Cựu tổng thống Pháp "âm mưu" kéo Wenger về Paris

20:24, 23/02/2013
|

(VnMedia) - Nhờ mới quan hệ đặc biệt, PSG đã nhờ cậy cựu tổng thống Pháp, Nicolas Sarkozy tư vấn và giúp đỡ trong chiến dịch đưa HLV Arsene Wenger trở lại quê nhà cầm quân.

Sau thất bại 1-3 trước Bayern ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, HLV Arsene Wenger đang đối mặt với làn sóng chỉ trích dữ dội tại Emirates. Không ít biểu ngữ đã được các CĐV The Gunners đưa ra yêu cầu Giáo sư từ chức. Trong bối cảnh đó, PSG đã lên kế hoạch đưa Wenger trở về Ligue 1.

Người được đội bóng thủ đô Paris nhờ cậy là cựu tổng thống Pháp, Nicolas Sarkozy. Mặc dù không còn nắm quyền lực trong hệ thống chính trị xứ lục lăng nhưng nhà lãnh đạo này vẫn có ảnh hưởng lớn tới nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có cả bóng đá.

Ảnh minh họa
Wenger (trái) có mối quan hệ khá thân mật với cựu tổng thống Sarkozy (phải)

Theo tiết lộ từ Le Nouvel, Sarkozy hiện đang là cố vấn cho một người bạn thân nằm trong BLĐ PSG. Uy tín của chính trị gia này được kì vọng sẽ khiến Giáo sư thay đổi quyết định.

PSG đang dẫn đầu BXH Ligue 1 nhưng thành tích của đội nhà dưới thời HLV Carlo Ancelotti vẫn chưa làm BLĐ Gã nhà giàu nước Pháp hài lòng. Với lực lượng hiện có, các ông chủ người Qatar muốn PSG phải thống trị giải quốc nội giống như cách mà Chelsea từng làm khi có sự xuất hiện của ông chủ Roman Abramovich.

Hơn nữa, Carlo Ancelotti cũng đang nằm trong tầm ngắm của Real Madrid. Không loại trừ khả năng Carletto sẽ gia nhập Bernabeu vào mùa Hè tới. Nếu điều đó xảy ra, Wenger được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng tại Parc des Princes.


Hoàng Ngọc - Equipes

Ý kiến bạn đọc