Barcelona thua sốc trước AC Milan!

03:48, 21/02/2013
|

(VnMedia)- AC Milan đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Barcelona. 2 pha lập công của AC Milan được ghi do công của Boateng và Muntari.
 
Trong 20 phút đầu tiên của trận đấu, Barcelona là đội bóng kiểm soát bóng nhiều hơn với 60% thời gian bóng lăn. AC Milan vẫn cho thấy họ là đội bóng phòng ngự rất tốt khi hạn chế được sức tấn công đa dạng của Barcelona. AC Milan không dễ để phản công bởi các mũi nhọn của Barca ập vào rất nhanh. Chỉ có những đường chuyền dài mới có thể giúp AC Milan phát động được tấn công.
 
Hàng phòng ngự nhiều lớp của Milan vẫn đảm bảo được sự chắc chắn. Trong khi đó, Messi đã bắt đầu dùng nhiều hơn những pha đột phá. Tuy nhiên, sự bọc lót của hàng phòng ngự AC Milan vẫn rất tốt và những pha đột phá của Messi chưa thể giúp Barca tạo nên được sóng gió.
 
Barca vẫn nắm giữ ưu thế kiểm soát bóng rõ rệt nhưng họ cũng không thể tạo ra được những cơ hội nguy hiểm về phía AC Milan. Phút 37 của trận đấu, El Shaarawy có cơ hội nguy hiểm đáng kể sau đường chuyền cắt ngang khung thành của Boateng nhưng tiền đạo của Milan lại không kịp chạm bóng. AC Milan chỉ cắm một mình El Shaarawy trên hàng công. Những đợt tấn công của AC Milan luôn cho thấy sự cô độc của El Shaarawy trong hiệp 1. 

Ảnh minh họa

AC Milan có chiến thắng thuyết phục trước Barcelona

45 phút đầu tiên diễn ra chậm rãi và không hấp dẫn như người ta mong đợi trước trận đấu. AC Milan phòng ngự “đổ bê tông”. Trong khi đó, Barca tỏ ra bế tắc trong việc áp sát khung thành đội chủ nhà. Hiệp 1 là sự thành công của AC Milan khi họ đã không để bị thủng lưới. Tỷ số hòa 0-0 đã phản ánh đúng những gì diễn ra trong 45 phút đầu tiên. Trong hiệp thi đấu đầu tiên, cả Victor Valdes và Abbiati đều không phải hoạt động quá nhiều.
 
Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, cả 2 đội bóng chưa có sự thay đổi người nào. Hệ thống phòng ngự của Milan vẫn được tổ chức rất chặt chẽ. Họ chơi tập trung và có sự bọc lót tốt từ tuyến tiền vệ. Cự ly đội hình của Milan được bố trí rất tốt khiên Xavi của Barca không thể tung ra những đường chuyền tấn công nguy hiểm. Barca vẫn chưa thể tạo dựng được một thế trận với tốc độ cao. Dani Alves đá rất cao bên hành lang phải và thường xuyên có mặt bên phần sân của AC Milan.
 
Bàn thắng đã đến với AC Milan sau rất nhiều sự nỗ lực và bền bỉ. Một tình huống diễn ra khá nhanh sau tình huống đá phạt trực tiếp. Boateng là người dứt điểm rất nhanh bằng chân trái khiến thủ thành Victor Valdes không kịp phản xạ. 1-0 cho AC Milan. Điều quan trọng vào lúc này đó là AC Milan vẫn phải giữ được sự lạnh lùng cần thiết.
 
Alexis Sanchez vào sân cũng không thể giúp hàng công của Barcelona chơi khởi sắc hơn. Lối chơi chuyền ban ngắn trung bình của Barcelona không thể giúp họ có được bàn thắng trước AC Milan. Có thể nói Barcelona đã là nô lệ cho lối chơi tấn công đó của họ. Barcelona đã hoàn toàn bế tắc.
 
Bàn thắng tiếp tục đến với AC Milan ở phút thứ 81. El Shaarawy có đường chuyền dọn cỗ để Muntari tung ra cú sút bằng chân trái hiểm hóc đánh bại hoàn toàn thủ thành Victor Valdes. 2-0 cho AC Milan. Đây là lợi thế rất lớn cho AC Milan trước khi có trận đấu lượt về trên sân Nou Camp tới đây.Trận đấu tại San Siro đã khép lại. Một trận đấu tuyệt vời của AC Milan. Chiến thắng này phần nào gợi nhớ lại chiến thắng của AC Milan trước Barcelona năm 1994. Với chiến thắng này, AC Milan đã mở toang cánh cửa đi tiếp vào vòng tứ kết Champions League.
 
Ở trận đấu cùng giờ, Galatasaray có tỷ số hòa 1-1 với Schalke 04. Bàn thắng của đội chủ nhà Galatasaray được ghi do công của Yilmaz ở phút 12. Bàn gỡ của Schalke 04 được ghi do công của J.Jones ở phút cuối cùng của hiệp 1.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Milan: Abbiati - Abate, Zapata, Mexes, Constant - Montolivo, Ambrosini, Muntari - Boateng, Pazzini (Niang), El Shaarawy (Traore)
 
Dự bị: Amelia, De Sciglio, Yepes, Traoré, Christante, Niang, Bojan
 
Barca: Valdes - Alves, Pique, Puyol (Mascherano), Alba - Xavi, Busquets, Fabregas (Alexis Sanchez) - Pedro, Messi, Iniesta
 
Dự bị: Pinto, Mascherano, Montoya, Thiago, Song, Alexis, Tello

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc