Hơn 30 tỉ đồng để mời AS Roma đấu tuyển Việt Nam

10:20, 25/02/2013
|

(VnMedia) - Theo Cty Strata, đơn vị chịu trách nhiệm mời CLB AS Roma thi đấu tại Việt Nam, khoản tiền chi cho trận đấu giao hữu này vào khoảng 1,5 triệu USD (hơn 30 tỉ đồng).

 Ảnh minh họa

"Hoàng tử" Totti (phải) sắp tới Việt Nam


Thông tin đội bóng nổi tiếng của giải Serie A, Italia tới du đấu tại Việt Nam đang khiến các CĐV thực sự hào hứng. Theo đó, đội bóng thủ đô Italia sẽ có chuyến du đấu châu Á trong mùa hè 2013 tại 3 quốc gia là Trung Quốc, Indonesia và Việt Nam.
 
Đội bóng áo màu bã trầu còn cam kết sẽ đem theo một loạt tuyển thủ danh tiếng của họ như Francesco Totti, Daniele De Rossi, Miralem Pjanic, Pablo Daniel Osvaldo và Erik Manuel Lamela tới Việt Nam.
 
Bà Mae Mua, đại diện Cty Strata Việt Nam - đơn vị xúc tiến mời AS Roma thi đấu cho hay, bà đang đàm phán với VFF và AS Roma để đi đến quyết định cuối cùng cho trận đấu giao hữu dự kiến diễn ra vào ngày 2/6 tại Mỹ Đình.
 
Không chỉ CĐV mà ngay cả LĐBĐ Việt Nam (VFF) cũng rất hứng thú trước thông tin này. Tuy nhiên, VFF không khỏi tỏ ra lo ngại trước khả năng phải bỏ ra khoản chi phí không nhỏ để “lót tay” một đội bóng hàng đầu như AS Roma thi đấu tại Việt Nam.
 
Tuy nhiên, mối lo của VFF đã sớm được Cty Strata giải tỏa. Phát biểu trên tờ Goal, bà Mae Mua khẳng định phía công ty Strata sẽ lo mọi chi phí. “Công ty Strata Việt Nam sẽ lo mọi chi phí bằng cách mời gọi nhà tài trợ và sẽ tìm cách bù đắp thêm từ nguồn thu bán vé. VFF chỉ phải lo khâu tổ chức mà thôi”.
 
Cũng theo đại diện Cty Strata, thực chất khoản tiền 1,5 triệu USD chi phí là không lớn nếu so với sự hiện diện của một đội bóng lớn như AS Roma.
 
Nếu mọi chuyện diễn ra tốt đẹp thì đây sẽ là lần đầu tiên CLB danh tiếng AS Roma tới Việt Nam thi đấu. Trước đó, năm 1996 người hâm mộ Việt Nam cũng từng có cơ hội theo dõi CLB nổi tiếng khác của giải Serie A là Juventus thi đấu tại sân Hàng Đẫy.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc