HLV Calisto bất ngờ sang Angola làm việc

12:41, 01/02/2013
|

(VnMedia) - Sau khi kết thúc công việc ở đội bóng Pacos de Ferreira, ông Calisto đã bất ngờ nhận lời sang Angola làm việc, chứ không có ý định trở lại chiếc ghế nóng ở tuyển Việt Nam.

Sau khi giúp đội bóng Pacos de Ferreira trụ hạng tại giải VĐQG Bồ Đào Nha, ông Calisto đã chính thức rút lui vào tháng 8/2012 vừa qua. Thời điểm ở lại bán đảo Iberia, ông "Tô" ngỏ ý sẵn sàng trở lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, nếu như được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ngỏ lời mời. Thực tế trong 10 năm có mặt ở Việt Nam, chiến lược gia người Bồ tạo dấu ấn khi đưa đội ĐT.Long An thống trị V-League trong 2 năm liên tiếp. Đến khi dẫn dắt tuyển Việt Nam, HLV Calisto cùng đội bóng áo đỏ đoạt chức vô địch AFF Cup 2008.

Sau khi bất ngờ từ chức vào năm 2011, ông Calisto từng sang Thái Lan nhưng không đạt được thành công cùng đội Muang Thong Utd. Chỉ đến khi giúp đội bóng Pacos trụ hạng ở mùa giải vừa qua, thương hiệu của ông Calisto mới phần nào được hồi phục. Tưởng chừng ngày tái ngộ bóng đá Việt Nam đến gần, khi VFF hay dư luận cũng muốn ông Calisto trở lại dẫn dắt tuyển Việt Nam, thì thiếu gia Sài Gòn.XT cũng từng 2 lần mời ông Calisto dẫn dắt đội bóng này chinh phục V-League 2013.

Ảnh minh họa

Giấc mơ HLV Calisto (áo đen) tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam của người hâm
mộ không thành, khi ông Calisto bất ngờ chuyển sang Angola làm việc

Nhưng đến những ngày đầu năm mới 2013, nhật báo thể thao hàng đầu Bồ Đào Nha, A Bola, đưa tin ông Calisto đã bất ngờ chuyển sang châu Phi làm việc. Cụ thể, đội bóng đương kim vô địch Angola, Recreativo Libolo, đã mời ông Calisto ký hợp đồng có thời hạn 1 năm.

Sau khi lên làm việc, HLV Calisto sẽ bắt đầu kế hoạch chinh phục CAF Champion League cùng đội nhà và bảo vệ ngôi vô địch giải quốc nội. Đây không phải là kế hoạch dễ dàng, nhưng với HLV cá tính, tài năng như Calisto, lãnh đạo đội Libolo tự tin hoàn tất giấc mơ vô địch châu Phi trong mùa giải năm nay.

Việc HLV Calisto đặt bút ký hợp đồng với đội bóng châu Phi này cũng gần như chấp dứt tin đồng ông thầy này tái ngộ với đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới, dù dư luận vẫn ấn tượng và mơ mộng việc "phù thủy" người Bồ Đào Nha tái lập chiến công từng có vào năm 2008 ở giải đấu khu vực. 


Kim Chi

Ý kiến bạn đọc