Đả bại Arsenal, Bayern đặt 1 chân vào tứ kết

07:15, 20/02/2013
|

(VnMedia) - 3 bàn thắng tại Emirates không chỉ giúp Bayern cắt đứt chuỗi thành tích nghèo nàn trên đất Anh mà còn giúp họ giành lợi thế lớn trước trận lượt về tại sân nhà Allianz Arena.

Với quyết tâm xóa bỏ thành tích tệ hại trên đất Anh, Bayern Munich đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với tam giác tấn công Ribery – Mandzukic – Muller. Đá ngay phía sau là 3 ngòi nổ mang tên Martinez – Schweinsteiger – Toni Kroos. Trong khi đó, do thiếu vắng Kieran Gibbs (chấn thương), Arsenal buộc phải sử dụng đội trưởng Thomas Vermaelen trong vai trò hậu vệ trái. Ở mũi nhọn tấn công, HLV Arsene Wenger đã trao cơ hội cho Theo Walcott thay vì Olivier Giroud.

Mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng Pháo thủ London lại nhập cuộc không tốt. Những pha tấn công đơn giản của đội bóng áo đỏ nhanh chóng bị dập tắt trước vòng cấm Bayern. Trong khi đó, các vị khách nước Đức lại thể hiện rõ sự nguy hiểm với khả năng kiểm soát bóng và phối hợp nhóm cực tốt.

Lối chơi chủ động của Bayern khiến các CĐV The Gunners ngỡ rằng họ đang làm khách tại Allianz Arena. Và cũng chỉ sau 7 phút thi đấu, “Hùm xám” đã cụ thể hóa ưu thế bằng bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ đường chuyền vào của Thomas Muller bên hành lang phải, tài năng trẻ Toni Kroos có mặt đúng lúc, tung cú dứt điểm đầy uy lực ngay sát vòng cấm khiến những nỗ lực của thủ thành Szczesny trở nên vô ích.

Ảnh minh họa
Toni Kroos ghi bàn mở tỉ số cho Bayern Munich

Sau khi có được bàn mở tỉ số, Bayern càng thi đấu tự tin và đạt được sự hiệu quả cao về lối chơi. Khả năng phòng ngự từ xa cực tốt của “Hùm xám” khiến Arsenal gần như không tạo được cơ hội nào rõ rệt lên khung thành Manuel Neuer.

Không những không ghi được bàn thắng, Arsenal còn phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 21. Từ đường phạt góc bên cánh phải, Van Buyten bật cao đánh đầu khiến thủ thành Szczesny không thể bắt dính bóng. Ngay lập tức, Thomas Muller có mặt đúng lúc mang về bàn thắng thứ 2 cho các vị khách nước Đức.

Bị dẫn trước 2 bàn, tinh thần thi đấu của các cầu thủ Arsenal sụt giảm rõ rệt. Phải tới phút 35, Pháo thủ mới tung ra được cú dứt điểm đầu tiên. Tuy nhiên, cú sút của trung vệ Mertesacker đã không thể vượt qua bức tường phòng ngự áo đen. Vào phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, chút nữa Arsenal phải nhận bàn thua thứ 3 sau cú đánh đầu sạt cột dọc của tiền đạo Mario Mandzukic.

Bước sang hiệp 2, Arsenal bắt đầu đẩy cao tốc độ trận đấu và tạo được sức ép toàn diện lên khung thành Manuel Neuer. Và đội chủ nhà cũng chỉ mất 10 phút để có bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Từ quả phạt góc của Jack Wilshere, Lukas Podokski đánh đầu vào lưới đội bóng cũ sau pha ra vào không hợp lí của thủ thành Manuel Neuer. Trước đó, trọng tài đã mắc sai lầm khi cho các cầu thủ áo đỏ được hưởng quả phạt góc.

Hưng phấn sau bàn thắng rút ngắn cách biệt, Arsenal thi đấu tưng bừng và tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm, đặc biệt sau khi Olivier Giroud và Tomas Rosicky được tung vào sân. Chính bộ đôi này đã cùng nhau tạo nên pha tấn công sắc nét ở phút 72. Đáng tiếc là cú sút của tiền đạo người Pháp ở cự ly gần lại đi đúng vị trí của thủ thành Neuer.

Trong thế trận ấy, Bayern Munich vẫn tạo ra những pha phản công sắc nét. Một trong những tình huống ấy đã mang về bàn thắng thứ 3 cho đại diện Bundesliga ở phút 77. Cú căng ngang chuẩn xác của đội trưởng Philipp Lahm đã được tiền đạo Mario Mandzukic tận dụng thành công bằng pha đệm bóng cận thành đánh bại Szczesny.

Ảnh minh họa
Nỗi buồn của Wilshere và các đồng đội

Kể từ thời điểm đó, Pháo thủ London mất nhuệ khí chiến đấu và không còn tạo ra sức ép đủ lớn để có bàn thắng thứ 2. Thậm chí, nếu tận dụng tốt cơ hội, Bayern còn có bàn thắng thứ 4 sau cú đá bồi của tiền đạo vào sân thay người, Mario Gomez.

Kết quả và lịch thi đấu
vòng 1/8 Champions League

2h45, thứ Tư ngày 20/2
Porto (1-0) Malaga
Arsenal (1-3) Bayern Munich

2h45, thứ Năm ngày 21/2
Galatasaray - Schalke 04
AC Milan - Barcelona

Chiến thắng 3-1 không chỉ giúp thầy trò Juup Heynckes cắt đứt chuỗi thành tích nghèo nàn trên đất Anh mà nó còn mang lại lợi thế quá lớn cho “Hùm xám” trước trận lượt về trên sân nhà. Để hi vọng giành vé đi tiếp, Arsenal phải ghi ít nhất 3 bàn thắng tại Allianz Arena. Đó là nhiệm vụ quá khó khăn với đại diện Premier League.

Cũng ở loạt trận đêm qua, Porto với lợi thế sân nhà đã có được chiến thắng trước Malaga. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà đại diện Bồ Đào Nha đã gặp quá nhiều khó khăn trước lối chơi vô cùng khó chịu của các vị khách xứ Andalusia. Trong suốt 90 phút, dù tung ra 18 cú dứt điểm, Porto chỉ 1 lần thành công. Người mang về lợi thế mong manh cho đội chủ sân Dragao là tiền vệ Joao Moutinho. Chiến thắng này chưa thể đảm bảo chắc chắn tấm vé đi tiếp cho thầy trò Vítor Pereira, đặc biệt khi ở trận lượt về, họ phải làm khách tại La Rosaleda.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Szczesny - Sagna, Mertesacker, Koscielny, Vermaelen – Ramsey (Rosicky 71’), Arteta – Cazorla, Wilshere, Podolski (Giroud  71’) – Walcott.

Bayern Munich: Neuer - Lahm, Van Buyten, Dante, Alaba - Martinez, Schweinsteiger - Muller, Kroos (Gustavo 73’), Ribery (Robben 63’) – Mandzukic (Gomez 81’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc