Chelsea nhắm HLV Conte thay thế Benitez

06:29, 06/02/2013
|

(VnMedia) - Theo nguồn tin từ Italia, tỉ phú người Nga Abramovich đã lên kế hoạch đưa HLV đương nhiệm của CLB Juventus tới sân Stamford Bridge để thay thế ông Benitez.
 

Tờ Gazzetta cho hay, một bản tối hậu thư đã được chủ tịch Abramovich gửi tới HLV Benitez. Theo đó, tương lai của chiến lược gia người Tây Ban Nha này sẽ được quyết định thông qua 2 trận đấu với Wigan tại Ngoại hạng Anh và trận đá lại với Brentford tại FA Cup.
 
Trong trường hợp kết quả không như mong đợi, ông Benitez ngay lập tức bị “trảm” và cựu HLV Grant sẽ được mời để đóng thế cho tới cuối mùa giải. Trong lúc đó, Chelsea sẽ tiếp xúc với Juventus cũng như HLV Conte để tìm giải pháp cho băng ghế huấn luyện của mình.
 
Trong quá khứ chủ tịch Abramovich chưa từng thay tới 3 HLV ở một mùa giải nhưng năm nay “thời thế" sẽ thay đổi. Tỉ phú người Nga buộc phải hành động sớm khi thành tích của Chelsea dưới thời Benitez quá tệ hại. Tỉ lệ thành công qua các trận đấu của ông Benitez chỉ đạt 47%, thấp nhất trong số các HLV từng dẫn dắt Chelsea.
 
Ngược lại với ông Benitez, HLV Conte lại được ca ngợi hết lời dù kinh nghiệm huấn luyện còn khá khiêm tốn. Mới chỉ khởi nghiệp huấn luyện chưa lâu nhưng cựu cầu thủ của Juventus này đã giúp “lão bà” đoạt Scudetto mùa trước và đang băng băng trên con đường bảo vệ chức vô địch Serie A.
 
Không những vậy Juventus còn tiếp tục thi đấu thành công tại đấu trường Champions League và hứa hẹn sẽ còn gây bất ngờ ở giải đấu này.
 
HLV Conte từng được ví như “Mourinho phiên bản 2”. Không quá cực đoan như người đồng nghiệp Bồ Đào Nha, Conte biết tới là con người có óc phán đoán kỹ, chiến thuật rất tốt, khả năng dùng người và đối nhân xử thế cũng không chê vào đâu.
 
Bản thân HLV Conte cũng từng chuẩn bị cho một cuộc phiêu lưu tại Ngoại hạng Anh khi ông dành tới 2 năm để học tiếng Anh và từng thổ lộ tình cảm dành cho giải đấu này. Tuy nhiên, chắc chắn Chelsea sẽ không dễ dàng có được HLV này vì Juventus cũng tìm mọi cách để giữ chân “viên ngọc” của mình.


Minh Quang - (Gazzetta)

Ý kiến bạn đọc