Inter thảm bại, Napoli lỡ cơ hội áp sát Juve

06:39, 18/02/2013
|

(VnMedia) - Lối chơi hời hợt, thiếu sức sống của Inter đã phải trả giá bằng thất bại hổ thẹn 1-4 trên sân Artemio Franchi. Trong khi đó, Napoli cũng đánh mất cơ hội áp sát Juve trong cuộc đua Scudetto.

Với quyết tâm xóa bỏ thành tích đối đầu tệ hại trước Inter Milan, Fiorentina đã nhập cuộc với lối chơi tấn công bùng nổ. Tuy vậy, trong khoảng 10 phút đầu tiên của trận đấu, Viola đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Handanovic.

Sức ép lớn mà đội bóng áo tím tạo ra cuối cùng cũng được cụ thể hóa thành bàn thắng ở phút 12. Từ cú tạt bóng của Valero bên hành lang trái, toàn bộ hàng thủ Inter đã theo kèm Stevan Jovetic, để Adem Ljajic trong thế trống trải. Và tiền đạo này không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số trận đấu sau cú đánh đầu hụt của Jovetic.

Ảnh minh họa

Có bàn thắng dẫn trước, Fiorentina tiếp tục đẩy cao đội hình khiến Inter phải lùi sâu về phần sân nhà. Chỉ 20 phút sau đó, đội bóng của Montella đã có bàn thắng thứ 2 sau cú sút xa đẹp mắt ngoài vòng cấm của Stevan Jovetic. Nếu không có những pha cản phá xuất sắc của thủ thành Handanovic, Inter chắc chắn đã phải vào lưới nhặt bóng thêm vài lần nữa trong 45 phút đầu tiên.

Kết quả và lịch thi đấu
vòng 25 Serie A

Thứ Bảy, ngày 16/2/2013
AC Milan (2-1) Parma

Chủ Nhật, ngày 17/2/2013
Chievo (1-1) Palermo
Roma (1-0) Juventus
Catania (1-0) Bologna
Genoa (1-0) Udinese
Napoli (0-0) Sampdoria
Torino (2-1) Atalanta
Pescara (0-2) Cagliari

Thứ Hai, ngày 18/2/2013
Fiorentina (4-1) Inter Milan

Thứ Ba, ngày 19/2/2013
Siena – Lazio (2h45)

Bước sang hiệp đấu thứ hai, Inter vẫn không hề thay đổi thái độ thi đấu vô cùng hời hợt và mệt mỏi. Đó là cơ hội quá tốt để Fiorentina biến Artemio Franchi trở thành đêm hội của bóng đá tấn công. Sau những cơ hội bị bỏ lỡ, Viola đã có được bàn thắng thứ 3 ở 55. Người lập công lại là Stevan Jovetic với cú dứt điểm cận thành sau đường kiến tạo của Alberto Aquilani.

10 phút sau đó, đội chủ nhà chấm dứt hi vọng giành điểm của Inter bằng bàn thắng thứ 4 của Adem Ljajic. Bàn gỡ muộn màng của Antonio Cassano ở phút 85 là không đủ để thầy trò Stramaccioni thoát khỏi thất bại bẽ bàng trên sân Franchi.

Với chiến thắng này, Fiorentina đã chấm dứt chuỗi 12 trận không thắng trước Inter. Thậm chí, họ chỉ còn cách vị trí thứ 5 của Inter vỏn vẹn 1 điểm.

Trong khi Inter thảm bại trên sân Fiorentina thì Napoli cũng sa lầy trong cuộc tiếp đón Sampdoria. Dù kiểm soát toàn bộ thế trận (65%) và tung ra tới 17 cú dứt điểm nhưng đội bóng của Mazzari không thể một lần xuyên thủng hàng phòng ngự kiên cố của Sampdoria. Với tỉ số hòa 0-0, Napoli đã lỡ cơ hội áp sát Juve bởi khoảng cách hiện tại của họ với đối thủ vẫn là 4 điểm.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc