Arsenal quyết nâng lương để “lột xác”

17:16, 28/02/2013
|

(VnMedia) - Arsenal đang dự định nâng mức lương trần của đội bóng nhằm hiện thực hóa kế hoạch chi tiêu hơn 70 triệu bảng của Arsene Wenger trong mùa Hè này.

Trong cuộc họp thường niên được tổ chức vào hôm thứ Năm tuần trước, BLĐ Arsenal đã đưa ra bản kế hoạch phát triển đội bóng trước nguy cơ trắng tay năm thứ 8 liên tiếp. Ở cuộc họp này, HLV Arsene Wenger đã được BLĐ Pháo thủ hứa chu cấp 70 triệu bảng cho chiến dịch thanh lọc lực lượng vào mùa Hè tới.

Kế hoạch mua sắm của HLV Arsene Wenger đã xuất hiện một số ngôi sao, trong đó đáng chú ý nhất là Stevan Jovetic (Fiorentina) và David Villa (Barca). Nhưng vấn đề tồn tại là Arsenal có đủ sức thu hút những ngôi sao này bằng mức lương eo hẹp hiện tại? Đó là câu hỏi đã được HLV Wenger đặt ra trong buổi họp.

Ảnh minh họa

Cấu trúc lương ở Emirates đang gây khó khăn cho Arsenal

Ngay lập tức, BLĐ Arsenal đã lên kế hoạch nâng mức lương trần ở Emirates. Hiện tại, mức lương cao nhất tại Arsenal chỉ là 90 nghìn bảng/tuần (Lukas Podolski và Theo Walcott). Vào mùa Hè tới, con số này có thể tăng lên mức 150 nghìn bảng/tuần.

Số tiền lương được chi trả hàng năm của Arsenal là 143 triệu bảng, cao thứ 4 tại Premier League sau Man City (201 triệu bảng), Chelsea (171 triệu bảng) và Man Utd (160 triệu bảng). Sự khác biệt đặc thù ở Arsenal là việc những tài năng trẻ ở đội hình 2 cũng được hưởng mức lương cao dù chưa có nhiều đóng góp.

Cũng trong cuộc cách mạng lực lượng và gia tăng quỹ lương, Arsenal sẽ đẩy một số ngôi sao không còn giá trị sử dụng rời Emirates. Trong danh sách này, có khá nhiều cầu thủ như Andrei Arshavin, Sebastien Squillaci, Nicklas Bendtner, Andre Santos, Johan Djourou, Park Chu Young, Marouane Chamakh, Emmanuel Frimpong hay Denilson. Nếu thanh lí được những món hàng này, Giáo sư sẽ tiết kiệm được khoảng 24 triệu bảng tiền lương/mùa.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc