Ban Đạo đức nghi ngờ kết quả ở Siêu cúp

19:52, 26/02/2013
|

(VnMedia) - Trong cuộc họp chiều nay, lãnh đạo Ban tư vấn đạo đức của VPF chính thức có văn bản khẳng định một số cầu thủ XMXT.Sài Gòn có biểu hiện bất thường, gây ảnh hưởng kết quả trận Siêu cúp QG vào ngày 23/2 vừa qua.

Như tin đã đưa, sau trận thua bất ngờ 0-4 của XMXT.Sài Gòn trước SHB.Đà Nẵng, đã có những thông tin nghi ngờ đội khách bán độ trong trận Siêu cúp QG trên sân Chi Lăng. Cụ thể có nhiều tình huống cầu thủ đội bóng Sài thành đã chơi mất tập trung tạo điều kiện cho đội SHB.Đà Nẵng có chiến thắng đậm đà.

Đã có tin nhắn từ Hội CĐV XMXT.Sài Gòn gửi cho thành viên Ban tư vấn đạo đức, phóng viên thể thao trước trận Siêu cúp, nói về việc đội nhà sẽ thua trên hai bàn, với tỷ số "tài". Đặc biệt tin nhắn chỉ ra cầu thủ có liên quan đến đường dây bán độ, làm ảnh hưởng kết quả đội bóng trong 2 trận đấu với U22 Việt Nam và bây giờ là ở Siêu cúp QG.

Về phía cầu thủ trong đội phủ nhận tin này, còn lãnh đạo XMXT.Sài Gòn khẳng định giám đốc điều hành Trần Tiến Đại và các cầu thủ trong sạch. Bầu Thủy còn hứa bỏ ra 500 triệu để nêu đích danh người gửi tin nhắn này cho ban tư vấn đạo đức lẫn giới phóng viên.

Ảnh minh họa

Nội dung công văn từ Ban đạo đức VPF nghi ngờ thái độ thi đấu
thiếu quyết tâm dẫn đến trận thua đậm của XMXT.Sài Gòn ở trận Siêu cúp

Ngay sau khi ra mắt, ban tư vấn đạo đức của VPF dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Công Khế đã đứng trước một bài toán khó. Bởi chuyện cầu thủ, lãnh đạo bán độ ở ta không mới, nhưng do thiếu chứng cứ, không dám mạnh tay nên không một vụ án nào được đưa ra xét xử.

Phải đến chiều 26/2, ban tư vấn đạo đức đã nhóm họp tại TP.Hồ Chí Minh, dưới sự chủ trì nhiều nhân vật quan trọng như ông Nguyễn Công Khế, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh, Nguyễn Văn Mui. Qua báo cáo của giám sát trận đấu, phản ánh của giới báo chí, truyền thông, và nhận xét các chuyên gia, nhà báo có mặt trong ban tư vấn đạo đức, ông Công Khế đã làm thông báo số 1 khẳng định nhiều yếu tố bất thường trong trận đấu.

Trong thông báo số 1, ban tư vấn đạo đức khẳng định tâm lý thi đấu cầu thủ XMXT.Sài Gòn bất thường, đặc biệt bàn thua thứ 3 của họ có lỗi nặng của hậu vệ Lê Hải Anh. Cũng như sự trùng khớp tin nhắn trước trận so với kết quả sau đó, các thành viên trong ban đặt ra nghi ngờ về khả năng có cầu thủ bán độ.

Cùng thông báo này, ban đạo đức cũng kiến nghị ban tổ chức Siêu cúp, Ban kỷ luật VFF, cơ quan an ninh vào cuộc để tìm hiểu sự việc. Sẽ có một số thành viên câu lạc bộ XMXT.Sài Gòn sẽ được triệu tập, bên cạnh Hội CĐV XMXT.Sài Gòn để có được thông tin đầy đủ nhất. Ban đạo đức khẳng định sẽ tìm ra đúng người, đúng tội nếu như đúng có cầu thủ, lãnh đạo XMXT.Sài Gòn tổ chức bán độ ở Siêu cúp. Công việc còn lại phụ thuộc phản ứng nhanh từ ban kỷ luật VFF cũng như lực lượng an ninh để đưa vụ việc nóng này ra ánh sáng.  


Phan Anh

Ý kiến bạn đọc