5 sao trẻ được chờ đợi nhất V-League 2013

20:13, 28/02/2013
|

(VnMedia) - Khát vọng mùa giải 2013 chuyên nghiệp, chất lượng hơn, cũng mang theo kỳ vọng những ngôi sao trẻ như Quốc Phương, Hoàng Thịnh, Minh Tuấn, trở thành ngôi sao mới ở V-League mùa này.

1. Tiền vệ Lê Quốc Phương (CLB Thanh Hóa)

Sau Đình Tùng, Văn Thắng, bóng đá xứ Thanh tiếp tục cho ra mắt tài năng trẻ Lê Quốc Phương. Cũng giống hai đàn anh, Quốc Phương chỉ có chiều cao tầm 1m64. Tuy nhiên, tốc độ và sự tinh quái của cầu thủ họ Lê này rất đáng để ý. Chưa kể cái chân trái cực dẻo giúp cầu thủ thực hiện không ít siêu phẩm ở V-League mùa rồi.

Ảnh minh họa

Tiền vệ Quốc Phương (áo vàng) sở hữu cái chân trái rất "dị"

Với cầu thủ mới 2 năm tuổi V-League đã có được 7 bàn thắng quả đáng để khen ngợi. Nhưng cánh cửa lên U23 Việt Nam vừa qua của Quốc Phương bị bỏ ngỏ, khi Phương đã có những biểu hiện phản ứng không tốt với ban huấn luyện U19 Việt Nam. Chưa kể việc ăn ở sinh hoạt chưa tốt thời gian qua, khiến Quốc Phương bị phân tâm nhiều. Nếu tài năng sinh năm 1991 thực sự trau dồi chuyên môn trên sân cỏ, bỏ đi những tật xấu ngoài đời, Quốc Phương sẽ là ngôi sao sáng ở V-League 2013.

2. Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh (Sông Lam Nghệ An)

Chắc chắn, mạnh mẽ và là tiền vệ trụ cực kỳ khó vượt qua. Đối với cầu thủ vừa tròn 20 tuổi thì đó quả là già trước tuổi. Nhưng Hoàng Thịnh đã chứng tỏ sự trưởng thành ở mặt chuyên môn và sớm có xuất thi đấu thường xuyên ở đội 1 Sông Lam Nghệ An. Mùa giải 2013, chắc chắn HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ tiếp tục bố trí Hoàng Thịnh đá luân phiên cùng Quang Tình, Hector, Văn Bình ở trục giữa đội nhà.

Ảnh minh họa

Tiền vệ Hoàng Thịnh đủ sức trở thành ngôi sao sáng ở V-league 2013

Sự trưởng thành vượt bậc của ngôi sao trẻ này là không thể phủ nhận, Hoàng Thịnh còn được kỳ vọng ở SEA Games 2013 tới đây. Chỉ cần hoàn thiện về tâm lý, kinh nghiệm, Hoàng Thịnh sẽ là "máy quét" lợi hại ở Sông Lam Nghệ An và trên tuyển trong tương lai. Đây sẽ là mùa giải được xem là nâng tầm Hoàng Thịnh trở thành ngôi sao mới ở sân Vinh.

3. Hậu vệ Nguyễn Xuân Hùng (Hà Nội.T&T)

Chỉ chơi cho đội Trẻ Hà Nội.T&T ở giải hạng Nhất, nhưng hậu vệ Xuân Hùng thể hiện phong độ ấn tượng ở U22 Việt Nam. Cùng đội nhà lọt vào chung kết BTV Cup 2012, Xuân Hùng cũng được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Cầu thủ trẻ này thể hiện sự xông xáo, mạnh mẽ và tự tin khi ra sân.

Ảnh minh họa

Hậu vệ Xuân Hùng được lên V-League nhờ phong độ xuất sắc U22 Việt Nam

Kết quả HLV Phan Thanh Hùng đã triệu tập ngôi sao trẻ này lên đội Hà Nội.T&T dự V-League 2013. Nếu giữ đà thăng tiến như thế này, Xuân Hùng sẽ sớm có vị trí ở đội 1 và trở thành trụ cột không thể thiếu hướng đến SEA Games 27 vào cuối năm. Chỉ trong 1 năm, Xuân Hùng vươn tầm trở thành hậu vệ xuất sắc không chỉ ở Hà Nội.T&T mà cả U22 Việt Nam.

4. Tiền vệ Trần Anh Khoa (SHB.Đà Nẵng)

Mới được đôn lên từ đội trẻ SHB.Đà Nẵng, tiền vệ Anh Khoa đã được HLV Lê Huỳnh Đức tin tưởng. Hai trận gặp XMXT.Sài Gòn (Siêu cúp QG) và Ayeyawady Utd (AFC Cup), cầu thủ này đã được tung vào sân ở cuối hiệp 2. Có thể thấy Anh Khoa có cái chân trái cực dẻo, tư duy chiến thuật tốt.

Ảnh minh họa

Tiền vệ Anh Khóa (thứ 3 trái sang, hàng dưới) là tài năng mới nổi ở SHB.Đà Nẵng

Dù vài tình huống xử lý chưa thực sự tốt, nhưng Anh Khoa là cái tên đáng chú ý, tăng thêm sự khó lường ở cánh trái SHB.Đà Nẵng ở mùa giải này. Khi cần, HLV Huỳnh Đức đưa Anh Khoa nắm giữ biên trái, trong khi bố trí Quốc Anh sang hành lang phải và tạo ra những pha đảo cánh khó chịu. Xem ra tiền vệ họ Trần này là phát hiện lớn nhất của SHB.Đà Nẵng ở V-League 2013.

5. Tiền đạo Hà Minh Tuấn (SHB.Đà Nẵng)

Với chiều cao 1m80, cộng lối đá gợi nhớ tiền đạo Lê Huỳnh Đức thời còn thi đấu, Minh Tuấn được xem chân sút triển vọng ở SHB.Đà Nẵng và tuyển Việt Nam. Nhưng do áp lực, Minh Tuấn chơi chưa ấn tượng trong 3 năm vừa qua. Trở lại V-League sau 2 năm vắng bóng, ngôi sao mới hàng công SHB.Đà Nẵng được kỳ vọng lớn.

Ảnh minh họa

Tiền đạo Minh Tuấn (áo cam) là số ít tiền đạo nội trẻ trung cần được ra sân nhiều

Chỉ cần Minh Tuấn chơi đúng sức, tránh bị áp lực làm Huỳnh Đức "đệ nhị", ngôi sao người gốc Quảng sẽ là tài năng triển vọng. Bản thân đội bóng sông Hàn cũng lên kế hoạch sử dụng Minh Tuấn nhiều hơn ở hàng công, bên cạnh Merlo, David.


Kim Chi

Ý kiến bạn đọc