Bầu Hiển đang rút dần khỏi bóng đá?

07:45, 20/02/2013
|

(VnMedia) - Việc tìm được đối tác và chuyển giao thành công CLB Hà Nội, phải chăng bầu Hiển đang tìm cách rút dần khỏi bóng đá?

 

Những động thái của bầu Hiển

 

Xin trả lời ngay rằng: không. Bầu Hiển cho dù đã phải nhận nhiều chỉ trích, nhưng ông bầu này vẫn sẽ còn gắn bó với bóng đá thêm một thời gian rất dài nữa. Bầu Hiển xứng đáng là ông bầu thần tượng của bóng đá Việt Nam , nếu như không có chuyện một ông chủ nhiều đội bóng. Và giờ đây, với việc thoái vốn khỏi 2 công ty cổ phần bóng đá, thì trên danh nghĩa, bầu Hiển chỉ còn là “một CĐV hâm mộ bóng đá và có tài trợ”. Tuy thế, sau khi bầu Tuấn bầu Long rút khỏi bóng đá, rồi sau đó bầu Kiên vướng vòng lao lý, thì giờ đây, nói không quá, hình hài diệm mạo của bóng đá Thủ đô ra sao, chỉ còn phụ thuộc vào một mình bầu Hiển.


                Ảnh minh họa
              Thoái vốn, chuyển giao bớt đội bóng, nhưng bầu Hiển không bỏ bóng đá

 

Bầu Hiển là ông bầu bóng đá thành công nhất của bóng đá Việt Nam thời gian qua. Ba chức VĐ gần nhất của V-League, thì một thuộc về HN T&T, một thuộc về SHB Đà Nẵng, hai đội bóng của bầu Hiển, và nói trắng ra, chẳng nhờ túi tiền cùng sự đầu tư chẳng tiếc tay của bầu Hiển, thì hai đội bóng này đã chẳng thể nào được như thế.

Bóng đá trên bình diện ĐT QG, cũng chịu những ảnh hưởng gián tiếp và có công sức của bầu Hiển. Hai HLV trưởng gần nhất của ĐT QG, ông Phan Thanh Hùng và Hoàng Văn Phúc, thì đều là “lính” của bầu Hiển. Bỏ qua những cách hành xử với HLV nội đầu tiên chính thức cầm quân ở ĐT QG là ông Phan Thanh Hùng, bầu Hiển vẫn gật để ông Hoàng Văn Phúc lên ĐT làm người chữa cháy trong tình thế kiếm mãi chẳng được ai, là điều thực sự rất đáng ghi nhận.

 

Rất nhiều ông bầu bỏ hẳn bóng đá, biến mất mặc kệ cầu thủ khổ sở, bầu Thụy, bầu Trường đều tuyên bố thoái lui. Bầu Hiển cũng “thoái lui”, cũng chuyển giao đội bóng, nhưng đây là động thái khôn khéo của ông bầu này. Giờ thì cũng chẳng có ai bắt bẻ được về lý chuyện một ông chủ nhiều đội bóng với bầu Hiển được nữa.

 

Những chuyển động ở sân Hàng Đẫy

 

Thực ra việc CLB Hà Nội sẽ được chuyển giao cho đối tác khác không làm ai bất ngờ, bởi bầu Hiển cùng cộng sự đã công khai bày tỏ ý định này từ lâu nhưng chưa kiếm được đối tác hợp lí, đảm bảo cho sự tồn tại về lâu về dài của đội bóng này. Việc chuyển suất chơi cho V Hải Phòng cũng đã được tính đến, nhưng sau đó đội bóng đất Cảng đã lấy lại suất chơi của K Khánh Hòa.

 

CLB Hà Nội được coi là “sân sau” của HN T&T, và giờ đây, dù đã chuyển giao, đổi chủ khác, thì với cách làm của mình, bầu Hiển sẽ không còn can thiệp gì vào đội bóng này nữa. Tuy nhiên, có thể thấy, hai đội bóng vẫn có những sự liên kết chặt chẽ, chẳng hạn như việc giúp đỡ nhau về trao đổi cầu thủ. Ông Phan Thanh Hùng nếu có muốn lấy một cầu thủ nào đó lên đá V-League, thì hẳn người bạn, người “đàn em” Hoàng Văn Phúc vẫn hết sức trợ giúp. Yếu tố cốt lõi cho việc chuyển giao, là đội bóng CLB Hà Nội có quyền được thăng hạng, quyền lợi của họ sẽ không bị “mất” như ở mùa năm ngoái.

        Ảnh minh họa 
                    
                Mùa giải 2013, chỉ còn HN T&T là đại diện Hà Nội chơi ở V-League

Từ chỗ có đến 3 đội bóng V-League, 2 đội bóng hạng Nhất cùng chung sân Hàng Đẫy, thì giờ đây ở sân bóng trung tâm của Thủ đô chỉ còn HN T&T chơi ở V-League, và CLB Hà Nội chơi ở hạng Nhất. Sau thời điểm chuyển giao, thì 2 đội bóng này độc lập với nhau về mặt quản lý, chủ sở hữu.

 

HN T&T có thể lấy lại hình ảnh hay không, có thể mang chiếc Cup VĐ V-league về lại sân Hàng Đẫy hay không, chính là nhiệm vụ của thầy trò ông Phan Thanh Hùng ở mùa này. Thêm vào đó, điều mà bầu Hiển vẫn chưa được hài lòng là dù đã có thành tích tốt, HN T&T vẫn chưa phải đội bóng mà người hâm mộ bóng đá Thủ đô coi như là đội bóng “của mình”.

 

Mùa bóng mới sắp khởi tranh, và khi chỉ còn lại duy nhất HN T&T là đại diện bóng đá Thủ đô ở sân chơi V-League, thì cũng hi vọng đội bóng này được quan tâm nhiều hơn để không khí bóng đá Thủ đô có thêm phần xôm tụ.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc