HLV Hoàng Văn Phúc ngày càng có giá

17:57, 20/02/2013
|

(VnMedia) - Đội tuyển Việt Nam chơi ngày lên chân, giá trị của HLV Hoàng Văn Phúc càng tăng giá trong mắt Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Bây giờ, VFF còn tính ký hợp đồng dài hạn với chiến lược gia đang dẫn dắt đội bóng chơi ở tầm hạng Nhất này.

Giá trị của "kép phụ" Văn Phúc

Hình ảnh bết bát tại AFF Cup 2012, đã khiến chiếc ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam mất hẳn giá trị trong mắt các thầy nội. Chưa khi nào chiếc ghế giá 200 triệu/tháng lại bị nhiều HLV cầm quân ở V-League từ chối đồng loạt như thế. Một phần vì họ đang vướng mắc hợp đồng với câu lạc bộ chủ quản, cái quan trọng hơn là họ thiếu niềm tin vào sự bảo vệ của VFF.
 
Vạn bất đắc dĩ VFF phải đi nước cờ liều khi mời HLV Hoàng Văn Phúc tạm quyền ở vòng loại Asian Cup. Dư luận và giới chuyên môn hẳn nhiên phản đối rầm trời vào thời điểm thông tin ấy đưa ra. Bởi làm HLV đội tuyển không phải chuyện đùa, khi nó mang danh dự, hình ảnh của cả đất nước. Một HLV mới chỉ vài năm kinh nghiệm dẫn tuyến trẻ, cầm quân đội bóng hạng Nhất, thì khó có thể mặc vừa chiếc áo quá rộng ở tuyển Việt Nam.
 
Nhưng mặc phản đối, VFF vẫn trao ấn kiếm cho ông Phúc, bởi lúc này thời gian đã quá cận kề. Đành rằng ông Phúc còn chưa tên tuổi, kinh nghiệm, nhưng có duyên cầm quân ở U16, U19 rồi U22 Việt Nam, đủ tạo cú hích nào đó khi đội tuyển đang trẻ hóa. Nói gì đi nữa cái duyên làm trẻ của ông Phúc, cùng vẻ ngoài có vẻ dễ nghe lời VFF cũng đủ giúp họ biến nguy thành an, trong lúc VFF trở thành tâm điểm chỉ trích từ dư luận.

Ảnh minh họa

Chỉ là người chữa cháy giúp VFF, nhưng kép phụ Hoàng Văn Phúc
đã có kết quả khả quan cùng đội tuyển Việt Nam trong vòng vài tuấn

Nhìn lại 2 tuần làm việc đã qua, "kép phụ" Hoàng Văn Phúc có thể tự hào khi hoàn thành một núi công việc một cách xuất sắc. Ông mạnh tay không gọi nhiều công thần như Công Vinh, Trọng Hoàng, Minh Đức, Hồng Sơn ở lần triệu tập này. Thay vào đó là sự xuất hiện nhiều cầu thủ lạ hoắc từ đội U22 Việt Nam. Nhưng họ lại chơi tốt trong 3 trận giao hữu tiền cúp châu Á và toàn thắng cả 3 trận.
 
Hai ngôi sao Việt kiều được kỳ vọng cũng phần nào đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn. Trung vệ Michal Nguyễn có vị trí ở hàng thủ, còn Mạc Hồng Quân gợi lên hình ảnh dũng mãnh, nhiệt huyết, xông xáo ở vai trò trung phong cắm. Thước đo là trận thua kém may mắn trước tuyển UAE, khi lối chơi và cơ hội của tuyển Việt Nam không hề ít hơn so với nhà vô địch Tây Á.
 
Sự phấn khích và hy vọng từ người hâm mộ sau trận mở màn vòng loại Asian Cup 2015 là minh chứng rõ nét về sự mát tay của HLV họ Hoàng. Và quan trọng hơn VFF cũng thở phào nhẹ nhõm khi ứng viên họ lựa chọn bất đắc dĩ đã cứu uy tín cho lãnh đạo Liên đoàn.
 
Ký hợp đồng chuyên trách không dễ

Từ những thành công của tuyển Việt Nam, lãnh đạo VFF đã tính mời HLV Hoàng Văn Phúc làm HLV chuyên trách tuyển Việt Nam. Đó là sự thừa nhận về năng lực của ông thầy mới chỉ làm việc ở giải hạng Nhất vượt qua sự nghi ngờ từ dư luận. Nó cũng là bước tiến vượt bậc của ông thầy người Hà Nội sau chỉ vài tuần cầm quân ở tuyển.
 
Khi trả lời VnMedia, ông Phúc chỉ lấp lửng chuyện tương lai: "Tôi vẫn đang là người của Hà Nội.T&T, nên việc có ký hợp đồng dài hạn với VFF hay không, phải thông qua câu lạc bộ. Hiện nay chưa có thông tin chính thống, nên tôi khó trả lời việc này. Tôi chỉ tâm niệm rằng mình cố gắng làm tốt nhiệm vụ trong thời gian kiêm nhiệm ở đội tuyển. Còn chuyện làm HLV chuyên trách ở tuyển có hay không thì thời gian mới có thể trả lời".

Ảnh minh họa

Việc Trẻ Hà Nội.T&T bất ngờ được chuyển giao, khiến cơ hội HLV Văn Phúc
lên tuyển làm chuyên trách có nguy cơ bị đổ bể hoàn toàn vào phút cuối với VFF

VFF tất nhiên tin tưởng vào việc mình có được sự phục vụ của HLV họ Hoàng ở vòng loại Asian Cup 2015 và thậm chí xa hơn là SEA Games 27 vào cuối năm. Bởi rõ ràng chiếc ghế ở tuyển lung linh, quyền lực hơn vị trí tương tự ở đội bóng hạng Nhất là Trẻ Hà Nội.T&T. Với quan hệ sẵn có với bầu Hiển, không khó để VFF có được tướng Phúc, nếu VFF mở lời.
 
Tuy nhiên mọi tính toán của VFF có nguy cơ đổ bể, khi Công ty cổ phần bóng đá Hà Nội.T&T đã bất ngờ bán đội hạng Nhất cho Công ty CP nhựa Quang Huy đóng ở địa bản TP.Hà Nội. Và toàn bộ đội hình lẫn HLV họ Hoàng sẽ chuyển giao cho đối tác mới, sau khi ký kết hợp đồng hoàn tất. Và rất khó để đơn vị đón nhận đội bóng Trẻ HN.T&T để HLV Văn Phúc ra đi, khi mục tiêu thăng hạng được đặt ra.
 
Diễn biến bất ngờ này sẽ khiến VFF khó nghĩ khi họ chuẩn bị đặt bản hợp đồng chính thức trước mắt HLV họ Hoàng. Ông thầy người Hà Nội cũng tính lên tuyển, nhưng việc chuyển giao này bất ngờ thay đổi kịch bản. Dẫu sao uy tín, thương hiệu của HLV Văn Phúc tăng cao trong thời gian ngắn, dù 1 tháng trước không ít người dè bỉu vị trí cầm quân ở giải hạng Nhất của ông thầy này.   


Phương Thảo

Ý kiến bạn đọc