Barcelona tự tin sẽ lật ngược thế cờ trước Milan

10:04, 21/02/2013
|

(VnMedia) - Để thua 0-2 ở trận lượt đi vòng knock out Champions League nhưng các cầu thủ Barcelona vẫn tự tin sẽ vượt qua AC Milan ở trận lượt về tại Nou Camp.
 

“Cơn địa chấn” đã xảy ra trên sân San Siro rạng sáng nay (21/2). Dù phải tới làm khách tại Italia nhưng Barcelona với hàng loạt hảo thủ vẫn được đánh giá cao hơn đội chủ nhà Milan. Thế nhưng diễn biến trên sân lại hoàn toàn khác, Milan chơi rất hợp lý, kín kẽ và hiệu quả để giành chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Barcelona.
 
Kết quả này giúp AC Milan có được sự tự tin và những toan tính cần thiết để chuẩn bị cho chuyến viếng thăm “thánh địa” Nou Camp.
 
Phát biểu sau trận đấu, hậu vệ Pique từ chối bình luận về màn trình diễn kém cỏi của đội nhà nhưng tự tin vào một cuộc “lội ngược dòng”. “AC Milan là một đội bóng lớn và việc thi đấu tại San Siro gây khó khăn cho bất cứ đội bóng nào. Nhưng Barcelona sẽ biết cách vượt qua khó khăn này ở trận lượt về”.
 
Cũng theo Pique, Barcelona không thể đổ tại trận thua này cho bất cứ lý do gì. “Không có lỗi của trọng tài, sân bãi hay sự thiên vị nào. Đó là một trận thua toàn diện của Barcelona”.
 
Còn Dani Alves thì bóng gió cho rằng Barcelona đã quá tự phụ và chủ quan trước AC Milan, đối thủ từng nhiều lần bại trận dưới tay họ. “Champions League là một sân chơi lớn và bất cứ ai cũng không được phép chủ quan. Tôi hy vọng Barcelona sẽ giành quyền thi đấu”.
 
Trong khi đó, bên phía chiến tuyến, thành Milan như mở hội ăn mừng. HLV Massimiliano Allegri đã hết lời ca ngợi các học trò đã vô hiệu hóa hoàn toàn lối chơi tiqui-taca trứ danh.
 
“Các cầu thủ đã chơi quá tốt, không cho cầu thủ Barca tiếp cận khu 16m50. Việc Barca kiểm soát bóng tới 70% là điều chúng tôi đã dự tính được trước và có kế sách để ngăn chặn họ”.
 
Thủ thành Christian Abbiati thì ca ngợi đây là chiến tích lịch sử của Milan trước một đối thủ lớn và luôn kị giơ với Milan.


Minh Quang - (Soccer)

Ý kiến bạn đọc