Đại thắng Siena, Juve bỏ xa Napoli 7 điểm

06:24, 25/02/2013
|

(VnMedia) - Với lợi thế sân nhà, Juve dễ dàng đánh bại Siena 3 bàn để gia tăng khoảng cách với Napoli lên 7 điểm.

Sau trận thua trên sân Roma, Juve cần 1 chiến thắng để đảm bảo khoảng cách với Napoli và chuẩn bị cho trận quyết định với đối thủ này vào cuối tuần tới. Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, HLV Antonio Conte đã tung ra sân đội hình khá mạnh khi chỉ thiếu vắng tiền vệ Arturo Vidal. Cộng với lợi thế sân nhà, “Lão bà” đã dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Trong suốt hiệp đấu đầu tiên, thế trận hoàn toàn diễn ra theo chiều hướng có lợi cho Juventus. Trong thế trận ấy, khung thành của Pegolo luôn bị đặt trong tình trạng báo động với hàng loạt tình huống bắn phá liên tiếp của Marchisio, Pirlo, Vucinic rồi Giovinco.

Hệ quả, tới phút 30, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỉ số do công của Stephan Lichtsteiner. Từ đường kiến tạo xuất sắc của Vucinic, hậu vệ người Thụy Sĩ lặng lẽ dâng cao bên hành lang cánh phải áp sát và đánh bại thủ thành Pegolo. Sau khi có bàn thắng vượt lên dẫn trước, Juve chủ động giảm nhịp độ trận đấu.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, với lực lượng áp đảo và trước một đối thủ quá yếu, “Lão bà” vẫn có thêm 2 bàn thắng nữa. Phút 73, “Kiến nguyên tử” Sebastian Giovinco nhanh nhẹn thoát khỏi sự theo kèm của 1 hậu vệ Siena, tung cú sút đánh bại thủ thành Pegolo ở góc khá hẹp. Vào phút thi đấu cuối cùng của trận đấu, tài năng trẻ Paul Pogba tung cú sút hiểm hóc ngoài vòng cấm, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà.

Với chiến thắng này, Juve tạm thời gia tăng cách biệt với Napoli lên 7 điểm, qua đó gây sức ép lên đội bóng này trong chuyến làm khách trước Udinese vào đêm thứ Hai. 3 điểm có được đã giúp thầy trò Antonio Conte có màn chạy đà hoàn hảo cho đại chiến quyết định với Napoli vào cuối tuần tới.

Ở trận đấu cùng giờ, Atalanta và AS Roma đã có màn rượt đuổi tỉ số ấn tượng tại Atleti. Đội chủ nhà Atalanta là những người mở tỉ số trước với pha lập công của Marko Livaja ở phút thứ 8. Hơn 20 phút sau đó, Roma đã lật ngược thế cờ với 2 bàn thắng của Marquinho và Miralem Pjanic. Marko Livaja gỡ hòa 2-2 cho Atalanta ở phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1 nhưng không đủ để đội chủ nhà có điểm bởi vào 71, Vassilas Torosidis đã ấn định chiến thắng 3-2 cho các vị khách thủ đô Roma.

Đội hình thi đấu

Juventus: Buffon – Peluso, Lichtsteiner, Barzagli, Bonucci, Asamoah (Chiellini 77’), Pogba, Marchisio, Pirlo, Giovinco (Giaccherini 81’), Vucinic (Matri 65’).

Siena: Pegolo – Belmonte, Felipe, Rubin, Teixeira, Terlizzi, Della Rocca (Verre 90+3’), Bolzoni, Valiani (Pozzi 65’), Rosina (Agra 74’), Emeghara.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc