Dennis Bergkamp và những “kiệt tác” bóng đá

12:01, 28/02/2013
|

(VnMedia) - Nhân sự kiện CLB Arsenal quyết định dựng tượng tiền đạo nổi tiếng một thời Dennis Bergkamp bên ngoài sân Emirates, VnMedia giới thiệu với độc giả 120 bàn thắng của chân sút này trong màu áo “The Gunners”.

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa
Bức tượng mô phỏng tư thế đỡ bóng điệu nghệ của Bergkamp


Mặc dù BLĐ Arsenal không thông báo chính thức và rộng rãi về sự kiện này nhưng những bức ảnh về bức tượng của Bergkamp đã rò rỉ trên các phương tiện truyền thông.
 
Người hâm mộ có thể dễ dàng nhận thấy hình tượng của Bergkamp đang khống chế bóng ngay trên không ở trận cầu với Newcastle năm 2003.
 
Báo chí Anh cho hay, Arsenal đang tỏ ra thực sự cầu thị, sau khi phần lớn CĐV “The Gunners” đều lựa chọn cái tên Dennis Bergkamp sẽ là cầu thủ được dựng tượng tiếp theo. Trước đó, đội bóng thành London đã tạc tượng một loạt danh thủ như Thierry Henry, Tony Adams và Herbert Chapman.
 
Bergkamp, thành viên của Arsenal ở mùa giải bất bại 2003-04, chỉ kém duy nhất Thierry Henry trong cuộc bầu chọn “Cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Arsenal”.
 
Trong 11 năm chơi bóng tại Highbury, Bergkamp đã ghi được tổng cộng 120 bàn thắng trong 400 lần ra sân thi đấu cho Arsenal. Hiện tại Bergkamp đang là trợ lý HLV tại CLB Ajax và là ứng cử viên cho vị trí giám đốc học viện bóng đá Arsenal vào năm tới.

*Clip 120 bàn thắng của Bergkamp trong màu áo Arsenal



Minh Quang - (Soccer, Goal)

Ý kiến bạn đọc