Juve đặt một chân vào tứ kết Champions League

07:47, 13/02/2013
|

(VnMedia) - Cùng với màn trình diễn ấn tượng của Claudio Marchisio, Juve đã đánh bại Celtic 3-0 ngay tại Glasgow, qua đó đặt một chân vào vòng tứ kết Champions League.

Biết rõ sức mạnh của Celtic trên sân nhà, Juve đã nhập cuộc khá thận trọng. Bởi vậy, trong khoảng thời gian đầu trận, đội bóng Scotland thi đấu đầy hứng khởi và tạo ra một số cơ hội về phía khung thành Gianluigi Buffon. Trong đó, phải kể tới cú sút từ khoảng cách hơn 30 m của Victor Wanyama nhưng đã bị thủ thành Juve cản phá.

Ít phút sau đó, tranh cãi xảy ra khi tiền đạo Gary Hooper bị hậu vệ cánh Lichtsteiner cản ngã trong vòng cấm. Các cầu thủ Celtic yêu cầu được hưởng phạt đền nhưng trọng tài chính Alberto Undiano‎ lại không đồng ý.

Trong khi Celtic đang hứng khởi với lối chơi tấn công thì họ phải nhận gáo nước lạnh từ các vị khách Serie A. Từ đường chuyền bóng của Federico Peluso trong một pha phản công nhanh, tiền đạo Matri đưa bóng qua chân thủ thành Forster đưa Juve vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 3.

Ảnh minh họa

Để lọt lưới quá sớm, Celtic buộc phải dồn lên để tìm kiếm bàn gỡ. Đội bóng Scotland cầm bóng nhiều hơn, nhưng trước những cơ hội được tạo ra, các chân sút của họ lại không đủ sắc bén để tận dụng thành công, đặc biệt là Kris Commons và Gary Hooper. Trong thế trận ấy, sự lì lợm và bản lĩnh của “Lão bà” đã được thể hiện. Không những giữ trọn mành lưới, thầy trò Conte còn có thêm 2 bàn thắng nữa trong khoảng thời gian cuối trận.

Kết quả và lịch thi đấu
vòng 1/8 Champions League

2h45 ngày 13/2/2013
Celtic (0-3) Juventus
Valencia (1-2) Paris SG

2h45 ngày 14/2/2013
Shakhtar - Dortmund
Real Madrid - Man Utd

2h45 ngày 20/2/2013
FC Porto - Malaga
Arsenal - Bayern Munchen

2h45 ngày 21/2/2013
Galatasaray - Schalke 04
AC Milan - Barcelona

Phút 77, từ đường chọc khe thông minh của Matri, Marchisio bình tĩnh ngoặt bóng loại bỏ Brown trước khi dứt điểm lạnh lùng vào góc gần, hạ gục thủ thành Foster, nhân đôi cách biệt cho Juventus.

Không dừng lại ở đó, tiền vệ Claudio Marchisio tiếp tục tỏa sáng ở trận đấu này với đường kiến tạo cho Mirko Vucinic ở phút thứ 83. Trong thế đối mặt với khung thành Forster, tiền đạo người Montenegro không bỏ lỡ cơ hội ấn định chiến thắng 3-0. Với thắng lợi này, Juve coi như đã cầm chắc tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết, bởi họ được phép thua với cách biệt 2 bàn trong trận lượt về tại sân Juventus Arena vào rạng sáng ngày 7/3.

Ở trận đấu khác diễn ra cùng giờ, PSG đã vượt qua Valencia 2-1 ngay tại Mestalla. Hai bàn thắng của các vị khách được ghi bởi Zlatan Ibrahimovic và Javier Pastore. Với thất bại này, Valencia khó lòng tạo nên cú ngược dòng ở trận lượt về, đặc biệt khi họ phải hành quân tới Parc des Princess.

Đội hình thi đấu

Celtic: Forster; Lustig (Matthews 59’), Wilson, Ambrose, Izaguirre; Forrest, Brown (Kayal 80’), Wanyama, Mulgrew; Commons (Watt 73’), Hooper.

Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Caceres; Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Peluso (Padoin 69’); Matri (Pogba 81’), Vucinic (Anelka 86’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc