Cầu thủ Anh xuất sắc nhất năm 2012: Gerrard vượt Rooney

17:30, 04/02/2013
|

(VnMedia) - Tiền vệ đội trưởng Liverpool đã vượt qua khá nhiều ứng cử viên sáng giá khác, vinh dự nhận danh hiệu Cầu thủ Anh xuất sắc nhất năm 2012.

Đêm qua, trong lễ trao giải của LĐBĐ Anh (FA) tại St George's Park, tiền vệ đội trưởng Liverpool, Steven Gerrard đã vinh dự được trao tặng danh hiệu “Cầu thủ Anh xuất sắc nhất năm 2012”. Đây là phần thưởng xứng đáng với cống hiến của Gerrard bởi trong năm 2012, ĐT Anh không có quá nhiều ngôi sao nổi bật.

Một trong những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu này, Wayne Rooney đã không lọt vào danh sách 3 vị trí đứng đầu. Đây là kết quả không bất ngờ bởi trong năm đấu vừa qua, tiền đạo Man Utd đã bị cấm 2 trận ở vòng bảng EURO 2012. Sự trở lại của anh sau đó cũng không giúp nhiều cho đoàn quân dưới quyền Hodgson bởi họ đã bị Italia loại ở vòng bán kết.

Ảnh minh họa

Dù không ghi bàn cho ĐT Anh trong năm 2012 nhưng đội trưởng Liverpool đã có 3 đường kiến tạo thành công ở EURO 2012. Danny Welbeck, người đã ghi 5 bàn sau 11 lần ra sân cho Tam Sư, về thứ hai trong cuộc bầu chọn. Anh cũng là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng xứ Sương mù trong năm nay.

Ngôi sao về thứ 3 trong cuộc bình chọn này là Ashley Cole, người đã đoạt chức vô địch Champions League với Chelsea.

Đây là lần thứ 2 Steven Gerrard có vinh dự nhận danh hiệu này. Trước đó, anh đã từng được vinh danh vào năm 2007. Ngoài Gerrard, lịch sử bóng đá Anh cũng chỉ có 2 cầu thủ từng sở hữu 2 lần giải thưởng này (Frank Lampard và Wayne Rooney).

Ảnh minh họa

HLV trưởng đội tuyển Anh, Roy Hodgson, cũng có mặt trong buổi lễ trao giải. Ông đã lên tiếng ca ngợi đội trưởng đội tuyển Anh đồng thời tin rằng Gerrard còn có thể tiếp tục thi đấu ở đẳng cấp cao nhất thêm một thời gian dài: "Ở Gerrard, những cầu thủ trẻ có thể nhìn thấy hình ảnh của những người đã có 100 lần khoác áo đội tuyển. Họ nên nghĩ rằng 'Lạy chúa, anh ấy bắt đầu ở cùng tuổi với mình lúc này. Nhưng anh ấy vẫn ở đây sau đó 14 năm'. Đó là sự nghiệp Steven đang sở hữu".

Trong khi đó, ở hạng mục dành cho cầu thủ trẻ dưới 21 tuổi, Jordan Henderson là người xuất sắc nhất. Xếp sau anh là người đồng đội ở Liverpool, Martin Kelly và tân binh của M.U, Wilfried Zaha.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc