Đội bóng Anh bán độ tại Champions League!

06:59, 05/02/2013
|

(VnMedia) - Một đường dây cá độ rất lớn từ châu Á vừa bị phanh phui. Theo đó, có tới gần 400 trận đấu trên toàn thế giới trong năm qua đã bị thao túng. Đáng chú ý, một trận đấu trong khuôn khổ Champions League diễn ra tại Anh cũng bị làm độ!
 

Rob Wainright - giám đốc của Europol (cơ quan thực thi pháp luật tối cao của Châu Âu) mới tiết lộ thông tin gây sốc trong một cuộc họp báo tại Hà Lan. Có tới 380 trận đấu diễn ra tại 15 quốc gia khác nhau trên thế giới đã bị vấy bẩn bởi nhóm tội phạm có tổ chức này.
 
Con số người bị liên quan còn khủng khiếp hơn. Theo thống kê, có tới 425 người bao gồm cầu thủ, HLV, quan chức bóng đá tiếp tay cho vấn nạn này. Tổ chức cá độ có trụ sở tại châu Á đã bỏ ra 16 triệu euro để dàn xếp tỉ số các trận đấu và thu lãi hơn ½ (hơn 8 triệu euro), trong đó chúng chỉ bỏ ra ¼ để thanh toán cho người chơi cá cược.
 
Cũng theo ông Rob Wainright, ngay cả giải đấu vốn được giám sát chặt chẽ như Champions League cũng không nằm ngoài sự nhòm ngó của tổ chức này. Thậm chí họ còn có bằng chứng xác thực cho thấy, một trận đấu Champions League tổ chức tại Anh quốc đã bị làm độ! Tuy nhiên, vị đứng đầu Europol từ chối chỉ đích danh đội bóng nào của đảo quốc sương mù có dính líu.
 
Dự kiến trong thời gian tới, Europol sẽ công bố kết quả điều tra của mình cho giới truyền thông cũng như các quan chức an ninh. Tuy nhiên, không chờ tới khi Europol công bố tên tuổi của đội bóng Anh "nhúng chàm", ngay từ bây giờ báo chí Anh đã bắt đầu đoán già, đoán non về những cái tên có thể là "thủ phạm".


Minh Quang - (Goal)

Ý kiến bạn đọc