CĐV Tottenham bị hành hung trên đất Pháp

15:04, 21/02/2013
|

(VnMedia) - Ngay trước thềm trận đấu giữa Lyon và Tottenham trong khuôn khổ vòng knock out Europa League, đám đông CĐV Anh đã bị một nhóm người ủng hộ chủ nghĩa phát xít tấn công!
 
Vụ việc xảy ra tại quán bar Smoking Dog pub ở Lyon, Pháp đêm qua (20/2). Theo một số nhân chứng, CĐV Anh trở thành nạn nhân của 2 vụ tấn công kinh hoàng liên tiếp.  

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa
Hiện trường vụ tấn công tại Lyon, Pháp


Ở vụ tấn công đầu tiên, có khoảng 50 kẻ quá khích. Chúng sử dụng bàn ghế, gạch đá và pháo sáng ném thẳng vào cửa kính của quán bar, gây ra cảnh tượng kinh hoàng. Đồ vật đổ vỡ, kính và máu vương vãi khắp trong quán.
 
Vụ tấn công thứ hai diễn ra ít phút sau đó với khoảng hơn 20 tên tham gia. Các CĐV Anh và khách trong quán đã bỏ chạy khi vụ tấn công xảy ra. Cảnh sát địa phương và đại diện cảnh sát Anh cũng như đội an ninh đi theo đoàn Tottenham đã có mặt tại quán bar ngay sau đó nhưng những kẻ tấn công đã kịp bỏ trốn.
 
Theo báo cáo của cảnh sát, 3 CĐV Anh đã phải nhập viện trong đó một người bị thương rất nặng ở đầu.
 
“Khoảng 20 tên đều bịt mặt kín xuất hiện vào lúc hơn 10h tối. Lúc đó quán có khá nhiều CĐV Tottenham đang uống rượu. Chúng dùng chân ô và gạch ném thẳng vào cửa kính quán bar. Tiếp theo đó, pháo sáng và một số vật nặng khác được chúng dùng để tấn công mọi người. Tất cả nhóm tấn công đều dùng những cử chỉ chào hỏi theo kiểu phát xít. Khung cảnh lúc đó thật khủng khiếp”, ông Radnedge, một nhân chứng cho biết.
 
Chủ quán bar - Dave Eales cũng cung cấp thêm thông tin. Trước đó, ông đã báo cảnh sát, cảnh báo khả năng sẽ xảy ra các vụ tấn công nhắm vào CĐV Tottenham từ những kẻ quá khích ủng hộ phe cánh tả. Lý do là vì trong quá trình phát triển của mình, Tottenham vốn nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng người Do Thái ở London.
 
Vụ tấn công khiến người ta không khỏi rùng mình liên tưởng tới vụ CĐV Tottenham bị các tifosi của Lazio và Roma hành hung hồi tháng 11 năm ngoái khiến 2 người phải nhập viện.
 
Sự việc đã phủ một bóng đen lên trận đấu giữa Lyon và Tottenham dự kiến sẽ diễn ra vào đêm nay. Cảnh sát Pháp cũng nhận được lệnh tăng cường an ninh trong và ngoài trận đấu.


Minh Quang - (Mail, Soccer)

Ý kiến bạn đọc