Cầu thủ Việt, ai khôn hơn được Công Vinh?

07:46, 22/02/2013
|

(VnMedia) - Tất cả những gì xảy ra cho thấy, Công Vinh không chỉ là một cầu thủ giỏi, chuyên nghiệp, mà còn rất khôn khéo trong mọi đường đi nước bước của mình.

 

Công Vinh – nổi tiếng nhất, đắt tiền nhất

 

Nếu nói về tài năng, rất nhiều cầu thủ Việt có tài năng hơn Công Vinh. Nhưng so về danh tiếng, giá trị chuyển nhượng, có thể khẳng định, chẳng ai “khôn” hơn Công Vinh. Từ sự nghiệp, cuộc sống đến gia đình, có thể nói, ngoài ý trí vươn lên, Công Vinh đã “được” rất nhiều, bằng cả sự khôn khéo của mình. Hoặc cũng do hoàn cảnh, bắt buộc Công Vinh phải “khôn”, phải sống cùng những áp lực quá lớn, và cả những cái đen đủi do thời thế vận vào mình. Bất cứ hoàn cảnh ngặt nghèo nào, tiền đạo này cũng đều đã vượt qua một cách rất “ngon lành”.

 

Trên thực tế, nhiều cầu thủ phải phụ thuộc vào cò này cò kia, chẳng hạn có đến cả một nhóm cầu thủ nội phụ thuộc vào cò Đại. Đương nhiên, chuyện đi- ở chuyển nhượng sẽ dễ hơn, nhưng tiền chuyển nhượng sẽ bị “cắt”. Nhưng Công Vinh thì chẳng có người đại diện nào cả, tự mình làm đại diện cho mình, tự mình thương lượng lấy hợp đồng, và được bao nhiêu thì hưởng tất.


           Ảnh minh họa 
            Đến thời điểm này, Công Vinh vẫn là tiền đạo nổi tiếng và đắt giá nhất Việt Nam


Tính tổng lại, từ việc chuyển từ SLNA ra HN T&T, rồi từ HN T&T sang CLB Hà Nội, Công Vinh đút túi được 20 tỷ đồng, 7 tỷ cho vụ chuyển nhượng đầu tiên, và 13 tỷ (con số không công khai nhưng lọt ra ngoài) cho vụ chuyển nhượng thứ hai. Tính đến thời điểm này, Công Vinh vẫn là tiền đạo danh tiếng nhất, cũng như đắt giá nhất của bóng đá Việt Nam, bởi con số 13 tỷ, là chưa ai vượt qua được.

 

Khi rời SLNA, có khá nhiều đội nhảy vào, nhưng Công Vinh về HN T&T. Rồi cả thương vụ vẫn được cho rằng là “bẻ kèo”, về với bầu Kiên ở phút chót, cũng là do Công Vinh tự mình quyết định số phận chính mình. Cái sự khôn khéo của Công Vinh còn thể hiện ở điểm, rất nhiều đồng đội ở CLB BĐ Hà Nội khốn khổ, thì Công Vinh vẫn bình chân như vại. Tiền chuyển nhượng thì cao, lương cao và vẫn phải trả đủ khi không đá, Công Vinh quá “khôn” khi đặt bút kí những giấy tờ liên quan đến mình.

 

Lần này, không được “miếng” thì được “tiếng”


Nói gì thì nói, nhiều cầu thủ Việt nên học tập Công Vinh nhiều cái, ở ý thức chuyên nghiệp, và cả ở cái sự “khôn” này. Rất nhiều cầu thủ ở lứa của Công Vinh, tài năng thiên bẩm như Công Vinh, nhưng giờ thì khốn khổ chẳng có nơi thi đấu. Ngược lại, tiền đạo này có gì? Danh vọng, tiền bạc, gia đình, Công Vinh đều đã có khá đủ. Những cái này, không thể nói là chỉ do may mắn, mà do tiền đạo này tự mình nắm bắt và giữ được suốt một thời gian dài.

 

Trước Tết, Công Vinh phát biểu: “Tôi sẽ quyết định tương lai của mình trong vài ngày tới”. Sát ngày thị trường chuyển nhượng đóng cửa, các đội bóng chốt danh sách, Công Vinh có đội bóng mới. Phát biểu “với tôi thì đội nào cũng thế thôi, ngoại trừ SLNA” là một phát biểu rất chân tình, nhưng cũng qua đó, Công Vinh kịp lấy lòng rất nhiều CĐV xứ Nghệ quê hương anh.


                Ảnh minh họa
                 
                Về lại đội bóng xứ Nghệ, Công Vinh sẽ nhận được rất nhiều sự ủng hộ


Công Vinh cần một nơi thi đấu, để duy trì phong độ, để không thất nghiệp, và đã có. Công Vinh và SLNA thực sự là một cuộc gặp lại theo kiểu “vì ta cần nhau”. Số tiền không được tiết lộ, nhưng là rất nhỏ, và với việc về thi đấu cho SLNA, Công Vinh tuy không được “miếng” (mà với bóng đá Việt Nam ở thời điểm này, thì cũng kiếm được ở đâu “miếng” thơm đâu) nhưng được “tiếng”. CĐV SLNA là lực lượng CĐV đông đảo và cuồng nhiệt nhất Việt Nam, và về khoác áo đội bóng quê hương, Công Vinh sẽ nhận được sự cổ vũ rất lớn.

 

Sau rất nhiều thăng trầm của cá nhân Công Vinh và của cả bóng đá Việt Nam, đúng thời điểm danh tiếng bị ảnh hưởng, Công Vinh về lại xứ Nghệ, về lại quê hương, để tìm lại chính mình, ở nơi mà mình đã ra đi. Còn lựa chọn nào tốt hơn với tiền đạo này, ở thời điểm này, về lại xứ Nghệ là một quyết định cũng rất khôn ngoan và được lòng người của Công Vinh.

 

Xét cho cùng, trong bóng đá chuyên nghiệp, việc một cầu thủ chuyển đến chơi cho một đội bóng mới cũng là điều bình thường. Bỏ qua rất nhiều yếu tố xunh quanh, thì cái quan trọng nhất, vẫn cứ nằm ở chuyên môn, và chờ xem Công Vinh sẽ thể hiện như thế nào trong màu áo đội bóng SLNA ở mùa giải 2013.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc