phạt treo lơ lửng trên đầu Barzagli, Pirlo, Vidal, Matri. Bốn cầu thủ này sẽ bị treo giò trong trận đấu cực kỳ quan trọng với Napoli nếu họ nhận thêm thẻ vàng trong cuộc chiến với Siena.

Như vậy, ở trận đấu tới với Siena, Juve buộc phải đảm bảo 2 yếu tố: 3 điểm và duy trì lực lượng hiện tại. Đó là bài toán nan giải với HLV Conte, đặc biệt khi ông có quá ít sự lựa chọn ở băng ghế dự bị. Ngoài Nicolas Anelka, Juve không có thêm bản hợp đồng nào trong kì chuyển nhượng mùa Đông vừa qua.

Champions League đã trở lại, trước mặt lại là Napoli… Juve cần 3 điểm để chuẩn bị cho những trận đánh lớn. Với bản lĩnh vượt khó, kinh nghiệm và lợi thế sân nhà, chiến thắng đang nằm trong tầm tay thầy trò Antonio Conte…

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến

Juventus (3-5-2): Buffon – Barzagli, Bonucci, Caceres – Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah – Vucinic, Matri.

Siena (3-4-2-1): Pegolo – Teixeira, Terlizzi, Felipe – Belmonte, Vergassola, Della Rocca, Rubin – Rosina, Sestu – Emeghara.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc