Balotelli lại nổ súng, Milan lần đầu lọt top 3

08:28, 16/02/2013
|

(VnMedia) - Cú sút phạt tuyệt đẹp của Mario Balotelli đã mang về chiến thắng 2-1 cho AC Milan trước Parma. Với 3 điểm có được, thầy trò Max Allegri tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Do tiền đạo Stephan El Shaarawy dính chấn thương, HLV Max Allegri bất ngờ bố trí Boateng bên hành lang cánh trái, sát cánh cùng 2 chân sút 9x, Balotelli và Niang. Tuyển thủ người Ghana chẳng mất quá nhiều thời gian để chứng minh quyết định của ông thầy là hoàn toàn chính xác bằng những tình huống phối hợp vô cùng ăn ý với Balotelli. Và cũng chính điều này đã khiến cho khung thành của Parma thường xuyên phải đặt trong tình trạng báo động cao trong suốt hiệp một.

Mặc dù vậy, cũng phải tới cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Milan mới tìm được bàn mở tỉ số. Từ cú tạt bóng của Kevin-Prince Boateng, trung vệ Gabriel Paletta làm bóng đổi hướng khiến thủ thành Parma bất lực.

Ảnh minh họa

Có được lợi thế dẫn bàn, Milan bắt đầu triển khai thế trận chắc chắn trong hiệp đấu thứ 2. Lúc này, họ không còn dâng đội hình quá cao để tấn công, thay vào đó là chủ động kiểm soát bóng và chờ đợi những sơ hở của đối thủ để tung ra đòn quyết định.

Phút 77, khán đài San Siro một lần nữa nổ tung sau khi tân binh Mario Balotelli thực hiện thành công quả sút phạt đẹp mắt, nâng tỉ số lên 2-0 cho AC Milan. Parma đã nỗ lực để có thể lội ngược dòng nhưng bàn thắng của Sansone ở phút bù giờ chưa đủ để làm nên chuyện. Chiến thắng giúp Milan giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, có cùng điểm số 44 với Lazio.
.
Với bàn thắng có được ở trận này, Balotelli đã có pha lập công thứ 4 kể từ khi chuyển sang khoác áo Milan. Phong độ ổn định của “Ngựa chứng” chính là yếu tố mang lại sự khác biệt cho Rossoneri trong những vòng đấu vừa qua.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc