AC Milan - Udinese: Hiệu ứng Balotelli

06:51, 03/02/2013
|

(VnMedia) - Sự có mặt bất ngờ của Balotelli đã tạo nên những hiệu ứng tích cực tại San Siro. Liệu "Ngựa chứng" có giúp Milan tiếp tục thăng hoa trong cuộc chiến top 3 khi trước mắt họ đã là đối thủ khó xơi, Udinese.

Vào thời điểm cuối kì chuyển nhượng mùa Đông, AC Milan bất ngờ chiêu mộ thành công Mario Balotelli. Bản hợp đồng này nhanh chóng trở thành đề tài chính trong các buổi thảo luận tại thành phố thời trang Milano trong suốt 3 ngày qua. Rõ ràng, sự có mặt của "Ngựa chứng" sẽ giúp HLV Max Allegri có thêm những lựa chọn trên hàng công, đặc biệt sau khi Alexandre Pato đã chia tay San Siro.

Nhưng sự thành công của thương vụ này vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Ngay cả Chủ tịch Inter, Massimo Moratti cũng cho rằng đây là "canh bạc" của người hàng xóm Milan. Nên nhớ, Inter đã từng khốn đốn vì sự bướng bỉnh của Balotelli, ngay cả khi tiền đạo này nằm dưới trướng một HLV nghiêm khắc như Jose Mourinho.

Sau đó, Man City cũng từng rơi vào tình cảnh tương tự sau hàng loạt trò hề của chàng "bad boy" xứ mỳ ống. Tài năng của Balotelli là điều không thể phủ nhận nhưng tính khí ương ngạnh và bốc đồng của tiền đạo này có thể sẽ khiến Milan rơi vào cuộc chiến mới. Cái lí của Max Allegri vào thời điểm này là tình yêu của Balotelli dành cho Milan, miền đất thuộc về anh và sự trở lại không phải là điều quá bất ngờ!.

Ảnh minh họa

Sự có mặt của Balotelli chưa biết có tạo ra những rắc rối ngoài sân bóng, từ thói ngông ngênh bất cần của gã trẻ con trong thân xác người lớn này hay không, nhưng trước mắt, đã bắt Allegri phải tư duy. Milan sẽ có 5 tiền đạo tất cả sau vụ Balo (El Shaarawy, Niang, Robinho, Pazzini, Balotelli, chưa kể Boateng), giờ chọn ai, bỏ ai, khi trong cả ba sơ đồ ông Allegri thường bố trí (4-3-3, 4-3-1-2 và 4-2-3-1), đều chỉ được dùng tối đa 3 chân sút?

Một phương án khả dĩ được Allegri đưa ra là sử dụng bộ ba 9x El Shaarawy - Balotelli - Niang. Nhưng đó lại là sự bất công với Giampaolo Pazzini bởi anh đang có được phong độ khá ổn định (4 bàn/4 trận).

Lịch thi đấu vòng 23 Serie A

Thứ Bảy, ngày 2/2/2013
Roma (2-4) Cagliari (2h45)

Chủ Nhật, ngày 3/2/2013

Torino – Sampdoria (0h00)
Napoli - Catania (2h45)
Chievo – Juventus (18h30)
Fiorentina – Parma (21h00)
Genoa – Lazio (21h00)
Palermo – Atalanta (21h00)
Siena - Inter Milan (21h00)
Pescara – Bologna (21h00)

Thứ Hai, ngày 4/2/2013
AC Milan – Udinese (2h45)

Sau cùng thì Milan đang có cuộc hồi sinh khá ấn tượng kể từ đầu năm 2013. Vòng 21, lần đầu tiên Milan lọt vào tốp 6. Đến vòng 22, họ đường hoàng bước qua Fiorentina để chiếm vị trí thứ 5. Điều hạnh phúc nhất với Milan là họ đang tăng tốc đúng vào thời điểm các đối thủ cạnh tranh đột nhiên dừng lại. Trong khi Fiorentina không thắng nổi trận nào trong 4 trận liên tiếp gần đây, thì Milan, bất bại liên tiếp 4 trận (thắng 3, hòa 1). Trong khi Inter không thắng trận nào trong 2 trận gần nhất, thì Milan, giành trọn 6 điểm trước Bologna và Atalanta.

Nhưng cuộc chiến top 3 với Milan vẫn còn dài bởi họ vẫn còn khoảng cách 6 điểm so với Lazio. Đó là chưa kể sức ép lớn từ 2 kình địch Inter và Fiorentina. Cuộc tiếp đón Udinese đêm nay sẽ là câu trả lời cho màn hồi sinh của Rossoneri sau phiên chợ Đông.

Kể từ đầu năm 2013 tới nay, Udinese có phong độ cực kì ấn tượng. Nếu không kể trận thua bẽ bàng trước Juve, thầy trò Francesco Guidolin đã có tới 3 trận toàn thắng, trong đó có 2 đối thủ khó xơi là Inter và Fiorentina. Với phong độ ấy, đội chủ sân Friuli tạm thời leo lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 33 điểm, chỉ cách 4 điểm so với nhóm dự Europa League.

Còn nhớ ở trận lượt đi tại Friluli, Milan đã để thua Udinese 1-2. Hay xa hơn, trong 5 lần chạm trán gần nhất, đoàn quân áo đỏ đen chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng trước Bianconeri. Lợi thế sân nhà sẽ là điểm tựa vững chắc cho Milan nhưng chiến thắng chắc chắn sẽ không đến dễ dàng với thầy trò Max Allegri.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến


AC Milan (4-3-3): Abbiati - Abate, Bonera, Zapata, Constant - Flamini, Montolivo, Boateng - Niang, Pazzini, El Shaarawy.

Udinese (4-4-1-1): Padelli - Benatia, Danilo, Domizzi, Pasquale - Basta, Pinzi, Allan, Lazzari - Muriel - Di Natale.

Thông tin bên lề

- AC Milan thắng 6/7 trận gần nhất tại sân nhà San Siro trong khuôn khổ Serie A.

- Trong 6 cuộc chạm trán gần nhất với Udinese, AC Milan chỉ thua 1 trận (thắng 2, hòa 3).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc