2h45 ngày 14/2, SVĐ Santiago Bernabeu:: Real Madrid – Man Utd: Hội ngộ cố nhân

10:34, 13/02/2013
|

(VnMedia)Đêm nay, C.Ronaldo sẽ gặp lại những đồng đội cũ Man Utd – nơi đã đưa anh lên đỉnh vinh quang của bóng đá. Liệu tiền vệ người Bồ có bỏ qua tình xưa nghĩa cũ để giúp Real Madrid giành chiến thắng? 

Cặp đấu giữa Real Madrid và Man Utd được đánh giá là hấp dẫn nhất của vòng knock-out Champions League năm nay. Thật đáng tiếc khi “Kền kền trắng” và “Quỷ đỏ” phải gặp nhau quá sớm. 

Ảnh minh họa

 

                            Ronaldo (áo trắng) sẽ so tài cùng đồng đội cũ Rooney.

Cả Real Madrid và Man Utd đều có bước chuẩn bị cho trận chiến lần này khá tốt. Đoàn quân HLV Mourinho vừa có chiến thắng 4-1 trước Sevilla trên sân nhà Bernabeu trong khi Man Utd cũng đánh bại Everton với tỷ số 2-0 để gia cố ngôi đầu bảng. 

Ở thời điểm hiện tại, Real Madrid không có được sự ổn định vì những bất đồng nội bộ trong thời gian qua. Ngoài việc bị Barca, Atletico Madrid bỏ xa trong cuộc đua tranh ngôi đầu thì Real Madrid cũng thường xuyên thể hiện thành tích thi đấu thất thường. 

Nhằm chuẩn bị đón tiếp Man Utd trên sân nhà Bernabeu, HLV Mourinho đang có trong tay những quân bài chủ chốt. Trên hàng công, Karim  Benzema sẽ chơi cao nhất trong đội hình và
thường xuyên có mặt ở khu vực 16m50 của Man Utd. Hỗ trợ phía sau Benzema sẽ là C.Ronaldo – Ozil và Di Maria. 

Tâm điểm của trận đấu này sẽ là C.Ronaldo khi anh gặp lại các đồng đội cũ. Rất có thể, “Người đặc biệt” Mourinho sẽ cho phép Ronaldo chơi tự do để tránh sự đeo đuổi của các cầu thủ Man Utd. Hơn nữa, sau bao năm chơi bóng tại Old Trafford, tiền vệ người Bồ đã bị “bắt bài” và rất khó thể hiện tài năng mỗi khi đối đầu với Man Utd. 

Ở hàng phòng ngự, Casillas sẽ chỉ huy Ramos, Pep, Coentrao và Arbeloa ngăn chặn những đợt tấn công từ phía đội khách Man Utd. Trong 5 trận gần đây, hàng thủ của Real Madrid chỉ để thủng lưới 4 bàn và đang thể hiện phong độ khá ổn định.

Bên phía Man Utd, HLV Ferguson thường chỉ đạo các học trò chơi theo kiểu lấy công bù thủ. Tuy nhiên, phương châm này có lẽ chỉ được áp dung cho những cuộc đua dài hơi như Ngoại hạng Anh, các trận đá Cup ít quan trọng hay vòng bảng Champions League. 

Trong những trận cầu có tính quyết định, nhất là trên sân khách ở mặt trận châu Âu, Ferguson, với bản tính thận trọng, thường chọn cách tiếp cận an toàn hơn nhiều. Lựa chọn phổ biến của ông vẫn là hy sinh một tiền đạo để chơi với tuyến giữa có năm người trong sơ đồ 4-5-1 và các biến thể của nó gồm 4-2-3-1 hoặc 4-1-4-1, đề cao khả năng phòng ngự, kiểm soát thế trận.

Trước sức mạnh tấn công “khủng” của Real, Sir Alex hiểu rằng nếu chơi đôi công sẽ gặp bất lợi và thất bại. Mục đích của Man Utd sẽ là 1 trận hòa trước khi trở về Old Trafford “tung đòn quyết định” ở trận lượt về.

Van Persie sẽ là cầu thủ chơi cao nhất trong đội hình và đóng vai trò “mối nguy hại” đối với hàng phòng ngự Real. Chơi phía sau chân sút người Hà Lan sẽ là Rooney – Kagawa và Valencia.

Trong khi đó, ở khu vực giữa sân, M.Carrick sẽ hỗ trợ cho tài năng trẻ Tom Cleverley làm nhiệm vụ kiểm soát thế trận, thu hồi bóng và phát động tấn công. Ở nhiều trận đấu gần đây, cặp tiền vệ trụ của Man Utd đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ điều tiết trận đấu.

Ở trận đấu quan trọng như đêm nay, HLV Ferguson buộc phải sử dụng cặp trung vệ dày dạn kinh nghiệm là Rio Ferdinand và Vidic trong khi đó ở hai cánh sẽ do Evra và Rafaef. Bộ tứ hậu vệ này sẽ có trách nhiệm bảo vệ khung thành thủ môn De Gea.

Real và Man Utd mới chỉ gặp nhau 2 lần tại Champions League với kết quả Real thắng lượt đi tại Bernabeu và thua ở lượt về tại Old Trafford. Liệu đêm nay, lịch sử sẽ lặp lại khi Real giành chiến thắng hay Man Utd sẽ làm nên bất ngờ tại Santiago Bernabeu?

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Sergio Ramos, Pepe, Fábio Coentrão, Xabi Alonso, S. Khedira, A. di María, M. Özil, Cristiano Ronaldo, K. Benzema

Man Utd: De Gea, Rafael, R. Ferdinand, N. Vidić, P. Evra, M. Carrick, T. Cleverley, A. Valencia, W. Rooney, S. Kagawa, R. van Persie

Thành tích đối đầu:

24/04/03          Man Utd          4-3       Real Madrid                

09/04/03          Real Madrid     3-1       Man Utd

Thành tích Real Madrid:

10/02/13          Real Madrid    4-1       Sevilla
 
03/02/13          Granada          1-0       Real Madrid

31/01/13          Real Madrid     1-1       Barcelona

27/01/13          Real Madrid     4-0       Getafe 

24/01/13          Valencia           1-1       Real Madrid


Thành tích Man Utd:

10/02/13          Man Utd          2-0       Everton           

03/02/13          Fulham          0-1       Man Utd

31/01/13          Man Utd          2-1       Southampton

27/01/13          Man Utd          4-1       Fulham

20/01/13          Tottenham        1-1       Man Utd


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc