Barcelona vùi dập Getafe trên thánh địa Nou Camp

21:43, 10/02/2013
|

(VnMedia)- Barcelona đã có chiến thắng dễ dàng 6-1 trước Getafe. Với chiến thắng này, Barcleona tiếp tục nới rộng khoảng cách với Real Madrid lên 16 điểm.
 
Thi đấu trên sân nhà Nou Camp, Barcelona có sự tự tin nhất định khi đối đầu với đối thủ Getafe đang xếp thứ 12. Nou Camp luôn là địa điểm tốt nhất để Barca phát huy sức mạnh tấn công tiki-taka. Các nhân tố trung tâm duy trì lối chơi này của Barca là Xavi, Andres Iniesta và đặc biệt, Lionel Messi. Điều đáng tiếc nhất cho trận đấu gặp Getafe đó là sự vắng mặt của Xavi do gặp phải chấn thương gân khoeo. Nhiều khả năng người điều phối nhịp độ tấn công của Barca sẽ là Iniesta.
 
Bàn thắng đến với Barcelona từ rất sớm. Ngay phút thứ 6, Alexis Sanchez đã lập công mở tỷ số 1-0 cho Barcelona. Iniesta là người chuyền bóng để Alexis Sanchez băng xuống rất nhanh hạ gục thủ thành Codina trong tư thế đối mặt. Đây là bàn thắng thứ 73 của Barca trong mùa giải này. 
 

Ảnh minh họa

Barcelona có chiến thắng dễ dàng trước Getafe

Có được bàn thắng từ sớm, Barca thi đấu với tinh thần thoải mái. Không khó khăn để đội chủ nhà có được bàn thắng thứ 2 nhờ pha lập công của Messi. Iniesta là người kiến tạo đường chuyền để Thiago băng xuống và nhả lại cho Messi dứt điểm nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.
 
Hàng công của Barca chơi rất hay. Những pha xử lý điệu nghệ của Messi, Iniesta và Sanchez đã khiến hàng phòng ngự của Getafe có một ngày làm việc vất vả.  Phút 26, Messi có một loạt tình huống xử lý đẳng cấp ở biên trái. Trong vòng vây của các hậu vệ Getafe, Messi vẫn cầm bóng cực tốt. Hai hậu vệ đội khách liên tục cản phá và áp sát cũng không lấy được bóng trong chân anh. Bóng đã tìm đến cột dọc của Getafe ở phút 31 sau tình huống dứt điểm của Messi.
 
Trước khi hiệp 1 kết thúc, Alexis Sanchez có pha đi bóng quyết đoán bên hành lang phải, vượt qua hậu vệ của Getaef và chuyền bóng cho Thiago ở bên trong nhưng thủ thành Codina đã phán đoán chính xác bắt gọn bóng. 2-0 là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. Thi đấu với tinh thần thoải mái, Barcelona đã có 45 phút đầu tiên hoàn toàn áp đảo đội khách Getafe. Bước sang hiệp 2 báo hiệu sẽ có thêm nhiều bàn thắng cho Barca nếu họ tận dụng các cơ hội hiệu quả hơn.
 
Đầu hiệp 2, Barca đã có sự thay đổi người đầu tiên. Alves vào sân để thay thế Adriano. 10 phút đầu của hiệp 2, Getafe phải hứng chịu hàng loạt cơ hội trước những đợt tấn công vũ bão của Barcelona. Bàn thắng thứ 3 đến với Barcelona ở phút 59. Người chuyền bóng là Alba để Villa băng xuống dứt điểm bằng chân trái nâng tỷ số trận đấu lên 3-0.
 
Sau bàn thắng thứ 3, Barca có sự thay đổi người nhằm cho các trụ cột nghỉ ngơi. Sanchez là người rời sân để nhường chỗ cho Tello. Vừa vào sân, Tello đã có pha lập công cho Barca ở phút 79. Messi là người chuyền bóng để Tello băng xuống dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa nâng tỷ số trận đấu lên 4-0.

Ảnh minh họa

Messi đã có một trận đấu thi đấu tròn vai với bàn thắng vào lưới của Getafe


Getafe có được bàn thắng danh dự ở phút 84 sau pha lập công của Vasquez. Sau pha đánh đầu phá bóng hỏng Alba, Vasquez đã có pha dứt điểm thành công rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 cho Getafe. Nhưng đó là tất cả những gì Getafe làm được trong chuyến làm khách tại Nou Camp.
 
Kể từ khi vào sân, Alves chơi rất năng nổ bên hành lang phải. Hàng loạt những pha tổ chức tấn công được Alves khởi nguồn bên hành lang phải. Bàn thắng tiếp tục đến với Barcelona ở phút 90. Iniesta là người lập công. Messi có pha đi bóng trong vòng cấm địa, hậu vệ của Getafe có pha phá bóng và đưa bóng đến chân của Iniesta. Iniesta không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm đánh bại thủ thành Codina. 5-1 cho Barcelona.
 
Bàn thắng cuối cùng của trận đấu được ghi do công của Pique ở phút 92. Một chiến thắng hoàn hảo cho Barcelona trước khi bước vào loạt trận khó khăn tại Champions League gặp đối thủ AC Milan
 
Đội hình thi đấu 2 đội:

 
Barcelona:
Valdés; Adriano (Alves,46), Piqué, Puyol (Mascherano, 76), Jordi Alba; Alex Song, Thiago, Iniesta; Alexis (Tello,73), Messi, Villa.
 
Getafe:
Codina; Miguel Torres, Lopo, Alexis, Escudero; Borja, Lacen, Barrada (Sarabia, min.70), Gavilán (Pedro León,64); Diego Castro, Colunga ( Vázquez, 72).
 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc